CÁCH TẠO MINI GAME KHI LIVESTREAM TIKTOK – BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Tăng tương tác bằng cách tạo mini game khi livestream TikTok

Mini game mang lại rất nhiều công dụng hữu ích cho người bán hàng trên tất cả nền tảng, kể cả TikTok. Quà tặng từ những trò chơi này có thể kích thích người xem và tạo sự hứng thú để giữ chân khách hàng trong mỗi phiên livestream.

  • Thu hút tương tác: các yêu cầu khi tham gia chơi như thả tim, bình luận hoặc chia sẻ sẽ khiến cho livestream của bạn đạt được nhiều tương tác hơn. Nhờ vậy mà tăng khả năng đề xuất hiển thị trên TikTok, từ đó dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn.
Tạo mini game livestream TikTok như thế nào
Tạo mini game livestream TikTok như thế nào
  • Tăng doanh số bán hàng: từ lượt tương tác lớn hơn nhờ minigame, thương hiệu/cửa hàng của bạn sẽ tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng. Đồng thời kích thích người dùng mua hàng mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn.
  • Tăng độ nhận diện và tạo cảm tình với khách hàng: tạo các minigame không chỉ là cách thể hiện lòng tri ân với khách hàng. Đây còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh của mình tới đối tượng mục tiêu.
  • Duy trì số lượng người xem: thông thường các phiên livestream diễn ra khá dài và thật nhàm chán nếu không có bất cứ hoạt động nào. Việc tổ chức minigame có tác dụng giữ chân người xem một cách hiệu quả. Nếu làm tốt, bạn thậm chí có thể tăng người xem livestream của mình.

Tạo mini game khi livestream trên TikTok như thế nào để hiệu quả?

Một minigame hiệu quả cần được chuẩn bị tốt về nội dung. Nếu trò chơi quá dễ hoặc quá khó khăn đều không thể thu hút được người xem. Thậm chí ngược lại có thể khiến họ thấy chán nản và rời khỏi livestream. Vậy nên người bán cần chuẩn bị một trò chơi phù hợp với đối tượng người xem của mình. Chuẩn bị tốt nội dung trò chơi để tạo sự hứng thú và khuấy động người chơi.

Cách tạo mini game khi livestream trên TikTok
Cách tạo mini game khi livestream trên TikTok

Bên cạnh nội dung, thời gian cũng là một trong những cách tạo mini game khi livestream TikTok hiệu quả. Nên cài đặt thời gian phù hợp vì nếu quá dài sẽ khiến người chơi mất kiên nhẫn. Ngược lại, nếu trò chơi diễn ra quá ngắn cũng khiến họ cảm thấy chưa thoả mãn. Tuỳ vào mục đích mà có thể chọn thời điểm tạo minigame phù hợp. Để kéo người xem cho bán hàng, nên tạo vào khoảng 30 phút đầu tiên.

Ngoài các yếu tố trên, bạn cần có sự liên kết với các nền tảng khác bên ngoài TikTok. Việc thông báo trước về thông tin buổi livestream và minigame sẽ thu thêm nhiều người xem hơn. Đồng thời, điều này cũng giúp bạn quảng bá hiệu quả hơn cho sản phẩm và thương hiệu của mình. Khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm cửa hàng của bạn hơn nếu có sự đồng bộ trên nhiều nền tảng.

Các bước tạo mini game khi livestream TikTok

Để thêm quà tặng cho người xem khi chơi minigame trong livestream bán hàng, bạn cần chắc chắn rằng sản phẩm này đã có mặt trong giỏ hàng trước đó.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Trước khi live, truy cập TikTok Shop của bạn và chọn “Nhập”, sau đó thêm sản phẩm muốn tặng vào.
  • Bước 2: Khi muốn tạo minigame lúc đang live, vào mục “Quà tặng Live”, sau đó chọn “Mặt hàng” để thêm quà tặng đã tạo trước đó vào và nhấn “Confirm” để hoàn thành.

[Chú thích ảnh] Các bước tạo mini game khi livestream TikTok

  • Bước 3: Để tạo minigame khi livestream, bạn bấm chọn “Quà tặng mới” và tiến hành thiết kế trò chơi. Cụ thể:
    • Mặt hàng: là sản phẩm đã tạo muốn dùng để làm quà tặng trong minigame.
    • Số lượng: là tổng số người được nhận thưởng trong minigame.
    • Số mặt hàng: là số sản phẩm mà mỗi người trúng thưởng có thể nhận.
    • Thời gian: là thời lượng diễn ra trò chơi, có thể lựa chọn 5, 10 hoặc 15 phút.
    • Cách tham gia: bạn có thể chọn bình luận và điền nội dung chữ mà bạn muốn người chơi comment.
  • Bước 4: để khởi động minigame sau khi đã cài đặt xong, bạn chỉ cần bấm “Đăng” và chọn “Xác nhận” để người chơi bắt đầu tham gia.

[Chú thích ảnh] Cách tạo mini game cho livestream TikTok

Quy tắc mini game trên TikTok

  • Khi bắt đầu trò chơi, người tham gia sẽ lần lượt thực hiện theo các yêu cầu của chủ phiên live. Bên cạnh các hoạt động như like và share, người chơi cần comment theo yêu cầu hoặc trả lời câu hỏi của chủ live nếu muốn nhận thưởng.
  • Sau khi hết thời gian, hệ thống sẽ chọn random người thắng cuộc trong số những người đã tham gia trả lời câu hỏi trong phần comment. Chủ live có thể kiểm tra bằng cách vào mục “Đơn hàng” -> “Quản lý đơn hàng” -> Đơn hàng của người thắng cuộc sẽ hiển thị dòng chữ “Quà tặng LIVE”.

Lưu ý: người nhận thưởng sẽ không mất bất cứ chi phí nào cho đơn hàng quà tặng này. Đây là dạng mini game sử dụng quà tặng trong giỏ hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các dạng mini game khác như tặng xu, giải câu đố,…trong livestream của mình.

Một số lưu ý về cách tạo minigame cho livestream TikTok

  • Nên cẩn trọng trong việc lựa chọn nội dung yêu cầu người chơi comment khi chơi mini game. Một số dạng nội dung sẽ bị quét và chăn live, ví dụ như comment số điện thoại. Bạn cần tìm hiểu kỹ về những từ ngữ, hình ảnh và hành động bị cấm khi livestream trên TikTok.
  • Thường xuyên nhắc nhở và hướng dẫn người xem hiểu quy luật trò chơi và tạo không khí sôi động. Những người mới vào xem live khi bắt đầu mini game có thể sẽ không hiểu được quy tắc. Vậy nên bạn cần nhắc đi nhắc lại để mọi người có thể hiểu và tham gia mini game.
Tạo mini game livestream TikTok như thế nào?
Tạo mini game livestream TikTok như thế nào?
  • Bạn cũng có thể tranh thủ giới thiệu sản phẩm trong thời gian diễn ra mini game vì khi này lượng người xem sẽ tăng cao. Đây là cơ hội tốt để chủ live quảng bá sản phẩm của mình.
  • Lựa chọn thời gian hợp lý để tối ưu hiệu quả mà mini game mang lại. Có thể tổ chức mini game nhiều lần trong một phiên live và phân bổ phù hợp để giữ chân người xem. Với các livestream dài, có thể áp dụng nhiều loại mini game khác nhau để tránh sự nhàm chán.

Qua bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu cách tạo mini game khi livestream TikTok một cách chi tiết. Hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong việc tạo dựng một buổi live thành công trên TikTok. Truy cập vào trang web chính thức của Vnet để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

0/5 (0 Reviews)

Tìm hiểu thêm: Gói dịch vụ xây dựng kênh tiktok chuyên nghiệp

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận