Tối ưu nội dung sản phẩm trên Lazada chuẩn SEO tưởng chừng là công việc không cần thiết. Tuy nhiên, nếu bỏ qua bước này thì Shop của bạn sẽ phải hiển thị sau các đối thủ trong quá trình khách hàng tìm kiếm sản phẩm.
Khi mà người bán và người mua liên hệ, tương tác với nhau thông qua sàn TMĐT thì sản phẩm chính là thứ quyết định đến mọi hành vi khách hàng. Các thông tin về sản phẩm đóng vai trò như nhân viên bán hàng. Nếu các thông tin không được tối ưu – chuẩn SEO thì khó có thể nằm trong danh sách tìm kiếm hàng đầu của khách hàng.
Vì vậy, để tăng doanh thu và độ nhận diện thương hiệu, người bán hàng phải tìm cách tối ưu sản phẩm trên Lazada chuẩn SEO. Hãy cùng Vnet Media tìm hiểu thêm kiến thức này nhé!
TẦM QUAN TRỌNG CỦA SEO SẢN PHẨM
- SEO sản phẩm giúp thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm thông qua việc tìm từ khóa sản phẩm.
- Giống như SEO trên các công cụ tìm kiếm như Google thì việc SEO trên Lazada sẽ giúp sản phẩm sẽ được hiển thị ở vị trí cao trên sàn, khách hàng dễ dàng nhìn thấy và tăng lượng truy cập vào gian hàng của mình.
- Công việc này sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng doanh thu bán hàng.
CÁC YẾU TỐ CẦN TỐI ƯU NỘI DUNG SẢN PHẨM TRÊN LAZADA – CHUẨN SEO
Tối ưu tiêu đề sản phẩm
- Không được sử dụng các ký tự đặc biệt, ngoại trừ: dấu (-), dấu (#), dấu (‘)
- Độ dài tối đa tiêu đề 225 từ, nên ngắn gọn, dễ nhớ
- Tiêu đề nên có từ khóa chính
- Theo danh mục ngành hàng: Nồi cơm điện Midea CM06SA 600ml trắng hồng
- Tên cơ bản: Kệ gỗ 2 tầng IGEA trắng.
Lựa chọn đúng danh mục sản phẩm
Việc này giúp cho bộ máy tìm kiếm của Lazada dễ dàng xác định được sản phẩm của shop là gì và hiển thị đúng. Hãy chọn chính xác và chi tiết cho phần danh mục sản phẩm. Hãy luyện tập việc này khi đăng sản phẩm trên Lazada. Đây là yếu tố tuy nhỏ nhưng nếu không làm đúng sẽ khiến khách hàng không tìm thấy sản phẩm mà họ cần, bạn sẽ không được hiển thị trong quá trình tìm kiếm của họ.
Tối ưu hình ảnh sản phẩm
- Kích thước sản phẩm: 330×300 px đến 5000×5000 px và không được phép chứa nội dung nhạy cảm
- Khung hình tỉ lệ 1:1
- Nên tạo từ 2-8 hình ảnh sản phẩm
- Hình ảnh phải chất lượng, sắc nét, không bị mờ
- Đối với mặt hàng thời trang, nên dùng hình ảnh có người mẫu đẹp
- Đặt tên file cho hình ảnh
Phần mô tả sản phẩm
Đây chính là nơi mà bạn cần tập trung nhiều nhất để tối ưu nội dung sản phẩm trên Lazada chuẩn SEO. Khả năng SEO của bạn sẽ được thể hiện ở đây, bạn cần phải lưu ý:
- Mô tả sản phẩm phải thật rõ ràng, chi tiết, đầy đủ thông tin sẽ giúp khách hàng tin tưởng shop hơn
- Tối đa 1000 chữ, bạn nên chèn từ khóa và phân bổ đều trong phần mô tả
- Nên sử dụng các thẻ Heading để làm nổi bật các đặc điểm
- Khi viết phần mô tả cần phải trình bày theo từng đoạn nhỏ để khách hàng dễ đọc và nắm bắt thông tin.
Bài viết rất bổ ích