Trong năm 2021, dù gặp phải đại dịch COVID19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường và các doanh nghiệp, Shopee vẫn vươn mình phát triển mạnh mẽ khi chiếm hơn 73% tổng lượt cập website của tất cả các sàn TMĐT đang hoạt động tại Việt Nam
Nhiều thương hiệu đã bám sát xu hướng rất nhanh và lựa chọn Shopee trở thành 1 trong những kênh bán hàng chính của mình. Và quảng cáo trên nền tảng Shopee đã trở thành một trong những vấn đề được nhất nhiều thương hiệu quan tâm
Trong bài viết này, Vnet Media sẽ mang đến các bạn hướng dẫn chạy và tối ưu định dạng quảng cáo khám phá Shopee – một trong những định dạng quảng hiệu quả nhất trên nền tảng Shopee. Cùng xem qua bài viết này với chúng mình ngay nhé
Về quảng cáo khám phá Shopee và tại sao các thương hiệu nên sử dụng loại hình quảng cáo này
Khi sử dụng định dạng quảng cáo khám phá Shopee cho chiến dịch tiếp thị của thương hiệu mình, bạn chỉ phải trả tiền theo lượt nhấp. Tức là khi có khách hàng truy cập vào mẫu quảng cáo thì bạn mới bị tính phí.
Quảng cáo khám phá Shopee là loại hình quảng cáo mang lại khả năng hiển thị hiệu quả nhất trên nền tảng này. Quảng cáo khám phá Shopee của thương hiệu bạn sẽ được đặt tại các vị trí dễ nhìn nhất trên trang chủ Shopee như mục “Sản phẩm tương tự”, “Có thể bạn sẽ thích”,..
Chính khả năng hiển thị tối ưu này đã khiến định dạng quảng cáo khám phá Shopee trở thành loại hình quảng cáo với khả năng kiểm soát chi phí và tăng doanh số hiệu quả nhất. Khả năng hiển thị mạnh mẽ sẽ giúp thương hiệu bạn tiếp cận được trực tiếp những loại hình sản phẩm tương tự với sản phẩm của bạn, từ đó tăng trưởng hiệu quả về mặt doanh thu cho mình.
Trong khi dễ dàng trong vấn đề kiểm soát chi phí của chiến dịch quảng cáo vì bạn chỉ cần thiết lập ngân sách dự kiến và đặt giá thầu hợp lý cho mỗi lượt truy cập trong chiến dịch quảng cáo khám phá Shopee của thương hiệu mình
Mẹo cực hay: Kết hợp quảng cáo khám phá Shopee với định dạng quảng cáo Đấu thầu từ khoá để mang lại khả năng hiển thị tối đa cho chiến dịch quảng cáo trên cả 3 trang người dùng sử dụng chính là Trang chủ, Trang kết quả tìm kiếm và Trang sản phẩm
Kiểm soát và tối ưu quảng cáo khám phá Shopee như thế nào?
Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo Shopee cũng rất giống với các cách thức quảng cáo trên các nền tảng truyền thống khác, bạn nên cho chiến dịch quảng cáo của mình chạy ít nhất 1 tuần để hệ thống Target Machine có thể thu thập đủ dữ liệu và cho ra các kết quả phân tích hiệu suất chính xác nhất
Sau đây là các đề mục công việc trong tối ưu quảng cáo khám phá Shopee mà Vnet Media đã sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo phục vụ cho các đối tác của chúng mình, hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé:
- Chỉnh chu nội dung trong các trang sản phẩm
Nếu quảng cáo khám phá Shopee của bạn đã bắt đầu chạy và mang lại các kết quả khả quan vào khoảng 100 – 200 lượt truy cập vào bài quảng cáo, nhưng vẫn chưa có đơn hàng nào chuyển đổi thành công. Lúc này, content hình ảnh và nội dung trên các trang sản phẩm là điều chúng ta cần quan tâm và tối ưu.
Hãy cân nhắn thay đổi và cải thiện content trên các trang thông tin chi tiết sản phẩm với những hình ảnh độc đáo, tiêu đề sản phẩm thu hút và mô tả sản phẩm đầy đủ thông tin.
Sau khi đã thực hiện sửa đổi về nội dung, nếu chiến dịch quảng cáo của bạn vẫn không mang lại các chỉ số hiệu quả như mong đợi, hãy tăng giá thầu cho chiến dịch quảng cáo một các hợp lý trước khi xem xét đến câu chuyện thay đổi sản phẩm trong chiến dịch quảng cáo
Xem thêm 6 Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất TẠI ĐÂY
- Tăng giá thầu nhằm mang lại khả năng tiếp cận mạnh mẽ hơn
Khi chiến dịch quảng cáo khám phá Shopee của bạn đã bắt đầu đi vào ổn định và mang lại đơn hàng. Vào lúc này, hãy ngang lập tức tăng giá thầu cho chiến dịch quảng cáo để tối đa lượng tiếp cận cho các sản phẩm của thương hiệu mình.
Hãy theo dõi và kiểm tra chỉ số CIR – Chỉ số chi phí trên doanh thu một cách thường xuyên. Với mục tiêu cuối cùng của chúng ta là tối đa hoá lợi nhuận cho các chiến dịch quảng cáo, hãy đảm bảo rằng chỉ số CIR trong chiến dịch quảng cáo khám phá Shopee của bạn không vượt qua lợi nhuận đơn hàng của các sản phẩm trong chiến dịch quảng cáo đó
- Giảm giá thầu ngay khi chỉ số CIR của chiến dịch quảng cáo khám phá Shopee vượt quá lợi nhuận đơn hàng
Chỉ số CIR sẽ đo lường tỷ lệ giữa chi phí chiến dịch quảng cáo so với doanh thu mà chiến dịch quảng cáo đó mang lại. Dựa trên nhữnh kinh nghiệm thực tế của Vnet Media, nếu tỷ lệ CIR chiến dịch quảng cáo của bạn từ 15% trở lên, lúc này chiến dịch quảng cáo đang không hiệu quả và thương hiệu bạn đang phải gồng lỗ và chúng ta nên suy nghĩ đến việc tắt quảng cáo này.
Tỷ lệ CIR trên sản phẩm trong chiến dịch quảng cáo phải đảm bảo luôn luôn thấp hơn tỷ lệ lợi nhuận trên sản phẩm đó. Ví dụ nếu tỷ lệ lợi nhuận trên sản phẩm của bạn là 30%, hãy luôn đảm bảo tỷ lệ CIR thấp hơn chỉ số đó
Yếu tố quan trọng nhất của một chiến dịch quảng cáo khám phá Shopee hiệu quả
Khả năng hiệu quả mà chiến dịch quảng cáo khám phá Shopee mang lại đến từ thứ hạng và khả năng hiển thị của chiến dịch quảng cáo đó. Theo kinh nghiệm thực tiễn từ Vnet Media, sau đây là 2 yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến thứ hạng hiển thị của chiến dịch quảng cáo khám phá Shopee:
- Chi phí giá thầu cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo:
Khi giá thầu mà thương hiệu bạn quyết định sử dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình càng cào, thứ hạng quảng cáo cho thương hiệu bạn sẽ càng hiệu quả và tốt hơn rất nhiều lần.
Nhưng đừng quá đắn đo trong việc “vít tiền” khi lựa chọn giá thầu cho chiến dịch. Số tiền mà thương hiệu bạn phải chi trả sẽ được hệ thống tối ưu và luôn luôn thấp hơn giá thầu đã được thiết lập.
- Mức độ liên quan giữa bài quảng cáo và ý định người dùng
Trong các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Shopee, hệ thống sẽ so sánh nhữnh điểm liên quan giữa sản phẩm trong chiến dịch quảng cáo của bạn với sản phẩm theo ý định mua của người dùng để xem xét khả năng hiển thị quảng cáo cho người dùng đó
Một chiến dịch quảng cáo với mức độ liên quan cao sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiển thị mạnh mẽ trên các mục Sản phẩm tương tự, Có thể bạn sẽ thích, từ đó mang lại khả năng tiếp cận tối ưu và đem lại doanh thu hiệu quả cho thương hiệu của mình
Như vậy, trong bài viết ngắn này, Vnet Media đã mang đến các bạn những phương pháp tối ưu hiệu quả nhất khi thực hiện chạy quảng cáo khám phá Shopee cho thương hiệu mình rồi đấy. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại câu hỏi ở phần comment, đội ngũ chuyên gia của chúng mình sẽ giải đáp ngay cho bạn!