KINH NGHIỆM BÁN ĐỒ ĂN TRÊN TIKTOK SHOP DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

Kinh nghiệm bán đồ ăn trên Tiktok Shop dành cho người mới

Ngày nay, mọi người đặc biệt là giới trẻ đã dần thay đổi thói quen tìm kiếm các điểm ăn uống từ Google sang Tiktok. Điều này có thể bắt nguồn từ việc các video review ngày càng phổ biến. Với việc Tiktok tập trung phần lớn người dùng là giới trẻ, các thương hiệu/ cửa hàng đồ ăn đang tận dụng nền tảng để quảng bá sản phẩm của mình. Vậy cách bán đồ ăn trên Tiktok Shop có dễ hay không? Cùng xem qua nội dung bài viết dưới đây:

  • Tiềm năng của việc bán đồ ăn trên nền tảng Tiktok Shop

Tiềm năng của việc bán đồ ăn trên Tiktok Shop
Tiềm năng của việc bán đồ ăn trên Tiktok Shop

 

Tương tự với các kênh bán hàng online phổ biến, Tiktok Shop ngày càng chứng tỏ sức hút của nó. Vậy một số lợi ích và tiềm năng bán đồ ăn trên Tiktok Shop có thể kể đến như:

Đối tượng khách hàng rộng: Tiktok là nền tảng mạng xã hội được sử dụng bởi hàng triệu người trên toàn thế giới. Vì vậy việc bán đồ ăn ở đây sẽ tiếp cận dễ dàng với đối tượng khách hàng rộng lớn, đặc biệt là các bạn trẻ.

Tăng khả năng quảng cáo: Tiktok Shop cung cấp nhiều tính năng quảng cáo cho người dùng. Nhà bán hàng có thể tận dụng những tính năng này để quảng cáo sản phẩm đồ ăn của mình giúp cho khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn hơn.

Tiết kiệm chi phí: So với việc tốn tiền thuê mặt bằng và mở cửa hàng truyền thống hay quảng cáo trên các phương tiện truyền thông thì chi phí bán đồ ăn trên Tiktok Shop rẻ hơn nhiều, giúp bạn tiết kiệm một cách đáng kể.

Tăng doanh số: Với lượng người truy cập lớn, Tiktok Shop khiến việc bán đồ ăn dễ dàng hơn. Nếu bạn đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn thì lượng đặt hàng của bạn có thể tăng lên đáng kể.

  • Một vài lưu ý khi bán đồ ăn trên Tiktok Shop

Một vài lưu ý khi bán đồ ăn trên Tiktok Shop
Một vài lưu ý khi bán đồ ăn trên Tiktok Shop

Tiktok được biết đến là một nền tảng có nhiều chính sách kiểm duyệt khắt khe nên không phải loại đồ ăn nào cũng được đăng bán tùy ý trên Tiktok Shop. Vì thế các chủ shop cần nắm bắt những quy định để vận hành kênh dễ dàng hơn.

Đa phần các đồ uống, thực phẩm đóng gói sẵn cần phải qua kiểm duyệt thì mới được đăng bán trên Tiktok Shop. Một vài mặt hàng đồ ăn bị hạn chế đăng có thể kể đến như: Các loại đồ uống có cồn, đồ ăn vặt, đồ sấy khô, các sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng,…

Người bán cần phải cung cấp các giấy tờ về nguồn gốc, các chứng nhận kiểm định về chất lượng để chứng minh sản phẩm an toàn với người dùng. Từ đó, đồ ăn của bạn sẽ được Tiktok kiểm duyệt dễ dàng.

  • Cách tăng đơn hàng khi kinh doanh đồ ăn trên Tiktok Shop

Sản phẩm chất lượng thôi là chưa đủ để cạnh tranh trên nền tảng Tiktok. Về tăng đơn hàng của mình lên, các nhà bán hàng cần:

3.1. Thường xuyên tối ưu hóa danh mục đồ ăn

Sắp xếp gian hàng Tiktok Shop một cách thông minh, chỉn chu sẽ là chiến lược giúp bạn nâng cao doanh thu của mình. Đầu tư vào chất lượng hình ảnh, nội dung mô tả và chú ý đến những feedback đầu tiên của shop để tạo nên sự tương tác với khách hàng. Tạo các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho combo để kích thích khả năng mua hàng của mọi người.

3.2. Quảng cáo sản phẩm

Nhà bán hàng có thể linh động sử dụng các hình thức quảng miễn phí và trả phí để quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng, thúc đẩy doanh số bán hàng. Để quảng cáo ở nền tảng này, bạn có thể lồng ghép sản phẩm vào những video sáng tạo, hài hước, hình ảnh đẹp mắt,…để dễ dàng lên xu hướng, tăng nhiều lượt xem hơn.

3.3. Hợp tác với các influencer và food reviewer

Rất khó để một kênh chưa có lượng người theo dõi ổn định tạo nên những đơn hàng đầu tiên. Vì vậy việc hợp tác với các influencer, micro-influencer và food reviewer trên TikTok sẽ là bước đệm để đưa sản phẩm của bạn đến gần hơn với người dùng.

  • Chi phí khi bán đồ ăn trên Tiktok Shop

Chi phí bán đồ ăn trên Tiktok Shop
Chi phí bán đồ ăn trên Tiktok Shop

Ở thời điểm mới ra mắt, mức phí bán hàng trên Tiktok Shop là 1% trên tổng giá trị đơn hàng. Đây có thể nói là một mức giá hấp dẫn khi so sánh với các mức giá ở sàn khác như Lazada hay Shopee.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mức phí đã được thay đổi thành 3% và có thể được điều chỉnh theo thời gian để phù hợp với thị trường. Mức phí này sẽ được áp dụng cho toàn bộ người bán và tất cả các ngành hàng bao gồm đồ ăn. 

Bên cạnh mức phí sàn, người bán hàng cần chịu 2 phí cố định khác là Freeship Extra (4,5%) và thuế (1,5%) nên tổng cộng sẽ là 9%.

Cùng với những lợi ích và tiềm năng của nền tảng thương mại điện tử, bán đồ ăn trên Tiktok Shop đang dần trở thành xu hướng, giúp cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng thu hút được đông đảo khách hàng và giúp họ dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm chất lượng. Theo dõi Vnet Media để hiểu rõ hơn về Tiktok Shop hay các nền tảng thương mại điện tử nhé!

 

0/5 (0 Reviews)

Tìm hiểu thêm: Gói dịch vụ xây dựng kênh tiktok chuyên nghiệp

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận