Hiện nay, Tiktok đang ngày càng phổ biến rộng rãi. Vì vậy, để biến nền tảng này thành một kênh marketing hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua việc chạy quảng cáo. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả mà không phải ai cũng biết.
Quảng cáo TikTok bao gồm những dạng nào?
Để dễ dàng biết được cách chạy quảng cáo Tiktok, bạn cần phải nắm bắt những dạng quảng cáo của nó, bao gồm:
Brand Takeovers: Đây là dạng quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng mở TikTok. Hình thức này giúp gia tăng số lượng người xem và tạo ra những video tương tự. Tuy nhiên, loại quảng cáo này sẽ có giới hạn về số lượng ở mỗi quốc gia khác nhau.
In-Feed video: Quảng cáo này sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên trên những video Tiktok, giúp điều hướng người dùng tới trang bán hàng.
Hashtag challenge: Quảng cáo này sẽ chứa những hashtag với mục đích chính là lôi kéo người dùng thực hiện những thử thách của video đó.
Branded Lenses: Hình thức này thường dùng cho các thương hiệu lớn, thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu.
Chi phí chạy quảng cáo Tiktok
Chi phí chạy quảng cáo Tiktok phụ thuộc vào cách chạy quảng cáo. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn mà sẽ có giá vài trăm hay vài triệu đồng. Dựa trên mục tiêu quảng cáo, có 4 phương pháp tính chi phí như sau:
Chi phí theo click chuột: Hệ thống Tiktok sẽ phân phối quảng cáo đến người dùng click chuột với mức giá thầu của khách hàng.
Chi phí theo click chuyển đổi: Tiktok sẽ phân phối tới lượng khách hàng tiềm năng. Với mỗi lượt chuyển đổi sẽ được tự động tính theo giá thầu của khách hàng.
Chi phí theo lượt xem: Với mức giá cố định cho mỗi 1000 lượt xem trong 2 hoặc 6s, hệ thống sẽ phân phối đến lượng lớn khách hàng, thu thập số lượng lượt xem nhiều nhất.
Chi phí theo lượt hiển thị: Chi phí này sẽ được trả theo mỗi 1000 lượt hiển thị. Hệ thống Tiktok sẽ tối ưu hóa quảng cáo hướng đến độ phủ và độ tiếp cận.
Xem thêm: Gói xây dựng kênh TikTok
Kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok hiệu quả, tiết kiệm
Chạy quảng cáo theo kế hoạch:
Nếu muốn quảng cáo bán hàng một cách hiệu quả, bạn cần phải có sự chuẩn bị chu đáo từ bước bắt đầu đến lúc kết thúc. Bạn cần tạo tài khoản quảng cáo Tiktok, chuẩn bị kế hoạch về ngân sách, chiến lược, nội dung, mục tiêu,…hay những phát sinh có thể xảy ra trong quá trình chạy quảng cáo.
Thay vì bất chấp thời gian chạy hết ngân sách thì bạn có thể chạy vào những khung giờ cao điểm, có số người tham gia lớn để tiếp cận được nhiều người cũng như tối ưu chi phí một cách triệt để.
Chạy quảng cáo theo mục tiêu cụ thể:
Xác định mục tiêu, đối tượng muốn nhắm đến thuộc độ tuổi, giới tình nào sẽ giúp bạn hiểu rõ nhu cầu, sở thích khách hàng. Từ đó, đưa ra những phương án phù hợp giúp tăng hiệu quả chạy quảng cáo.
Đầu tư vào nội dung quảng cáo:
Quảng cáo trên Tiktok có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào nội dung mà quảng cáo muốn truyền tải tới mọi người. Video của bạn phải thật hấp dẫn để dễ viral. Lúc đó, khách hàng hiểu được rằng điều bạn muốn nói đến và nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Thuê bên thứ ba có kinh nghiệm:
Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm hay những quảng cáo bạn chạy chưa thực sự mang đến hiệu quả thì có thể thuê bên thứ ba để quảng cáo. Việc thuê ngoài sẽ tốn ít thời gian, công sức của bạn hơn cũng như mang đến hiệu quả tốt cho công việc của bạn.
Chính sách quảng cáo của TikTok cần lưu ý
Để có cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả, bạn cần phải chú ý tới những chính sách của quảng cáo bao gồm:
Nội dung phù hợp: Tiktok yêu cầu người dùng chỉ được quảng cáo những nội dung phù hợp với độ tuổi, không vi phạm các quy định đặt ra của Tiktok.
Chất lượng đảm bảo: Chất lượng hình ảnh và âm thanh của quảng cáo phải tốt, tránh gây khó chịu cho người xem. Nội dung quảng cáo mang đến phải chính xác, đầy đủ thông tin và không gây hiểu lầm cho khách hàng.
Quảng cáo bị từ chối: Tiktok có quyền từ chối hay hủy bỏ những quảng cáo không phù hợp, vi phạm chính sách đã đặt ra.
Bảo mật thông tin: Tiktok yêu cầu người quảng cáo phải tuân thủ những quy định về việc bảo mật thông tin của người dùng khi không được họ cho phép.
Dịch vụ hỗ trợ chạy quảng cáo TikTok trọn gói
Nếu bạn đang có ý định chạy quảng cáo Tiktok nhưng ngại vì việc quảng cáo khó khăn thì việc nhờ đến bên thứ ba là điều bạn nên xem xét. Dịch vụ TikTok tại Vnet Media bao gồm hỗ trợ chạy quảng cáo TikTok và dịch vụ Tiktok Shop sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Với hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trên sản thương mại điện tử, Vnet mang đến dịch vụ quảng cáo Tiktok giá rẻ giúp tăng hiệu quả, thúc đẩy doanh số, xây dựng thương hiệu vững mạnh trên Tiktok.
Quảng cáo Tiktok mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng, đưa sản phẩm tiếp cận đúng nhóm khách hàng. Tuy nhiên không phải việc chạy quảng cáo nào cũng mang lại hiệu quả mà cần có những kế hoạch, chiến lược cụ thể. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có những cách chạy quảng cáo Tiktok để phát triển kênh của mình nhiều hơn. Vnet luôn sẵn sàng đồng hành và giúp đỡ công việc của bạn trở nên tốt hơn.
Tìm hiểu thêm: Gói dịch vụ xây dựng kênh tiktok chuyên nghiệp