Cách thiết kế gian hàng trên lazada đẹp mắt, chuẩn SEO sẽ giúp gian hàng của nhà bán hàng trở nên hấp dẫn, thu hút được nhiều khách hàng hơn từ đó tác động tích cực đến doanh thu và của nhà bán hàng.
Tại sao cần đầu tư thiết kế gian hàng Lazada
Không phải ngẫu nhiên mà Lazada mất công tạo ra công cụ hoàn chỉnh, đầy đủ tính năng để thiết kế gian hàng cho các nhà bán hay nói chính xác là những nhà bán hàng có thể chỉnh sửa giao diện bán hàng của mình. Việc đầu tư vào gian hàng sẽ giúp nhà bán hàng sở hữu những lợi thế riêng nhất định so với đối thủ cạnh tranh, bao gồm:
- Tạo điểm nhấn cho gian hàng, giúp khách hàng tin tưởng và quay lại.
- Thể hiện được sự chuyên nghiệp với khách hàng.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với gian hàng của bạn
- Giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn nhờ việc sắp xếp bố cục, danh mục sản phẩm và thông tin sản phẩm hợp lý, khoa học.
- Tăng trải nghiệm của khách hàng đối với gian hàng của bạn
- Một gian hàng được sắp xếp hợp lý khoa học sẽ giúp khách hàng nắm bắt thông tin quan trọng nhanh chóng, tìm kiếm được sản phẩm dễ dàng hơn, từ đó tăng doanh thu.
Đó là những lợi ích khi bạn biết cách thiết kế gian hàng trên Lazada.
Hướng dẫn cách thiết kế gian hàng trên Lazada
Sau đây là 3 bước đơn giản nhất dành cho người mới bắt đầu:
Bước 1: Đăng tải ảnh gian hàng của bạn.
Bước 2: Đăng tải logo gian hàng của bạn.
Bước 3: Thêm hoặc chỉnh sửa dựa trên mẫu thiết kế mặc định.
Truy cập mục “thiết kế gian hàng”
Tại trang thiết kế, nhấn “sửa”.
Bước 1: Chuẩn bị hình ảnh cho gian hàng
Bạn cần chuẩn bị 2 ảnh gian hàng và 1 ảnh logo cho gian hàng của bạn cho giao diện PC và App theo kích thước:
PC: 1200 x 128 px
Ứng dụng: 750 x 180 px
Biểu trưng: 600 x 600 px
Mẹo: Bạn có thể truy cập vào website Canva.com để thiết kế những mẫu banner miễn phí cho người dùng lựa chọn và sử dụng.
Bước 2: Tải ảnh và logo gian hàng của bạn
Nhấn “+” phía trái để thêm hình ảnh, banner cho gian hàng của bạn.
Sau đó nhấn “Lưu” để hoàn tất và chọn.
Bước 3: Thêm Mô-đun gợi ý sản phẩm
Hãy thêm nhiều Mô-đun để hiển thị sản phẩm nổi bật và bắt mắt nhé. Chọn mục “Mô-đun” để thêm nhiều lựa chọn. Trong mục “sản phẩm”, kéo thả mô-đun “Gợi ý sản phẩm” vào bất kì vị trí nào để thiết kế.
Nhấn vào Mô-đun để chỉnh sửa sản phẩm được hiển thị.
Tùy chỉnh hiển thị mô-đun bằng cách thay đổi ngành hàng hoặc lựa chọn theo cá nhân hóa (Xu hướng mua của khách hàng) hoặc ngày tạo sản phẩm hoặc chọn sản phẩm theo ý muốn. Sau đó nhấn “lưu” để hoàn tất.
Mẹo: Bạn có thế sử dụng những mẫu trang có sẵn để tiết kiệm thời gian và dễ dàng sử dụng. Thêm xóa hoặc chỉnh sửa Mô đun nếu cần thiết.
Theo dõi hiệu quả
Bạn hãy tự mình tìm hiểu, thiết kế, thay đổi, thay đổi thiết kế, tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, thay đổi vị trí các mô-đun để tăng doanh thu. Cách để biết hiệu quả đến đâu là xem tại phân tích báo cáo.
Vào Phân tích
Chọn thanh Lượt truy cập
Kéo xuống phần Lượt truy cập theo trang & bạn sẽ thấy Trang chủ gian hàng
Nhấp Các trang khác trong gian hàng để theo dõi hiệu quả.
Trên đây là những bước đơn giản hướng dẫn bạn cách thiết kế gian hàng trên Lazada, các bạn xem tham khảo va thực hiện nhiều lần để thành thạo trong việc thiết kế gian hàng trên Lazada nhé. Hãy để lại bình luận nếu bạn cần Vnet Media hỗ trợ bạn, chúc bạn thành công.