Bí quyết tăng doanh số bán hàng trên Lazada? Làm thế nào để tiếp cận sản phẩm đến với khách hàng? Làm thế nào để ra nhiều đơn?,… Đây chính là những thắc mắc, trăn trở của người bán hàng trên Lazada. Muốn khách hàng “chốt đơn” với sản phẩm của mình, các Chủ Shop cần phải triển khai các yếu tố ảnh hưởng đến hàng vi mua hàng của họ.
Trong bài viết này, Vnet Media đã tổng hợp tất cả các kiến thức dựa trên kinh nghiệm thực chiến của mình. Hãy cùng tham khảo Bí quyết tăng doanh số bán hàng trên Lazada nhé!
QUY TRÌNH “CHỐT ĐƠN” CỦA KHÁCH HÀNG TRÊN LAZADA
Trước khi tiến hàng các công việc nghiên cứu “bí quyết tăng doanh số bán hàng trên lazada” thì bạn cần phải hiểu rõ hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến mọi kế hoạch kinh doanh của bạn trên nền tảng Lazada này.
Bước 1: Nhận thức nhu cầu
Khách hàng nhận ra mình đang cần sản phẩm/dịch vụ. Họ có những vấn đề như chăm sóc da mặt, ăn uống, thời trang, nấu nướng,…
Bước 2: Tìm kiếm thông tin sản phẩm
- Tìm trong Danh sách ngành hàng và lựa chọn các danh mục sản phẩm nhỏ theo nhu cầu mua hàng.
- Gõ trực tiếp từ khóa vào thanh công cụ tìm kiếm trên Lazada .
Bước 3: So sánh, đánh giá các phương án
Người tiêu dùng sẽ đưa ra nhiều tiêu chí để đánh giá các phương án:
- Sản phẩm có đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hay không.
- Giá thành sản phẩm cao hay thấp hơn so với các sản phẩm thương hiệu cùng phân khúc.
- Nguồn gốc sản phẩm có đáng tin hay không.
- Đã có những chương trình khuyến mại nào hay chưa, có mã code giảm giá thông qua các reviewer hay không.
- Thái độ của nhân viên tư vấn bán hàng có tốt hay không.
- Chính sách chăm sóc khách hàng và bảo hành đã tốt chưa.
Bước 4: Quyết định mua
Sau khi đánh giá và lựa chọn ra được sản phẩm, nơi bán phù hợp với nhu cầu họ sẽ tiến hành “chốt đơn”.
Bước 5: Đánh giá, phản hồi sau mua
Sau khi nhận được sản phẩm và sử dụng một thời gian thì khách hàng sẽ:
- Đánh giá sự hài lòng về chất lượng, giá cả, cách đóng gói của sản phẩm trong mục “đánh giá sản phẩm”.
- Họ cũng có thể nhắn tin trực tiếp phản hồi cho shop.
- Giới thiệu cho bạn bè, người thân biết đến sản phẩm và nơi bán.
Hiểu rõ quy trình mua hàng của khách hàng là một điều cực kỳ cần thiết trước khi bắt đầu xây dựng bán hàng trên nền tảng Lazada.
BÍ QUYẾT TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG TRÊN LAZADA
Tìm hiểu thị trường tiêu thụ sản phẩm trên Lazada
Yếu tố đầu tiên trong bí quyết tăng doanh số bán hàng Lazada chính là tìm hiểu thị trường tiêu thụ. Để biết được sản phẩm của mình có bán chạy trên Lazada hay không thì bạn cần phải thực hiện các công việc sau:
- Tìm kiếm tên sản phẩm kinh doanh trên công cụ tìm kiếm Lazada. Nếu sản phẩm này tiêu thụ tốt thì sẽ có rất nhiều người bán, số lượng bán của những Shop top đầu phải khoảng từ 1000 sản phẩm. Đồng thời bạn hãy đọc qua các đánh giá/phản hồi từ khách hàng về sản phẩm đó.
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu điểm mạnh – điểm yếu của họ để học hỏi. Từ đó, xây dựng trang bán hàng của mình một cách tốt nhất, thu hút khách hàng.
- Tìm hiểu, tổng hợp thông tin từ các nguồn khác như Facebook, Instagram, Shopee, Tiki,… để hiểu thêm về thị trường tiêu thụ. Các thông tin thường có mặt ở khắp mọi nền tảng, không nên bỏ qua những nguồn thông tin liên quan.
Hiểu rõ sản phẩm kinh doanh
Bạn không thể kinh doanh một sản phẩm (sản phẩm tương tự) mà bạn chưa từng sử dụng hoặc chưa bao giờ biết đến. Để thuyết phục và thấu hiểu được khách hàng thì bạn cũng phải am hiểu sản phẩm của mình.
Bạn cần phải biết được thông tin cơ bản, tính năng, công dụng, cách sử dụng,… để truyền thông và tư vấn cho khách hàng. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cung cấp sai cách sử dụng sản phẩm cho khách hàng?
Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu các thông tin này trên Google, mạng xã hội, diễn đàn,… Hãy đầu tư thời gian vào công việc này trước khi tiến hành đăng tải sản phẩm trên Lazada, nếu không bạn sẽ nhận lại những thất bại không đáng có.
Nắm rõ quy trình bán hàng trên Lazada
Bí quyết để giúp tăng doanh số bán hàng trên Lazada không phải là những gì quá cao siêu mà là những gì xoay quanh công việc bán hàng của bạn hàng ngày. Quy trình bán hàng là một trong số đó.
Quy trình bán hàng trên Lazada cực kỳ đơn giản, chỉ cần thực hiện vài lần bạn đã trở thành “chuyên gia” trong lĩnh vực này rồi. Nắm rõ quy trình bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi hoạt động trên nền tảng Lazada này. Điều này sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, bởi vì làm bất cứ công việc gì cũng cần có quy trình chính xác.
Bước đầu tiên khi bạn bước chân vào Lazada chính là tạo tài khoản bán hàng. Công việc này rất dễ thực hiện. Hãy tham khảo 3 bước tạo tài khoản bán hàng trên Lazada tại đây, để hoàn thành giai đoạn đầu tiên nhé! Sau khi được có được “giấy thông hành” bạn có thể bắt đầu đăng tải sản phẩm của mình lên để kinh doanh rồi.
Tóm tắt quy trình bán hàng trên Lazada bao gồm các giai đoạn chính: đăng tải sản phẩm – xử lý đơn đặt hàng – đóng gói hàng – giao hàng – nhận tiền từ Lazada.
Tối ưu nội dung sản phẩm
Tối ưu nội dung sản phẩm trên Lazada chuẩn SEO là một công việc cực kỳ cần thiết. Đó là yếu tố giúp bạn đánh bại các đối thủ cạnh, để được hiển thị lên TOP đầu kết quả tìm kiếm.
Khi mà người bán và người mua liên hệ, tương tác với nhau thông qua sàn Lazada thì sản phẩm chính là thứ quyết định đến mọi hành vi khách hàng.
Các thông tin về sản phẩm đóng vai trò như nhân viên bán hàng. Nếu các thông tin không được tối ưu – chuẩn SEO thì khó có thể nằm trong danh sách tìm kiếm hàng đầu của khách hàng.
Người bán hàng phải tìm cách tối ưu sản phẩm trên Lazada chuẩn SEO.
Xử lý đơn hàng nhanh chóng, chính xác
Đối với những nhà bán hàng cũ, thì việc xử lý đơn hàng là chuyện cực kỳ dễ dàng. Tuy nhiên thì nó sẽ là thử thách đối với những người mới gia nhập.
Đây là công việc yêu cầu sự cẩn thận và độ chính xác cao. Các đơn hàng bị lỗi sẽ bị khách hàng đánh giá không tốt, thậm chí là chỉ trích, trải nghiệm người mua sẽ giảm đi.Chủ doanh nghiệp và các cộng sự của mình cần phải thành thạo trong các thao tác này. Tránh để ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh trên Lazada và độ uy tín của shop.
Đây là một công việc vô cùng quan trọng trong quá trình đưa hàng đến tay khách hàng. Hãy đảm bảo những đơn hàng khi đưa tới tay người tiêu dùng phải chính xác, càng nhanh càng tốt.
Áp dụng các chương trình khuyến mãi, quảng cáo
Để tăng tỷ lệ chuyển đổi và quyết định chốt đơn của khách hàng thì việc khuyến mãi và quảng cáo chính là yếu tố tiên quyết. Các chương trình khuyến mãi trên Lazada sẽ thu hút được sự quan tâm từ khách hàng. Hiện nay, bất cứ shop nào cũng áp dụng các mã ưu đãi, giảm giá,…Vì vậy, độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Hãy đảm bảo rằng, các chương trình quảng cáo của bạn cung cấp nhiều lợi ích hơn đối thủ.
Đây là một công việc không dễ dàng thực hiện, vì nó ảnh hưởng đến doanh thu của bạn và cần phải có sự tính toán nhiều. Tuy nhiên, hãy áp dụng nó để có được một lượng khách hàng tiềm năng. Bạn cần lên kế hoạch để thực hiện công việc này, kết hợp các loại chương trình khuyến mãi trên Lazada lại với nhau sẽ hiệu quả hơn.
Bí quyết tăng doanh số trên Lazada bạn cần phải áp dụng các yếu tố trên. Những điều mà Vnet Media đã chia sẻ ở trên có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả. Việc bán hàng trên Lazada sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn đầu tư thời gian, kiến thức ngay ở những bước đầu tiên. Chúng tôi mong bí quyết tăng doanh số bán hàng trên Lazada sẽ đồng hành cùng các nhà bán hàng trong suốt quá trình kinh doanh của mình.
Hãy để lại một bình luận nếu cần chúng tôi hỗ trợ thêm nhé!