Nếu bạn là người có ý định kinh doanh trên TikTok thì chắc hẳn không thể bỏ qua cách tạo giỏ hàng trên TikTok. Cùng tìm hiểu ngay những thông tin thú vị và phương thức vận hành để bắt đầu kinh doanh ngay hôm nay nhé!
Tính năng giỏ hàng trên TikTok là gì?
Giỏ hàng trên TikTok là gì?
Tương tự các sàn thương mại điện tử, TikTok cũng cung cấp tính năng giỏ hàng để người dùng có thể trao đổi mua bán sản phẩm trên nền tảng này.
Người mua có thể thêm bất cứ sản phẩm nào muốn vào giỏ hàng và theo dõi chúng trong “Đơn hàng của bạn” tại giao diện trang cá nhân TikTok. (Giỏ hàng này sẽ không hiển thị trên trang cá nhân nếu người dùng chưa thêm bất kỳ sản phẩm nào vào giỏ hàng của mình).
Đối với người bán, giỏ hàng là nơi để họ thêm các sản phẩm muốn bán lên trang TikTok của mình. Giúp người mua có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn các mặt hàng trên trang TikTok của họ.
Điều kiện để mở giỏ hàng trên TikTok
- Sở hữu tài khoản TikTok shop là bước đầu tiên trong các cách mở giỏ hàng trên TikTok. Bạn có thể tìm kiếm hướng dẫn trong các bài viết khác của Vnet để biết thêm chi tiết về cách đăng ký tài khoản TikTokShop.
- Điều kiện để mở TikTokShop:
- Với các doanh nghiệp, nhãn hàng, nhà phân phối: có giấy phép kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam và không kinh doanh các ngành hàng bị cấm.
- Với cá nhân sáng tạo nội dung: đủ 18 tuổi trở lên và không kinh doanh các mặt hàng bị cấm.
- Sau khi đã có tài khoản TikTokShop, người dùng có thể tiến hành tạo giỏ hàng bằng cách tạo danh sách sản phẩm trên TikTok.
Cách cài đặt giỏ hàng trên TikTok
Cách tạo giỏ hàng trên ứng dụng TikTok
- Bước 1: đăng ký tài khoản TikTokShop.
- Bước 2: sau khi hoàn tất đăng ký, truy cập vào website TikTokShop, nhấn chọn “Quản lý sản phẩm”.
- Bước 3: tại giao diện quản lý sản phẩm, chọn “Thêm sản phẩm mới” để tạo giỏ hàng TikTok.
- Bước 4: thêm đầy đủ các thông tin sản phẩm như tên, mô tả, hình ảnh, hạng mục, kích cỡ,…và bấm “Kích hoạt” để thêm sản phẩm vào giỏ hàng TikTokShop.
Hướng dẫn thêm sản phẩm vào giỏ hàng TikTok được duyệt nhanh
Sau khi cài đặt giỏ hàng TikTok và thêm sản phẩm mới, TikTokShop sẽ tiến hành duyệt để quyết định sản phẩm có được phép bán trên TikTok hay không. Người bán cần lưu ý một số chi tiết sau để biết cách tạo giỏ hàng trên ứng dụng TikTok không bị lỗi khi thêm sản phẩm mới:
- Nên lưu ý trong quá trình đặt tên và thêm mô tả sản phẩm. Không thêm các từ khoá nhạy cảm hoặc vi phạm chính sách của TikTok. Không thêm từ “TikTok” hay các tên gọi của những nền tảng khác.
- Không để lộ thông tin cá nhân như số điện thoại, CCCD,…khi thêm nội dung. Không để tên và logo của các thương hiệu lớn.
- Tuyệt đối không sử dụng các từ mang tính tuyệt đối như: “hàng đầu”, “hoàn toàn”, “đảm bảo hiệu quả”…
- Có thể thêm các chứng chỉ để tăng độ uy tín với khách hàng và dễ dàng được duyệt hơn.
Người dùng có thể theo dõi trạng thái sản phẩm trong phần “Quản lý sản phẩm”. Các sản phẩm hiển thị “Đang hoạt động” là những mặt hàng đã đăng tải thành công. Nếu sản phẩm đang xét duyệt hoặc xét duyệt bị thất bại sẽ hiển thị tại mục “Bị đình chỉ”.
Lợi ích của cách tạo giỏ hàng trên TikTok
- Đối với người mua:
Cài đặt giỏ hàng TikTok giúp người mua dễ dàng theo dõi các sản phẩm mà mình muốn mua trên TikTok. Khi bắt gặp những sản phẩm ưng ý, người dùng có thể thêm sản phẩm đó vào giỏ hàng. Sau đó truy cập vào đây để tiến hành các bước thanh toán và đặt mua.
Người dùng có thể xem đầy đủ các thông tin chi tiết về sản phẩm tương tự như các sàn thương mại điện tử khác. Các quy trình đặt mua và thanh toán dễ dàng, thực hiện nhanh chóng mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng.
Người dùng còn có thể vừa xem video để giải trí, vừa mua sắm online vô cùng tiện lợi. Mang lại trải nghiệm tốt hơn và có thể quan sát kỹ hơn các sản phẩm muốn mua. Có thể trực tiếp tham gia thảo luận và trao đổi với chủ shop lẫn các người mua khác một cách dễ dàng.
- Đối với người bán:
Bằng cách mở giỏ hàng trên TikTok, người bán có thể đẩy mạnh doanh số bằng cách tạo giỏ hàng trên TikTok. Các video review sản phẩm có thể thu hút khách hàng một cách hiệu quả hơn. Mang lại cảm giác chân thực cho người mua và tăng độ uy tín cho cửa hàng.
Đây cũng là cơ hội để các cửa hàng, thương hiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Lượng người xem trên TikTok ngày càng cao, đây chính là nguồn khách hàng khổng lồ. Giúp mở ra cơ hội kinh doanh online vô cùng hấp dẫn và tiềm năng.
Cách tạo giỏ hàng trên ứng dụng TikTok cũng là lựa chọn hoàn hảo để tối ưu chi phí kinh doanh khi không cần tốn tiền thuê mặt bằng, không tốn nhiều tiền quảng cáo nhưng vẫn có khả năng tiếp cận khách hàng bằng cách sáng tạo nội dung hấp dẫn.
Kinh doanh online trên nền tảng TikTok đang là xu hướng mà nhiều người theo đuổi và gặt hái thành công. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể nắm được cách tạo giỏ hàng trên TikTok để bắt đầu con đường kinh doanh đầy tiềm năng này. Đừng quên theo thêm nhiều kiến thức thú vị khác tại Vnet Media nhé!
Tìm hiểu thêm: Gói dịch vụ xây dựng kênh tiktok chuyên nghiệp