Có nên bán hàng trên Lazada hay không? Đây là câu hỏi của đa số các nhà bán hàng khi đang có ý định tham gia vào mạng lưới kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này. Hiện nay, Lazada là sàn chiến khốc liệt giữa các nhà bán hàng với nhau, lượt truy cập mỗi ngày lên đến con số hàng triệu. Đây chính là cơ hội kinh doanh cho hàng ngàn nhà bán lẻ, cá nhân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thành công trên con đường này thật không dễ dàng.
Cùng Vnet Media tham khảo bài viết này, bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên bán hàng trên Lazada hay không?”
LỢI ÍCH KHI BÁN HÀNG TRÊN LAZADA
- Lazada là sàn thương mại điện tử an toàn và uy tín, đây là một thương hiệu nổi tiếng được truyền thông rộng rãi, có nhiều người biết đến ở mọi tầng lớp, mọi phân khúc khách hàng.
- Đội ngũ hỗ trợ khách hàng trên Lazada rất tốt. Sau khi người bán tạo gian hàng trên Lazada thì đội ngũ này chăm sóc và giúp các nhà bán hàng tiếp cận được với khách hàng của họ. Người bán đưa ra các chương trình khuyến mãi và giải quyết các vấn đề phát sinh. Tất cả những công việc này đều nhận được sự hỗ trợ từ Lazada.
- Lazada tổ chức các chương trình truyền thông rất lớn trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội như Google, Facebook… để sản phẩm của đối tác được biết đến rộng rãi, lượng hàng đến tay khách hàng đa dạng và số lượng tăng nhanh không ngừng. Các chương trình quảng cáo đều có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội.
- Khi bán hàng trên Lazada người bán có thể chủ động tự giao hàng hoặc nhờ Lazada giao hàng và thu tiền giúp. Lazada có chính sách giao hàng đem lại lợi ích cho cả hai bên người mua và người bán.
- Lazada đã có chính sách giảm thiểu chi phí kinh doanh đáng kể: Đơn vị cung cấp đăng kí gian hàng là có thể đăng bán sản phẩm hạn chế chi phí mở cửa hàng, thuê nhân viên, chi phí quảng cáo, mặt bằng…
- Mở rộng mô hình kinh doanh với chi phí nhỏ hơn nhiều so với kinh doanh truyền thống. Bất kỳ bạn là cá nhân hay doanh nghiệp lớn đều có thể bán hàng trên Lazada.
- Thông tin sản phẩm được cập nhật liên tục: Đây là một hình thức bán hàng online, cho nên tất cả hình ảnh, thông tin, dịch vụ và giá cả sản phẩm được cập nhật liên tục, nhanh chóng và kịp thời để người mua có thể tìm thấy thứ họ cần. Hình ảnh sản phẩm được đội ngũ Lazada xử lý rất chuyên nghiệp và chỉnh chu.
- Giảm thiểu rủi ro: Khi kinh doanh trên Lazada bạn không phải bỏ một số tiền lớn ban đầu để thuê mặt bằng, sắm sửa cơ sở hạ tầng… Chi phí để đăng ký bán hàng trên Lazada hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây.
CÓ NÊN BÁN HÀNG TRÊN LAZADA HAY KHÔNG?
Điều này phụ thuộc vào kế hoạch kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định bán hàng trên Lazada thì bạn cần phải có những yếu tố sau:
- Khi bạn đã có vốn để mua hàng hóa, có nguồn hàng ổn định, chất lượng và giá đầu vào đảm bảo có lợi nhuận;
- Khi bạn đã bán ở những nền tảng khác và nhắm được doanh thu lợi nhuận đạt 15 – 20 % trở lên;
- Khi bạn đề nghị được điều khoản thanh toán theo kì Lazada;
- Bạn muốn bắt đầu công việc kinh doanh hoặc mở rộng phương thức kinh doanh;
- Bạn muốn bán hàng nhưng không tìm hoặc không đủ tiền thuê được mặt bằng, hạ tầng thì kênh Lazada là nơi bán hàng tốt nhất cho bạn, có đầy đủ tiện ích và các dịch vụ.
NHỮNG MẶT HÀNG NÊN BÁN TRÊN LAZADA ĐỂ ĐẠT DOANH SỐ CAO
Mặt hàng mà bạn đang kinh doanh sẽ khiến cho bạn trăn trở nhiều hơn với câu hỏi Có nên bán hàng trên Lazada hay không? Trước khi bắt đầu tạo tài khoản bán hàng trên Lazada bạn cần phải tìm hiểu kỹ ngành hàng mà mình định kinh doanh và thị trường ngành đó.
Khi kinh doanh trên Lazada, các nhà bán hàng có thể bán những sản phẩm tự sản xuất hoặc phân phối. Chỉ cần đảm bảo nguồn hàng có xuất xứ rõ ràng, chất lượng. Đặc biệt Lazada nghiêm cấm bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng, hàng lậu, hàng cấm…
Trên Lazada rất đa dạng các ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ. Người bán hoàn toàn có thể nghiên cứu và buôn bán các mặt hàng sau tuỳ theo lĩnh vực kinh doanh:
- Ngành hàng Thời trang: Quần áo, giày dép, đồ lót, cặp sách,…
- Phụ kiện thời trang: Túi xách, kính, mũ nón,…
- Mỹ phẩm: Dưỡng da, đồ make up, nước hoa…
- Đồ điện gia dụng: nồi cơm điện, bình siêu tốc,…
- Thiết bị điện tử, phụ kiện điện tử: điện thoại di động, tivi,…
- Sức khỏe, làm đẹp: thực phẩm chức năng, vitamin,…
- Sản phẩm cho Mẹ và bé, đồ chơi: đồ đi sinh, bình sữa, sữa cho bé,…
- Thể thao, du lịch: dụng cụ cắm trại,…
- Ô tô, xe máy, thiết bị định vị
- Sản phẩm cá nhân tự làm: khăn thêu,…
- Hàng tạp hóa: bánh, kẹo, nước ngọt, gia vị, sữa,…
Sau khi đã nghiên cứu các kiến thức về sàn Lazada thì bạn sẽ trả lời được câu hỏi “Có nên bán hàng trên Lazada hay không?”.
Nếu bạn đang phân vân hoặc còn nhiều thắc mắc thì hãy tham khảo kiến thức kinh doanh trên Lazada từ Vnet Media nhé. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần được tư vấn và hỗ trợ nhiều hơn.
[…] thêm bài viết: CÓ NÊN BÁN HÀNG TRÊN LAZADA HAY KHÔNG? để biết rõ hơn lý do tại sao nên chọn Lazada […]