CẨM NANG TỐI ƯU QUẢNG CÁO SHOPEE NGHÌN ĐƠN [year]

Cẩm nang tối ưu quảng cáo shopee chuẩn 2021

Tối ưu quảng cáo Shopee thế nào mới hiệu quả? Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu đã sử dụng Shopee là kênh bán hàng chủ lực cho mình, và tối ưu quảng cáo Shopee là một trong những công đoạn không thể thiếu.

Bạn muốn gia tăng tỷ lệ hiển thị các sản phẩm của mình trước người dùng, hay sản phẩm của thương hiệu được đặt tại cái vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm? Tối ưu quảng cáo Shopee là phương pháp hiệu quả nhất để gia tăng doanh số mạnh mẽ trong khi tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo cho thương hiệu.

Trong bài viết này, hãy cùng VNET MEDIA tìm hiểu cách tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả nhẩt với định dạng quảng cáo tìm kiếm – một trong những định dạng quảng cáo và phổ biến nhất trên nền tảng Shopee nhé!

Cách tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả chuẩn 2021
Cách tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả chuẩn [year]

Để có thể hoàn toàn sử dụng toàn bộ được các lợi thế và ưu điểm của định dạng quảng cáo Tìm kiếm sản phẩm trên nền tảng Shopee, bạn cần phải hiểu rõ mục tiêu quảng cáo của mình là gì để có thể tìm ra những phương pháp tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả cao nhất.

Tối ưu quảng cáo Shopee với mục tiêu Tăng doanh số

Khi đặt mục tiêu chiến lược cho chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trên Shopee của mình là tăng tối đa doanh số của sản phẩm trên trang kết quả tìm kiếm của người dùng, dưới đây là các chỉ số đáng chú ý nhất mà bạn cần theo dõi:

  • Chỉ số GMV: Tổng giá trị giao dịch của chiến dịch quảng cáo – hiểu đơn giản nhất là mức doanh thu mà quảng cáo đó mang lại
  • Chỉ số ROI: Tỷ lệ hoàn vốn – Trên nền tảng quảng cáo Shopee, chỉ số ROI giúp chúng ta biết được những từ khoá tìm kiếm nào của người dùng đang mang về hiệu suất lợi nhuận cao nhất và ngược lại

Chú ý: Hãy theo dõi chỉ số ROI và GMV cho từ khoá lẫn sản phẩm của thương hiệu bạn để có được phương thức điều chỉnh nhằm tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả.

Tối ưu quảng cáo Shopee với mục tiêu Tăng doanh số
Tối ưu quảng cáo Shopee với mục tiêu Tăng doanh số

Sau khi chúng ta đã xác định được những chỉ số cần thiết để có thể tối ưu quảng cáo Shopee với mục tiêu tăng doanh số sản phẩm, hãy cùng VNET MEDIA đi qua nhữnh phương thức tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả nhất:

  • Bật chế độ tự động tối ưu từ khoá vào nhữnh ngày diễn ra các sự kiện Ưu đãi và khuyến mãi lớn của sàn để mang lại khả năng cạnh tranh mạnh mẽ cho chiến dịch quảng cáo của bạn và khách hàng có thể xem được sản phẩm từ thương hiệu bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên
  • Đừng quá tập trung chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của mình vào loại từ khoá chính xác. Thay vào đó, hãy sử dụng các cụm từ khoá mở rộng với chỉ số GMV cao nhằm đem lại mức doanh thu cao nhất cho chiến dịch quảng cáo
  • Khi ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của bạn có phần hạn chế, tuyệt đối không sử dụng các từ khoá với tỷ lệ ROI quá thấp, các từ khoá này sẽ không giúp bạn thu được mức doanh thu lý tưởng với một ngân sách hạn chế được.
  • Tập trung tăng giá thầu quảng cáo cho các từ khoá với chỉ số GMV cao nhằm mang lại thứ hạng quảng cáo tối ưu nhất
Nhữnh phương thức tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả
Nhữnh phương thức tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả

Sau khi bạn đã thực hiện đầy đủ các phương thức kể trên, nhưng chiến dịch quảng cáo vẫn không mang lại doanh thu thoã mãn với mục tiêu đề ra? Hãy tiếp tục tối ưu quảng cáo Shopee với các cách sau:

  • Hãy thay đổi và cập nhật các nội dung mới về thông tin sản phẩm, hình ảnh và mô tả của sản phẩm thu hút và độc đáo hơn. Đừng quên yếu tố cạnh tranh về giá sản phẩm của bạn so với các thương hiệu đối thủ khác
  • Đối với các sản phẩm phổ thông với chỉ số GMV vẫn không có sự cải thiện sau khi chúng ta đã thực hiện thay đổi và nâng cấp content cho trang sản phẩm. Hãy chuyển hướng ngân sách quảng cáo cho sản phẩm đó sang các sản phẩm với khả năng chuyển đổi hiệu quả hơn

Xem thêm Dịch vụ xây dựng và triển khai bán hàng trên Shopee [su_button url=”https://vnetmedia.vn/cach-dang-ky-ban-hang-tren-shopee-bang-dien-thoai/” background=”#f7170c” size=”5″ icon=”icon: forward” icon_color=”#ffffff”]TẠI ĐÂY[/su_button] 

Tối ưu quảng cáo Shopee với mục tiêu Tăng khả năng Hiển Thị

Khi lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Shopee của mình là đem lại khả năng phủ sóng hiển thị cao nhất cho các sản phẩm, bạn cần tính toán được các chỉ số đánh giá chiến dịch quảng cáo sau đây:

  • Tỷ lệ CTR: Tỷ lệ xem bài quảng cáo và thực hiện hành động Click – Chỉ số CTR là chỉ số quan trọng nhất giúp bạn đánh giá được khả năng thu hút người dùng trên bài quảng cáo của bạn thực hiện hành động nhấp vào để đến trang thông tin chi tiết sản phẩm trên nền tảng Shopee hay không
  • Lượt xem quảng cáo và lượt nhấp vào quảng cáo: Hãy theo dõi 2 yếu tố này một cách sát sao cho cả từ khoá quảng cáo lẫn sản phẩm quảng cáo của thương hiệu bạn
Tối ưu quảng cáo Shopee với mục tiêu Tăng khả năng Hiển Thị
Tối ưu quảng cáo Shopee với mục tiêu Tăng khả năng Hiển Thị

Đối với chỉ số CTR, việc bạn lọc và lựa chọn được các cụm từ khoá với độ liên quan cao nhẩt đến sản phẩm được người dùng sử dụng sẽ mang lại chỉ số CTR hiệu quả cho một chiến dịch quảng cáo Shopee

Hãy theo dõi một cách cẩn thận các chỉ số lượt xem và lượt nhấp vào cùng với tỷ lệ CTR của cả sản phẩm lẫn từ khoá. Từ khoá càng sỡ hữu tỷ lệ CTR cao tức là mức độ liên quan của từ khoá đối với ý định của người dùng cao sẽ giúp lượt xem quảng cáo tăng mạnh mẽ, và kéo theo đó là khả năng hiển thị quảng cáo một cách hiệu quả.

Hãy mạnh dạn tăng giá thầu cho các từ khoá với lượt xem và tỷ lệ CTR vượt trội trong bộ từ khoá quảng cáo cảu bạn để cải thiện hiệu quả cho thứ hạng của chiến dịch quảng cáo

Đối với các sản phẩm vẫn không mang lại tỷ lệ hiển thị theo kỳ vọng sau khi đã tối ưu tất cả những phương pháp phía trên, hãy sử dụng các từ khoá mở rộng cho sản phẩm đó và hạn chế các từ khoá chính xác

Tối ưu quảng cáo Shopee với mục tiêu là tăng lợi nhuận

Lợi nhuận luôn luôn là yếu tố mà chúng ta quan tâm nhất khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo bán hàng. Và với các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trên nền tảng Shopee, hãy theo dõi sát sao chỉ số CIR – Tỷ lệ chi phí trên doanh thu để có thể tối ưu quảng cáo Shopee với mức lợi nhuận cao nhất hiệu quả được

Đối với các từ khoá với tỷ lệ CIR cao, hãy xem xét giảm giá thầu một cách hợp lý để đảm bảo chi phí cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo của người dùng vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Tối ưu quảng cáo Shopee với mục tiêu là tăng lợi nhuận
Tối ưu quảng cáo Shopee với mục tiêu là tăng lợi nhuận

Tiếp tục theo dõi cẩn thận lượt xem, lượt nhấp vào quảng cáo sau khi thực hiện thay đổi giá thầu quảng cáo để đảm bảo các chỉ số này luôn ổn định. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng giảm chi phí quảng cáo cho thường hiệu mình bằng phương pháp chuyển đổi sang các từ khoá mở rộng trong khi tiếp tục thực hiện hạ giá thầu cho các từ khoá mới đó

Còn trong trường hợp các từ khoá có chỉ số CIR quá thấ, hãy ngay lập tức tăng giá thầu cho các từ khoá này để có thể mang lại thứ hạng quảng cáo hiệu quả hơn, từ đó đem lại được mức lợi nhuận mục tiêu mà chúng ta đã đề ra.

Và như vậy, trong bài viết ngắn này, VNET MEDIA đã trình bày đến các bạn những phương thức tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả và đơn giản nhất để mang lại hiệu quả doanh thu tối đa cho thương hiệu của bạn rồi đấy. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy comment ngay bên dưới, chúng mình sẽ giải đáp ngay cho bạn!

[su_box title=”Tham khảo thêm” title_color=”#f01e24″ radius=”5″]Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị hợp tác với mình về giải pháp xây dựng và bán hàng đa kênh trên website, các trang Social và các nền tảng Thương mại điện tử cho thương hiệu của mình hãy liên hệ với chúng tôi Vnetmedia.[/su_box]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *