BÁN HÀNG TRÊN LAZADA CÓ TỐN PHÍ KHÔNG? 4 LOẠI PHÍ PHẢI TRẢ

bán hàng trên lazada có tốn phí không

Bán hàng trên Lazada có tốn phí không? Chính sách phí bán hàng trên Lazada cập nhật mới nhất? Đây là một trong những yếu tố mà các nhà bán hàng quan tâm trước khi bắt đầu kinh doanh trên nền tảng này. Hiện nay, Lazada là sàn giao dịch giữa người bán và người mua đầy tiềm năng. Lazada mở ra cơ hội kinh doanh cho các shop từ quy mô lớn đến nhỏ. 

Vì vậy, khi đã có ý tưởng bán hàng trên Lazada bạn cần phải tìm hiểu chính sách phí bán hàng trên sàn thương mại điện tử này. 

Hãy tham khảo bài viết này để có câu trả lời cho câu hỏi Bán hàng trên Lazada có tốn phí không? nhé!

bán hàng trên lazada có tốn phí không

BÁN HÀNG TRÊN LAZADA CÓ TỐN PHÍ KHÔNG?

Kể từ ngày 1/4/2018, Sàn thương mại điện tử Lazada đã có chính sách miễn phí cố định và phí mặc định cho các nhà bán hàng mới. Từ đó, việc bán hàng trên Lazada gần như là miễn phí, nhà bán hàng chỉ cần đóng các phí dịch vụ nếu có nhu cầu sử dụng các dịch vụ đó.

Trước đây, các nhà bán hàng sẽ phải trả cho Lazada một số khoản phí như:

  • Phí cố định: Tính theo phần trăm giá sản phẩm khi bán được hàng.
  • Phí dịch vụ: Các loại phí phải trả khi sử dụng dịch vụ của Lazada.
  • Phí mặc định: phí phạt dành cho các nhà bán hàng vi phạm luật.

Mặc dù không còn áp dụng phí mặc định để phạt các nhà bán hàng có hành vi gian lận nữa nhưng nếu nhà bán hàng vi phạm một trong những yếu tố dưới đây thì chất lượng gian hàng sẽ bị đánh giá thấp, dẫn đến giảm khả năng hiển thị sản phẩm trên website. Tùy vào mức độ vi phạm mà Lazada sẽ có cơ chế xử phạt khác nhau với từng nhà bán hàng. 

  • Có đơn hàng nhưng bạn lại không có hàng để giao;
  • Chủ Shop cập nhật tình trạng đơn hàng chậm, để khách hàng đợi trong thời gian lâu;
  • Giao hàng chậm, giao hàng lỗi và sai đơn sẽ bị khách hàng đánh giá thấp;
  • Đóng gói hàng hóa không đúng quy cách dẫn đến tổn hại hàng hóa.
  • Trì hoãn hoặc từ chối bảo hành sản phẩm theo cam kết đã đưa ra;
  • Bán hàng giả, hàng hết hạn, hàng đã qua sử dụng, mất tem niêm phong;
  • Kinh doanh các sản phẩm đã bị cấm trong quy định của Lazada.

Vì vậy, bạn sẽ không mất phí để đăng ký bán hàng trên Lazada. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả một vài loại phí nếu sử dụng dịch vụ và vi phạm 1 trong những trường hợp đã nêu trên.

CHÍNH SÁCH PHÍ BÁN HÀNG TRÊN LAZADA CẬP NHẬT MỚI NHẤT NĂM 2021

chính sách phí bán hàng trên lazada 2021

Trước khi bắt đầu tạo tài khoản bán hàng Lazada thì các bạn cần tìm hiểu qua chính sách phí bán hàng trên Lazada. Hiện nay, Lazada sẽ tính 4 loại phí mà các nhà bán hàng cần quan tâm. Các loại phí bán hàng trên Lazada được miễn giảm cho những nhà bán hàng mới. Tuy nhiên, trong quá trình kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này, bạn sẽ cần phải chi trả 4 loại phí sau:

Phí dịch vụ

Phí này bao gồm phí lấy hàng tại cửa hàng hoặc kho của người bán và được vận chuyển đến địa điểm tập trung hàng hóa của Lazada.(chỉ áp dụng cho shop có trên 30 đơn hàng/ngày).

Phí vận chuyển

Là chi phí vận chuyển thực tế được tính trọng lượng đơn hàng hoặc trọng lượng quy đổi của đơn hàng. Giá trị nào cao hơn thì phí vận chuyển sẽ được tính dựa trên đó. Công thức quy đổi như sau: Khối lượng quy đổi = (dài x rộng x cao)/6000. 

Điều kiện để Lazada tính phí vận chuyển:

  • Phí vận chuyển được trả bởi khách hàng: là phí mà khách hàng sẽ trả khi đơn hàng giao thành công thay vì nhà bán hàng. Phần phí này sẽ được cộng vào doanh thu của người bán.
  • Phí vận chuyển trả bởi nhà bán hàng: là phí mà người bán sẽ trả khi đơn hàng giao thành công. Phần phí này sẽ được trừ vào doanh thu của người bán.
  • Điều chỉnh phí vận chuyển: là phí Lazada sẽ điều chỉnh lại sau khi đơn vị vận chuyển cân đo thực tế và báo giá lại với Lazada.
  • Lazada tài trợ mã giảm giá phí vận chuyển. Phí này sẽ được cộng lại cho người bán khi đơn hàng được giao thành công.

Phí thanh toán

Đây là khoản phí mà người bán hàng phải trả cho những đơn hàng thanh toán thành công. Loại phí này sẽ được tính nếu khách hàng thanh toán qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, cod, thẻ ATM, ví điện tử,…

Phí thanh toán = 2.002% x (giá sản phẩm – chi phí nhà bán hàng tài trợ + phí vận chuyển trả bởi khách hàng).

Phí hoàn trả lại sản phẩm

Nếu người mua không chấp nhận đơn hàng và đủ điều kiện hoàn trả hàng, Lazada sẽ thực hiện hoàn trả tiền cho người mua. Số tiền này sau đó sẽ được khấu trừ vào mục hoàn trả giá trị sản phẩm trên trang bán hàng của người bán(Hoàn lại giá trị sản phẩm/Reversal Item Price).

Nếu bạn đã tham khảo các khoản phí này giữa các sàn Thương mại điện tử hiện nay, thì phí bán hàng trên Lazada đang hấp dẫn hơn các sàn khác như Shopee. Chính sách cắt giảm và miễn phí hoa hồng cố định giúp người bán hàng giảm được các khoản chi phí phải trả. Do đó, người bán hàng trên Lazada sẽ có được nhiều doanh thu hơn.

bán hàng trên lazada có tốn phí không

Bán hàng trên Lazada có tốn phí không vừa được giải đáp qua bài viết trên. Nếu các bạn còn thắc mắc và có câu hỏi cần hỗ trợ thì hãy để lại một bình luận, Vnet Media sẽ liên hệ giúp đỡ bạn! 

5/5 (1 Review)
Đăng ký
Thông báo về
guest
1 Comment
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
trackback

[…] Để nắm bắt rõ hơn các loại phí này bạn có thể đọc bài viết: BÁN HÀNG TRÊN LAZADA CÓ TỐN PHÍ KHÔNG? 4 LOẠI PHÍ PHẢI TRẢ […]