Chắc hẳn các doanh nghiệp đã quen với từ Tiki ads, Shopee ads, Lazada ads,.. Nhưng không phải ai cũng có thể chạy thành công, tối ưu được chi phí của mình. Vậy làm thế nào để biết 2 hình thức quảng cáo Tiki hiệu quả nhất Cùng theo dõi bài viết này nhé!

quang-cao-tiki

Quảng cáo Tiki là gì?

Quảng cáo Tiki (Tiki Ads) là một công cụ hữu ích giúp nhà bán đưa được các thông tin, sàn phẩm của mình đến nhiều khách hàng hơn. Không những thế, quảng cáo Tiki còn giúp nhà bán tăng doanh thu hiệu quả, nhanh chóng.

2 Hình thức chạy quảng cáo Tiki hiệu quả nhất

Hình thức 1: chạy quảng cáo Tiki tìm kiếm

Để chạy được hình thức quảng cáo này, trước tiên bạn phải chọn những sản phẩm liên quan với 1 từ khóa để tạo được thành 1 nhóm quảng cáo. Việc lựa chọn từ khóa được dựa trên ngành sản phẩm, đặc điểm sản phẩm. Bạn cũng có thể lấy từ khóa mà Tiki đề xuất. Bước tiếp theo bạn cần lựa chọn ngân sách, đối sánh phù hợp với từ khóa. Có 3 đối sánh cụ thể như sau:

  • Đối sánh Chính xác: đối sánh này, khách hàng có thể tìm kiếm được sản phẩm của bạn khi khách hàng nhập đúng từ khóa mà bạn chạy quảng áo ví dụ như “nón bảo hiểm”
  • Đối sánh cụm từ: khách hàng có thể tìm kiếm bạn bằng các cụm từ ví dụ như bạn chạy từ khóa “nón bảo hiểm” thì khách hàng có thể tìm thấy bạn khi họ tìm cụm từ “mua nón bảo hiểm”
  • Đối sánh rộng sửa đổi: đối sánh rộng có sửa doir cho phép quảng cáo của bạn hiện thị với khách hàng thị họ bấm tìm một cụm từ hoặc một cụm từ tương tự. Ví dụ quảng cáo của bạn về từ “mũ” thì quảng cáo của bạn sẽ hiện thị khi khách hàng tìm cum từ “mũ bảo hiểm” “mũ lưỡi trai” “mũ rộng vành”

Hình thức 2: chạy quảng cáo sản phẩm liên quan 

Hình thức này cũng giống như hình thức chạy quảng cáo tìm kiếm. Tuy nhiên, ở hình thức này khi khách tìm kiếm sản phẩm nào đó, thì các sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện phía dưới sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm. Một điều lưu ý khi bạn chạy quảng cáo liên quan này bạn hãy chọn những sản phẩm nào còn nhiều hàng, các sản phẩm không bị vi pham chính sách và nên chọn các sản phẩm theo xu hướng.

Phí chạy quảng cáo Tiki

quang-cao-tiki

Chi phí phải trả cho việc chạy quảng cáo Tiki được tính theo từng lần nhấp chuột của khách hàng. Bạn có thể tùy chỉnh chi phí này theo đấu thầu, điều kiện thực tế,…

Bạn cũng có thể nạp thêm tiền vào tài khoản chạy quảng cáo Tiki và dừng chạy khi muốn điều chỉnh, tắt quảng cáo. Một điều đặt biệt Tiki dành cho nhà bán đó là Tiki sẽ loại bỏ những click ảo, click chơi xấu từ đối thủ. Điều này sẽ giúp bạn chạy quảng cáo Tiki một cách hiệu quả hơn.

Lưu ý

Hiện nay, có rất nhiều nhà bán mới bắt đầu trong việc chạy quảng cáo và chưa biết chạy quảng cáo Tiki làm thế nào tối ưu hiệu quả ngân sách. Thì bạn cũng đừng quá lo lắng, bạn có thể liên hệ Vnet Media để được hỗ trợ một cách tốt nhất về cách tối ưu ngân sách. Vnet Media với 10 năm kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo trong các lĩnh vực Thương Mại Điện Tử. Thấu hiểu sự hiệu quả là ưu tiên hàng đầu cho khách hàng. Vì vậy, Vnet luôn chú tâm vào việc không ngừng nỗ lực và sáng tạo để ngày càng mang đến cho khách hàng những giải pháp hiệu quả nhất.

Kết luận 

Quảng cáo Tiki là một một hình thức giúp bạn tiếp cận được với khách hàng tốt hơn, hy vọng bài viết này giúp bạn có thể hiểu hơn về quảng cáo Tiki và giúp bạn đúc kết được nhiều kinh nghiệm hơn khi bán hàng trên Tiki. Nếu còn có thắc mắc gì về sàn Thương Mại Điện Tử hãy để lại bình luận, Vnet Media sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

0/5 (0 Reviews)
Đăng ký
Thông báo về
guest
2 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Trâm
Trâm
13 Ngày trước đây

Vui lòng liên hệ với mình. Sđt: 0703.444.392(Zalo). Cảm ơn.

Nguyễn Ngọc Định
Admin
13 Ngày trước đây
Trả lời  Trâm

Chào e, a đã nhận được thông tin từ e. Bộ phận hỗ trợ sẽ liên hệ e ngay nhé!