BÍ QUYẾT CHẠY QUẢNG CÁO SHOPEE HIỆU QUẢ CHUẨN 2021

Bí quyết chạy quảng cáo shopee hiệu quả chuẩn 2021

Với những thương hiệu đang kinh doanh trên nền tảng Shopee, chạy quảng cáo là một trong những vấn đề luôn nhận được sự chú ý nhiều nhất. Làm thế nào để chạy quảng cáo Shopee hiệu quả? Làm thế nào để chạy quảng cáo Shopee mang lại đơn hàng?… luôn là nhữnh câu hỏi được chúng ta thường xuyên đặt ra

Trên thực tế, việc thiết lập và tiến hành chạy một chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Shopee đơn giản hơn rất nhiều so với Facebook, Google,…Nhưnh không phải chúng ta cứ nạp tiền, lên camp là có thể chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

Trong bài viết này, VNET MEDIA sẽ mang đến các bạn bí quyết chạy quảng cáo Shopee hiệu quả với từng dạng quảng cáo khác nhau và phương thức tối ưu chạy quảng cáo Shopee hiệu quả nhất nhé

Lựa chọn định dạng thích hợp cho một chiến dịch chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

Hình thức quảng cáo được Shopee sử dụng chính trong các định dạng quảng cáo trên nền tảng của mình là PPC – Pay per click. Giống với hình thức quảng cáo trên Google, khi thực hiện quảng cáo trên Shopee, chúng ta chỉ bị trừ tiền ngân sách khi có lượt người dùng nhấp vào bài quảng cáo của bạn

Lựa chọn định dạng thích hợp cho một chiến dịch chạy quảng cáo Shopee hiệu quả
Lựa chọn định dạng thích hợp cho một chiến dịch chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

Hiện tại, trên nền tảng Shopee chỉ có 3 định dạng quảng cáo chính, bao gồm:

  • Quảng cáo tìm kiếm (Đấu thầu từ khoá)
  • Quảng cáo khám phá  (Quảng cáo liên quan)
  • Quảng cáo Shop Ads Shopee

Chiến lược phù hợp với từng định dạng quảng cáo trong một chiến dịch chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

Đối với từng định dạng quảng cáo khác nhau, các thương hiệu cần phải xác định và xây dựng các phương thức tối ưu phù hợp để có thể thực hiện chạy quảng cáo Shopee hiệu quả về doanh thu và chi phí được

Các định dạng quảng cáo trên Shopee
Các định dạng quảng cáo trên Shopee

Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả với quảng cáo Tìm kiếm

Khi lựa chọn định dạng quảng cáo tìm kiếm cho chiến dịch quảng cáo của mình, sản phẩm của bạn sẽ được xuất hiện trước nhất ở trên trang kết quả tìm kiếm sản phẩm của người dùng với logo “Tài trợ” ở góc phải

Vị trí hiển thị sản phẩm trong chiến dịch quảng cáo tìm kiếm sẽ được đặt tại các vị trí sau đây:

  • Trên điện thoại: 2 ô kết quả đầu tiên của trang kếy quả tìm kiếm và mỗi bài bài sản phẩm quảng cáo chen giữa 3 kết quả sản phẩm tự nhiên
  • Trên máy tính: 5 ô kết quả đầu tiên và cuối cùng trên trang kết quả tìm kiếm
Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả với quảng cáo Tìm kiếm
Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả với quảng cáo Tìm kiếm

Trong quảng cáo tìm kiếm trên Shopee, lựa chọn từ khoá và đặt giá thầu hợp lý là phương thức tối ưu chạy quảng cáo Shopee hiệu quả nhất cho thương hiệu của bạn.

Mức độ liên quan giữa từ khoá và sản phẩm mà người dùng đang tìm kiếm là một trong những yếu tố quyết định trong một chiến dịch chạy quảng cáo Shopee hiệu quả. Hãy sử dụng công cụ đề xuất của Shopee cho bộ từ khoá quảng cáo của mình để có được chỉ số Volume của từ khoá chính xác nhất

Đối với quảng cáo tìm kiếm trên Shopee, bạn sẽ phải chọn lựa giữa 2 dạng từ khoá chính là Từ khoá chính xác và Từ khoá mở rộng. Hãy cân bằng giữa 2 định dạng từ khoá này trong bộ từ khoá của mình để thu được các kết quả mà bạn mong đợi

Xem thêm Dịch vụ xây dựng và triển khai bán hàng trên Shopee [su_button url=”https://vnetmedia.vn/cach-dang-ky-ban-hang-tren-shopee-bang-dien-thoai/” background=”#f7170c” size=”5″ icon=”icon: forward” icon_color=”#ffffff”]TẠI ĐÂY[/su_button] 

Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả với quảng cáo Khám phá

Quảng cáo khám phá là định dạng quảng cáo sẽ được hiển thị ở nhiều vị trí nằm trên Shopee nhằm mang lại khả năng hiển thị và thu hút sự chú ý của người xem đến sản phẩm của bạn – ở đây là sản phẩm tương tự so với các sản phẩm mà người dùng đang tìm kiếm

Riêng đối với định dạng quảng cáo này, gian hàng của thương hiệu bạn trên Shopee phải đạt được các tiêu chí bắt buộc sau đây:

  • Có ít nhất một đánh giá trên sản phẩm hoặc gian hàng
  • Sản phẩm mà thương hiệu bạn kinh doanh không thuộc vào các dạng sản phẩm hạn chế
  • Gian hàng của thương hiệu bạn hoạt đồng bình thường (không bật chế độ tạm nghĩ) trong vòng 14 ngày gần nhất với thời điểm thiết lập quảng cáo
Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả với quảng cáo Khám phá
Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả với quảng cáo Khám phá

Khi lựa chọn quảng cáo Khám phá cho chiến dịch quảng cáo Shopee của mình, sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị đến người dùng tại 3 vị trí:

  • Gợi ý hôm nay: Mục sản phẩm gợi ý hôm nay sẽ được đặt ngay trên trang chủ của Shopee khi người dùng truy cập nào nền tảng này. Sẽ có bao gồm 15 quảng cáo khám phá được hiển thị trong 100 vị trí đầu tiên của đề mục này
  • Có thể bạn cũng thích: Bài quảng cáo sản phẩm sẽ được đặt tại 5 vị trí ngẫu nhiên trong 30 vị trí đầu tiên của đề mục
  • Sản phẩm tương tự: Xuất hiện ở 2 vị trí đầu tiên trong đề mục và cách ra với 5 sản phẩm tự nhiên tiếp sau đó

Trong chiến dịch quảng cáo Khám phá, giá thầu là một yếu tố quan trọng nhất để thương hiệu bạn có thể thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo Shopee hiệu quả được. Khi bạn đặt giá thầu càng cao, các sản phẩm càng có cơ hội được đặt tại các ví trí đầu tiên trong đề mục quảng cáo

Tuy nhiên chúng ta cũng phải cân bằng hợp lý giữa giá thầu và ngân sách quảng cáo của mình. Và đừng quên câu chuyện mức độ liên quan giữa từ khoá và ý định người dùng. Nếu không có sự liên quan rõ ràng, quảng cáo của bạn sẽ không tiếp cận được đến khách hàng tiềm năng mà chúng ta mong muốn.

Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả với quảng cáo Shop Ads.

Với định dạng quảng cáo Shop Ads, thương hiệu của bạn sẽ phải xây dựng bộ từ khoá thích hợp và thực hiện đấu thầu từ khoá cho vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của người dùng

Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả với quảng cáo Shop Ads.
Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả với quảng cáo Shop Ads.

Tuy nhiên với các yêu cầu kỹ thuật bắt buộc về gian hàng và độ hiệu quả khá thấp so với 2 định dạng quảng cáo ở trên, quảng cáo Shop Ads là lựa chọn chỉ dành cho các thương hiệu lớn với lượng sản phẩm dồi dàng cùng với nhữnh kế hoạch tiếp thị đa kênh chi tiết.

Chúng mình thường khuyên khách hàng không nên bắt đầu với định dạng quảng cáo này cho thương hiệu của mình. Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình thiết lập, hãy liên hệ ngay với VNET MEDIA để được giải đáp chi tiết và tận tình bạn nhé

Bí quyết chạy quảng cáo Shopee Ads hiệu quả nhất năm 2021

Xem những bài quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bạn đang sử dụng

Đây là một trong những phương thức để bắt đầu chạy quảng cáo Shopee hiệu quả nhất đối với người mới. Hãy nghiên cứu và lựa chọn ra nhưng thương hiệu đang chiếm vị trí quảng cáo đầu tiên với bộ từ khoá mà bạn sẽ sử dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình và phân tích về các yếu tố này:

  • Cạnh tranh về giá: Hãy đảm bảo khả năng cạnh tranh về giá sản phẩm của thương hiệu bạn so với các đối thủ
  • Khi phát hiện từ khoá đang phải cạnh tranh với quá nhiều “ông lớn” như Shopee Mall hay Shop yêu thích, đừng quá tiếc nuối và hãy bỏ từ khoá đó sang một bên để đảm bảo khả năng hiệu quả cho bài quảng cáo của mình

Chọn lựa sản phẩm phù hợp

Chọn lựa sản phẩm cho chiến dịch quảng cáo là yếu tố chiếm 70% khả năng thành công cho thương hiệu của bạn

Lựa chọn sản phẩm phù hợp là yếu tố giúp chạy quảng cáo Shopee hiệu quả nhất
Lựa chọn sản phẩm phù hợp là yếu tố giúp chạy quảng cáo Shopee hiệu quả nhất

Khi lựa chọn sản phẩm cho bài quảng cáo của mình, hãy lọc ra và chọn những sản phẩm với lượng bán hàng và đánh giá cao nhất, đồng thời mang lại khả năng lợi nhuận hiệu quả cho thương hiệu của bạn

Đừng sử dụng các sản phẩm của thương hiệu bạn mới đăng tải hoặc sản phẩm đăng từ trước nhưng không hiệu quả về doanh số và lượt đánh giá trên sản phẩm.

Đừng quên các kênh tiếp thị hiệu quả trên sàn Shopee

Hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ tiếp thị được xây dựng sẵn trên Shopee vào trong bài quảng cáo của mình. Các kênh Marketing được đánh giá là một trong nhữnh phương thức tiếp thị người dùng hiệu quả nhất

Đừng quên các kênh tiếp thị hiệu quả trên sàn Shopee
Đừng quên các kênh tiếp thị hiệu quả trên sàn Shopee

Xây dựng một gian hàng chuyên nghiệp và đặc sắc

Hãy đầu tư và xây dựng một gian hàng trên Shopee với các yếu tố về ảnh đại diện và ảnh bìa trên trang gian hàng, thông tin thương hiệu đầy đủ, video giới thiệu đặc sắc, các chuyên mục được phân chia khoa học cùng với một bộ nhận diện thương hiệu xuyên suốt trên gian hàng cùa mình

Và như vậy, trong bài viết ngắn này, VNET MEDIA đã trình bày đến các bạn những phương thức chạy quảng cáo Shopee hiệu quả và đơn giản nhất để mang lại hiệu quả doanh thu tối đa cho thương hiệu của bạn rồi đấy. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy comment ngay bên dưới, chúng mình sẽ giải đáp ngay cho bạn!

[su_box title=”Tham khảo thêm” title_color=”#f01e24″ radius=”5″]Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị hợp tác với mình về giải pháp xây dựng và bán hàng đa kênh trên website, các trang Social và các nền tảng Thương mại điện tử cho thương hiệu của mình hãy liên hệ với chúng tôi Vnetmedia.[/su_box]
0/5 (0 Reviews)
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận