Khung giờ đăng TikTok giúp video bạn lên xu hướng, tăng tương tác, người theo dõi. Cùng với Vnet Media tìm hiểu khung giờ đăng tiktok qua bài viết dưới đây nhé!
Ngày nay, TikTok được biết đến là mạng xã hội đông đảo người dùng trên thế giới. Ngay tại Việt Nam, thống kê của tiktok cho thấy hiện nay với hơn 12 triệu người dùng trên toàn lãnh thổ VIệt Nam đang sử dụng TikTok và con số trên chưa có dấu hiệu dừng lại.
12 triệu người dùng, TikTok được đánh giá là nơi “hái ra tiền” của influencer, tiktoker,… Thông qua hoạt động booking, review,.. Hay doanh nghiệp đang sử dụng TikTok là nơi tìm kiếm khách hàng, tăng độ nhận diện của thương hiệu.
TikTok shop được ra mắt vào 01/05/2022, TikTok shop là một sàn thương mại điện tử. Chuyên gia nhận định TikTok shop là thị trường tiềm năng, cạnh tranh trực tiếp với các sàn thương mại lớn như Tiki, Lazada, Shopee,… Chắc rằng chỉ với một vài thông tin, bạn cũng đã nhìn thấy được tiềm năng của TikTok trong thời kỳ bùng nổ internet như hiện nay.
Video xu hướng là gì?
Video lên xu hướng, video xu hướng,.. Luôn là những câu nói được đại đa số người dùng TikTok quan tâm. Hiện nay, khi tìm kiếm trên google chỉ trong 0,71 giây với từ khóa “Video xu hướng” đã trả về cho bạn hơn 80 triệu kết quả.
Nhìn chung, kết quả tìm kiếm từ google luôn cố gắng định nghĩa, đóng khung thế nào là video xu hướng. Trong bài viết này, thay vì cố gắng định nghĩa thế nào là “video xu hướng” dưới đây sẽ là ví dụ điển hình nhằm giúp bạn hình dung rõ hơn về “video xu hướng”.
Ví dụ: Video của bạn được xuất hiện trên mục xu hướng của tiktok. Lượng tương tác khủng và chưa có dấu hiệu ngừng lại.
Đây là ví dụ điển hình nhất cho thấy video của bạn đã lên xu hướng. Khi bạn nằm trong danh mục xu hướng của tiktok và có được lượng tương tác khủng, nhiều người bắt trend theo. Thì chính là video của bạn đã lên xu hướng.
Video xu hướng bạn được gì
Lợi ích của video lên xu hướng là nhiều vô kể, bạn được nhiều người biết đến, bạn nhận được booking từ nhãn hàng,… Doanh nghiệp khi lên được xu hướng giúp tăng độ nhận diện của hương thiệu, chuyển đổi người xem thành khách hàng tiềm năng,…
Mục xu hướng của TikTok không thật sự bắt xu hướng?
Hiện nay, thuật toán của TikTok đã được cải thiện rất nhiều so với trước đây, tuy nhiên mục xu hướng của TikTok vẫn cần một khoản thời gian để đánh giá, xem xét sản phẩm từ người dùng. Có thể, một “trend” đã qua lâu, độ “hot” đã giảm đi nhiều, sau cùng mới xuất hiện trên mục xu hướng của TikTok là thường xuyên xảy ra.
Qua đó, video xu hướng không đồng nghĩa với việc “trend” đó đang “hot”, và nếu như bạn bắt “trend” thì chưa chắc đã nhận về được lượng tương tác khủng. Đòi hỏi bạn phải sáng tạo nội dung liên tục, bắt kịp “trend” nhanh nhất và không phụ thuộc hoàn toàn vào TikTok xu hướng.
Khung giờ đăng TikTok ảnh hưởng thế nào đến video xu hướng?
Môt video muốn lên được xu hướng ngoài nội dung hay, hấp dẫn – âm thanh, hình ảnh chất lượng, sống động,… Thì thời gian đăng tải video lên TikTok cũng ảnh hưởng đến video của bạn có lên được xu hướng không.
Mỗi quốc gia, người dùng sẽ có những hành vi tiêu dùng khác nhau. Một ví dụ dễ nhận thấy nhất đó chính là tại Việt Nam, người dùng thường sẽ đi ngủ sau 12 giờ đêm nhưng lúc ấy bạn lại đăng video vào 1 giờ đêm thì chắc chắn sẽ rất ít người dùng coi video của bạn từ đó dẫn đến tương tác thấp khó lên được xu hướng.
Vì thế, bạn phải trang bị cho mình được những kiến thức liên quan đến hành vi tiêu dùng của người xem, đối tượng bạn muốn hướng đến, từ đó giúp video bạn dễ lên được xu hướng. Theo đó, những nhà sáng tạo nội dung trên TikTok thường mách với nhau về “khung giờ vàng đăng tiktok”.
Khung giờ vàng đăng TikTok
Khung giờ vàng đăng TikTok có thể hiểu là khoản thời gian nhiều người dùng truy cập vào TikTok nhất. Khoảng thời gian vàng đăng TikTok, video của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người xem hơn từ đó dễ tăng lượng tương tác nhanh lên xu hướng. Sau đây là một số khung giờ vàng đăng TikTok mà bạn có thể tham khảo:
- 6h-9h sáng: Khoảng thời gian người dùng mới thức dậy. Thường sẽ cảm thấy khó chịu cần những năng lượng tích cực cho một ngày làm việc, học tập hoặc nhiều người muốn nắm bắt được tin tức mới trong ngay.
- 11h30-1h30 trưa: Thời gian nghỉ ngơi sau những giờ làm việc, học tập. Người dùng cần thư giãn, giải tỏa áp lực.
- 18h-22h chiều, tối: Thời gian dành cho gia đình (ăn cơm, trò chuyện cùng gia đình,..). Đôi khi, một vài người sẽ ăn cơm một mình hoặc nói chuyện với gia đình nhưng lại có thói quen lướt TikTok đây là thời gian lý tưởng giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng đến từ nhiều độ tuổi khác nhau. Chính vì thế, bạn cần phải sáng tạo được nhiều nội dung hay, nội dung bắt trend, tin tức trong ngày.
- 22h-24h tối: Khung giờ dành cho cú đêm, các bạn trẻ. Đây là khoản thời gian bạn nên đăng tải nội dung được các bạn trẻ thường quan tâm như skincare, tình yêu, tình bạn,..
Tuy nhiên, khung giờ nêu trên chỉ là những gợi ý dành cho bạn mới, chưa có được lượng người theo dõi ổn định. Việc bạn đã có được lượng người theo dõi ổn định thì phải dựa theo đó để lựa chọn được cho mình “khung giờ vàng”, khoảng thời gian người theo dõi mình tương tác nhiều nhất.
Cách xác định khung giờ vàng và cách đăng TikTok lên xu hướng – Công cụ Account Analytics
Nhằm giúp bạn tìm ra được khung giờ vàng lý tưởng nhất theo lượng người theo dõi, TikTok đã giới thiệu đến người dùng Account Analytics. Account Analytics là là công cụ giúp người dùng TikTok, kiểm tra được thông tin về người theo dõi bạn như người theo dõi bạn thích xem nội dung gì, khoảng thời gian người theo dõi bạn truy cập vào TikTok nhiều nhất,.. Thông qua chỉ số thể hiện như lượt xem, lượt tương tác, thời gian xem trung bình,.. Để chuyển sang Account Analytic, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Người dùng cần nâng cấp lên tài khoản chuyên nghiệp (Pro Account), bằng cách truy cập vào dấu 3 chấm nằm ở trên cùng bên phải mục hồ sơ, tiếp đến tìm mục quản lý tài khoản của tôi (Manage my account), sau cùng chọn chuyển sang tài khoản chuyên nghiệp (Switch to Pro Account).
Bước 2: Bạn trở lại màn hình giao diện TikTok, và nhận được thông báo xác nhận tài khoản bạn đã chuyển sang tài khoản chuyên nghiệp (Pro Account).
Bước 3: Giao diện chính của tài khoản chuyên nghiệp (Pro Account) sẽ bao gồm 3 mục:
- Tổng quan: thể hiện cho bạn biết số người theo dõi, lượt xem video, lượt xem hồ sơ.
- Nội dung: cung cấp thông tin về lượng người xem video, thời gian xem trung bình, lượt thích, bình luận.
- Người theo dõi: Cung cấp thông tin cơ bản về người theo dõi bạn.
Cách đăng video lên TikTok được nhiều tim
Ngoài cách xác định khung giờ đăng TikTok, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây để giúp video nhanh lên xu hướng nhé!
Nội dung sáng tạo chất lượng
Trước khi sáng tạo nội dung trên TikTok, bạn cần phải hiểu rằng chẳng người xem nào muốn xem đi, xem lại quá nhiều lần một nội dung. Vì thế, bạn cần phải làm mới nội dung liên tục và cũng không nên “copy” một nội dung nhiều lượt xem, nhiều lượt tương tác trước đó trên TikTok.
Thay vào đó, bạn có thể thử đặt mình vào vị trí người xem. Lúc đó, bạn sẽ thấu hiểu được người xem cần gì, muốn xem những nội dung gì, từ đó bạn có thể triển khai hoạt động nghiên cứu, tìm tòi nhằm đưa ra được nội dung hay, sáng tạo, chất lượng thu hút nhiều lượt tương tác, lượt xem,..
Tham gia thử thách (challenge)
Thử thách (challenge) trên TikTok có thể là trò chơi, câu đố, nhảy theo một bài nhạc,,… Dựa theo đó, bạn có thể tham gia sáng tạo vượt qua thử thách. Thử thách (challenge) thường xuyên nhận được lượng quan tâm lớn từ khán giả, tăng cơ hội video bạn được nhiều người biết đến, tăng lượng tương tác nhanh lên xu hướng.
Tuy nhiên, bạn cần trách thử thách (challenge) gặp nhiều ý kiến trái chiều. Việc bạn tham gia thử thách gặp nhiều ý kiến trái chiều, có thể khiến dư luận nổi giận tồi tệ hơn là bạn sẽ bị dư luận lên án, phản đối. Vì thế, bạn nên suy xét cẩn thận trước khi tham gia thử thách (challenge) nhé!
Tăng tần suất đăng bài
Tần suất đăng bài luôn là nỗi khó khăn đối với người làm sáng tạo. Tuy nhiên bạn cần hiểu rằng, người dùng xem TikTok là một công cụ giải trí hằng ngày, bạn đăng tải quá ít video sẽ khiến cho người dùng không nhớ đến bạn. Dẫn đến tình trạng video hay, chất lượng, nội dung mới lạ nhưng lượng người xem, tương tác lại quá ít.
Do đó, nếu bạn xem TIkTok là con đường sự nghiệp chính, thì bạn cần phải có những kế hoạch cụ thể, rõ ràng cho từng ngày, từng tuần, từng tháng tối thiểu phải có 1 video/ ngày nhé!
Sử dụng hashtag
Hashtag được xem là một mã số giúp TikTok dễ dàng phân loại nội dung, chuyển đến đúng người xem đang có ý định, ý muốn hoặc yêu thích một nội dung nào đó, ,theo thuật toán của TikTok. Vì thế, bạn cũng nên thêm hashtag của mình nếu muốn được nhiều người xem, lượng tương tác khủng nhé!
Thường xuyên tương tác với người xem và kênh lớn.
Bạn tương tác với người dùng TikTok khác sẽ giúp cho thuật toán TikTok xác định được bạn là người dùng tích cực từ đó giúp video của bạn được đề xuất nhiều người xem hơn.
Hiện nay, nhiều người dùng còn tạo dựng cho mình được hình ảnh thân thiện, dễ thương,.. Thông qua, người dùng thường xuyên đi tương tác ở page lớn có những đóng góp ý kiến hay, giúp người dùng dễ dàng nhận biết và xác định được bạn là một TIkToker sáng giá từ đó bạn sẽ nhận được về lượng follow, tương tác khủng từ người theo dõi.
Cập nhật đầy đủ thông tin trong mục hồ sơ
Đây cũng là cách giúp TikTok biết được bạn là một người dùng tích cực, hoặc người theo dõi bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về bạn cũng sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể tạo dựng được một cộng đồng lớn mạnh người theo dõi bạn thông qua nhiều trang mạng khác nhau như Facebook, Twitter,…
Video, hình ảnh chất lượng
Một video có hình ảnh quá mờ hoặc âm thành lại quá rè, bạn nghĩ sao về điều đó? Đấy cũng chính là cảm xúc của người xem dành cho video của bạn nếu có hình ảnh, âm thanh không được chất lượng. Từ đó dễ dẫn đến, thuật toán TikTok thấy được video bạn không mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, giảm đề xuất video của bạn cho nhiều người xem. Hãy nhớ chỉnh sửa âm thanh, hình ảnh thật chất lượng trước khi đăng tải lên TikTok bạn nhé!
Tìm hiểu thêm: Dịch vụ triển khai bán hàng TIKTOK
Mong rằng qua những kiến thức khung giờ đăng TikTok ở trên sẽ giúp cho video của bạn được nhiều lượt tương tác, nhận về lượt xem khủng cuối cùng là video lên xu hướng nhé! VNET chúc bạn thành công!
Tìm hiểu thêm: Gói dịch vụ xây dựng kênh tiktok chuyên nghiệp