8 CÁCH ĐƯỢC ĐỀ XUẤT TRÊN TIKTOK, BÍ QUYẾT TRIỆU VIEWS LÀ GÌ?

8 cách được đề xuất trên TikTok, bí quyết triệu views là gì?

Bạn đã dành thời gian để chỉnh sửa video, đầu tư hình ảnh đẹp mắt, nội dung rất hay và thú vị nhưng vẫn không lên được xu hướng của TikTok? Bạn muốn sở hữu một video triệu views nhưng không biết làm thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 8 cách được đề xuất trên TikTok thông qua bài viết này. 

Video được đề xuất trên TikTok là như thế nào?

Trong những năm gần đây, TikTok là một trang mạng xã hội phát triển mạnh mẽ với hơn 800 triệu người dùng trên toàn thế giới. Hiện nay rất nhiều người thông qua kênh TikTok để tìm kiếm những cơ hội mới như các mối quan hệ, thu nhập, công việc,…

Một video được lên xu hướng của TikTok nghĩa là video đó sẽ được ưu tiên đề xuất cũng như hiển thị cho người dùng. Việc lên top thịnh hành sẽ giúp video của bạn tiếp cận được nhiều người, từ đó dễ dàng thu về lượt tương tác khủng. 

Video lên xu hướng giúp người dùng dễ dàng thu về lượt tương tác khủng
Video được đề xuất và lên xu hướng giúp người dùng dễ dàng thu về lượt tương tác khủng

Thông thường, những video mang tính giải trí cao, thời sự hay sự kiện sẽ được “ăn” đề xuất. Vậy thuật toán của TikTok để đánh giá video là gì? Khi bạn vừa đăng tải một video mới lên, hệ thống sẽ phân phối ngẫu nhiên video của bạn đến những người dùng ngẫu nhiên (100 đến 500 người) để phân tích thử xem liệu nội dung của bạn có thu hút họ không, điều này sẽ dựa vào một vài tiêu chí đo lường trải nghiệm người dùng như sau:

  • Tỷ lệ người dùng xem lại video (10 điểm)
  • Tỷ lệ người dùng xem hết video (8 điểm)
  • Số lượt share – chia sẻ (6 điểm)
  • Số lượt comment – bình luận (4 điểm)
  • Số lượt like – thích (2 điểm)

Sau đó TikTok tiến hành đánh giá video của bạn, nếu những chỉ số đo lường kia không tốt thì TikTok sẽ hiểu rằng nội dung của bạn không thú vị và thu hút, từ đây sẽ hạn chế phân phối video tiếp tục cho người dùng. Ngược lại nếu các chỉ số của bạn được đánh giá ổn thì TikTok sẽ chú ý và cho phép video tiếp cận thêm người dùng. Từ đây video sẽ lên được 1000 views và tiếp tục tăng dần. Việc đánh giá sẽ được lập lại cho tới khi điểm của bạn không đáp ứng tiêu chuẩn của TikTok và bị ngừng viral.

Cách được đề xuất trên TikTok là gì?

Sau khi đã hiểu thuật toán của TikTok thì chúng ta cần làm thế nào để video được lan truyền và lên xu hướng TikTok dễ dàng? Sân chơi nào cũng sẽ có những luật lệ và nếu bạn hiểu được cuộc chơi đó thì chắc chắn sẽ thành công. Dưới đây là những cách được đề xuất trên TikTok, giúp video triệu view dễ dàng hơn.

Hãy đăng tải video vào khung giờ “vàng” của TikTok

Thời gian sẽ quyết định khá nhiều cho việc video của bạn có được tiếp cận nhiều người xem hay không. Cách để được đề xuất trên TikTok là hãy đăng tải video vào những khung giờ mọi người nghỉ ngơi, khi đó họ sẽ có thời gian để lướt mạng xã hội cũng như TikTok. 

Đăng vào khung giờ vàng là cách được đề xuất trên TikTok
Đăng vào khung giờ vàng là cách được đề xuất trên TikTok

Ví dụ, bạn đăng video vào 9h sáng, lúc này đa phần mọi người đều bận đi làm, đi học thì ai sẽ là người xem được video của bạn? Vậy khung giờ “vàng” để đăng video mới trên TikTok là:

  • 11h30 – 13h30: Thời điểm nghỉ trưa sẽ có rất nhiều người lướt TikTok để thư giãn, giải trí nên số lượng người dùng vào khung giờ này rất cao.
  • 18h – 20h: Đây là thời điểm mọi người thư giãn sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng, nên sẽ có xu hướng sử dụng điện thoại giải trí.
  • 22h – 24h: Có lẽ bạn sẽ suy nghĩ khung giờ này đã khuya và mọi người sẽ đi ngủ nhưng thực tế đây là thời điểm người dùng hoạt dành thời gian cho mạng xã hội nhiều nhất.

Lưu ý về tần suất đăng video

Cách được đề xuất trên TikTok chính là giữ tần suất đăng video mỗi ngày. Việc xuất hiện đều đặn không chỉ giúp người theo dõi ghi nhớ bạn mà còn vì TikTok ủng hộ người dùng hoạt động thường xuyên. Đương nhiên là hãy chú ý đến nội dung, dù phải làm nhiều video đều giữ tần suất đăng nhưng nội dung không ổn thì sẽ không được TikTok đánh giá cao đâu nhé!

Cách được đề xuất trên TikTok là sử dụng hashtag liên quan

Một cách để video tiếp cận được nhiều người chính là sử dụng những hashtag trending (thịnh hành) trên TikTok. Trước tiên hãy lựa chọn những hashtag liên quan đến nội dung video của bạn, tiếp theo là tham khảo thêm vào một số hashtag như sau:

  • #viralvideo
  • #trending
  • #trendingtiktok
  • #foryourpage
  • #foryou

Nội dung phải gây ấn tượng trong 3 giây đầu

Thông thường, người dùng sẽ lướt rất nhanh, liên tục trượt qua video tiếp theo, vì thế bạn chỉ có vài giây đầu để gây ấn tượng cho người xem. Cách được đề xuất trên TikTok chính là tập trung thế hiện sự ấn tượng trong ba giây đầu, để giữ chân được người dùng ở lại xem video của bạn. Thời lượng xem của người dùng càng lâu sẽ càng được TikTok đánh giá cao.

Có một cách cần lưu ý đó là hãy gắn văn bản vào những giây đầu, cách này sẽ giúp người dùng chú ý và dừng lại để thử đọc nội dung của bạn.

Dùng âm thanh thịnh hành là cách được đề xuất trên TikTok

Hãy thêm những âm thanh đang viral trên TikTok, đầu tiên việc này sẽ giúp cho video của bạn được xuất hiện cùng những video khác cũng dùng âm thanh giống bạn khi có người dùng tìm kiếm. Ngoài ra những bài nhạc theo xu hướng sẽ giúp tiếp cận được nhiều người dùng hơn, khả năng hiển thị và tương tác cao hơn.

Ưu tiên chèn âm thanh thịnh hành là cách để được đề xuất trên TikTok
Ưu tiên chèn âm thanh thịnh hành là cách để được đề xuất trên TikTok

Cần đảm bảo chất lượng của video phải tốt

Việc hình ảnh mờ, video không rõ hay thiếu sáng đương nhiên sẽ khó lòng thu hút người xem. Ngoài ra cắt ghép không theo nhạc, nhép miệng không khớp âm thanh cũng gây sự khó chịu cho người xem. Hãy chỉnh chu trong việc làm video để video dễ dàng viral trên TikTok nhé!

Cách được đề xuất trên TikTok quan trọng nhất việc nội dung đồng nhất

Hãy tìm hiểu điểm mạnh hoặc sở thích của bản thân hay nhu cầu của tệp người dùng mà bạn hướng đến. Ví dụ, bạn hướng đến xây dựng kênh TikTok cho những người quan tâm đến nhảy múa thì tất cả những video bạn đăng lên hãy xoay quanh việc nhảy múa. Nếu sở thích của bạn là review quán cà phê thì hãy chỉ đăng tải video xây quanh những địa điểm cà phê thú vị mà bạn muốn chia sẻ. Hay một kênh về giáo dục thì sẽ xoay quanh những nội dung giá trị, giáo dục người dùng.

Điều quan trọng là nội dung bạn xây dựng phải đồng bộ
Điều quan trọng là nội dung bạn xây dựng phải đồng bộ

Việc quá nhiều nội dung trên một tài khoản sẽ khiến TikTok khó lòng phân bổ video của bạn đến với những khách hàng phù hợp. Vì vậy, cách được đề xuất trên TikTok là hãy đảm bảo nội dung trên tài khoản TikTok của bạn phải đồng nhất.

Đừng quên tương tác với mọi người

TikTok sẽ đánh giá cao một người dùng đóng góp và xây dựng cộng đồng, vì thế việc tương tác qua lại như thích bình luận, trả lời bình luận của người khác trên video của bạn cũng sẽ giúp video được dễ dàng lên xu hướng của TikTok. Tiếp theo, việc tương tác tốt đôi khi còn giúp bạn tăng lượng theo dõi vì sự thân thiện, vui vẻ của bạn. 

Đừng quên tương tác với mọi người để được TikTok đánh giá cao
Đừng quên tương tác với mọi người để được TikTok đánh giá cao

Ngoài ra cũng đừng quên tương tác với các TikToker khác, đặc biệt là những người có cùng nội dung với bạn. Việc này sẽ giúp người theo dõi hay fan của những người khác cũng thấy bạn, tăng khả năng tiếp cận người dùng. Hãy dành thời gian để xem, bình luận và theo dõi mọi người là cách giúp video lên xu hướng TikTok. Đương nhiên là đừng spam bằng cách theo dõi một lúc hàng loạt tài khoản hay thích liên tục video của một người quá nhanh nhé, khi đó TikTok có thể sẽ hạn chế tài khoản của bạn.

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ triển khai bán hàng TIKTOK

Vừa rồi là 8 cách giúp video được đề xuất trên TikTok dễ dàng hơn, trở thành một TikToker chuyên nghiệp hơn và sở hữu những video triệu views cho riêng mình. Vnet chúc các bạn thành công! 

 

0/5 (0 Reviews)

Tìm hiểu thêm: Gói dịch vụ xây dựng kênh tiktok chuyên nghiệp

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận