7 LƯU Ý ĐỂ XÂY DỰNG KÊNH TIKTOK CHO DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ

7 lưu ý để xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp hiệu quả

Với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì TikTok giúp các cá nhân và doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng, đẩy mạnh doanh thu. Các doanh nghiệp từ lâu đã bắt tay vào việc xây dựng một kênh TikTok chuyên nghiệp, hấp dẫn và uy tín. Hãy cùng tham khảo bài viết này để biết các lưu ý khi xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhé.

Vì sao nên xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp?

Không như các nền tảng truyền thông khác, TikTok không đơn thuần là hiển thị video từ những tài khoản mà người dùng theo dõi. Trang chủ của ứng dụng được đặt tên là “Dành cho bạn” (For You Page), thuật toán của TikTok sẽ xử lý hành vi của người dùng, tìm hiểu sở thích của họ và sau cùng là đưa đề xuất các luồng nội dung lành mạnh hiển thị tại trang chủ đến từ những tài khoản khác nhau, không bắt buộc người dùng theo dõi mới có thể tiếp cận được.

TikTok luôn muốn giữ chân người dùng trên ứng dụng lâu nhất có thể bằng cách liên tục cung cấp các video mới với nội dung mà họ cho là người dùng quan tâm, thích thú. Nhờ vậy, nếu xác định được nội dung hướng đến phát triển và có chiến lược xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp đúng đắn, sẽ giúp các doanh nghiệp đưa hình ảnh của mình tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn, từ đó sớm nâng cao doanh thu cùng lợi nhuận.

Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn
Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn

Các lưu ý khi xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp

Sau đây là 7 điều các bạn cần lưu ý khi xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp để có thể tối ưu được hiệu suất cho video, giúp dễ dàng tiếp cận được người dùng nhiều nhất.

Cân nhắc việc sử dụng các thiết bị chuyên nghiệp

Mặc dù việc xây dựng kênh TikTok chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh cùng phần mềm chỉnh sửa cơ bản như CapCut mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, tuy nhiên các doanh nghiệp nên đầu tư thiết bị quay chụp, chỉnh sửa chuyên nghiệp giúp hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ ràng giúp cho hình ảnh của doanh nghiệp được uy tín, chuyên nghiệp hơn.

Khai thác nội dung do người dùng tạo (User-generated Content)

Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh các mặt hàng thì hãy cân nhắc việc yêu cầu khách hàng tạo ra các nội dung video trong khi sử dụng sản phẩm của bạn, đây là loại nội dung có tên User-generated Content (UGC), một yếu tố chính giúp tạo niềm tin cho các khách hàng, dẫn đến việc đạt được thành công trên các nền tảng truyền thông xã hội. Hiện nay trên thế giới có thương hiệu Nike đang tận dụng nguồn nội dung này rất hiệu quả, bạn có thể nhấn vào hashtag #Nike trên TikTok và thấy rằng hàng triệu UGC được thực hiện bởi người hâm mộ của hãng. 

Sử dụng các hashtag TikTok trending

Hashtag là các từ hoặc cụm từ xuất hiện phía sau dấu # để phân loại các nội dung giúp đưa video của doanh nghiệp đến đúng đối tượng, nếu lựa chọn đúng hashtag sẽ giúp video dễ dàng lên xu hướng, ngoài ra các doanh nghiệp còn có thể sử dụng hashtag riêng để làm điểm nhấn của mình, cho phép người dùng tìm thấy nội dung nhanh nhất thông qua việc nhấn vào hashtag.

Một số hashtag TikTok trending của TikTok mà doanh nghiệp có thể tham khảo: 

#foryou

#xuhuong

#fyp

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các hashtag TikTok dễ lên xu hướng để lựa chọn được các hashtag phù hợp cho video của doanh nghiệp.

Nếu lựa chọn đúng hashtag TikTok sẽ giúp video dễ dàng lên xu hướng
Nếu lựa chọn đúng hashtag TikTok sẽ giúp video dễ dàng lên xu hướng

Tiếp thị thương hiệu của doanh nghiệp

Ngoài việc làm các video với nội dung lành mạnh, cung cấp giá trị của người dùng thì các doanh nghiệp đừng quên tiếp thị, quảng cáo thương hiệu của mình trong video. Không nên quá lạm dụng điều này, trọng tâm của video vẫn nên hướng đến việc chia sẻ nội dung hướng đến người xem, tuy nhiên hãy chèn vào các hình ảnh sản phẩm, giới thiệu cửa hàng hay quảng bá những điểm mạnh của doanh nghiệp.

Xem xét sử dụng Influencer Marketing

Doanh nghiệp có thể xem xét kết hợp cùng những người có ảnh hưởng để tạo nội dung hoặc giúp cho các video trong tài khoản TikTok của doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người hơn. Mặc dù tiếp cận tự nhiên sẽ giúp doanh nghiệp có được cộng đồng người theo dõi ổn định nhưng sử dụng Influencer Marketing sẽ giúp đẩy nhanh quá trình này. 

Cần phải cẩn thận khi lựa chọn Influencer, không nhất thiết phải là những người có lượng theo dõi cao, nổi tiếng. Hãy tìm đến các Influencer có lượng người hâm mộ phù hợp với tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp để có thể tiếp cận đúng người, tránh lãng phí ngân sách.

Cập nhật xu hướng thường xuyên

Nền tảng TikTok là một nơi rất thời thượng với vô vàn xu hướng đến và đi liên tục, việc nắm bắt và theo kịp các trào lưu cũng góp phần giúp xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp có được lượng người theo dõi ổn định. Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên tham gia vào tất cả các trend mới trên TikTok, hãy chọn lọc để tránh loãng nội dung video và làm mất đi sự chuyên nghiệp của mình trong mắt khách hàng.

Doanh nghiệp nên cân nhắc các xu hướng nào phù hợp để theo đuổi
Doanh nghiệp nên cân nhắc các xu hướng nào phù hợp để theo đuổi

Đừng quá nghiêm túc bởi sự hài hước thống trị nền tảng TikTok

Tại các nền tảng khác, các doanh nghiệp cố gắng xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, tuy nhiên đối với TikTok, một mạng xã hội đề cao sự giải trí thì việc quá nghiêm túc sẽ không mang lại thành công cho các video của bạn. Hãy cố gắng tạo sự gần gũi, vui tươi hơn trong các video để người xem cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi tiếp xúc với doanh nghiệp thông qua TikTok, thu hẹp khoảng cách với các khách hàng của mình.

Vừa rồi là những lưu ý mà bất kỳ doanh nghiệp lớn hay nhỏ nào cũng nên lưu ý trước khi xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp của mình. Nếu vẫn chưa có kế hoạch cụ thể và chiến lược để phát triển kênh TikTok của mình thì hãy liên hệ Vnet Media ngay để được hỗ trợ nhé.

0/5 (0 Reviews)

Tìm hiểu thêm: Gói dịch vụ xây dựng kênh tiktok chuyên nghiệp

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận