CÁCH TẠO TÀI KHOẢN TIKTOK ADS ĐƠN GIẢN AI CŨNG LÀM ĐƯỢC

CÁCH TẠO TÀI KHOẢN TIKTOK ADS ĐƠN GIẢN AI CŨNG LÀM ĐƯỢC

Tiktok ra đời vào năm 2016, là một phiên bản quốc tế của của Douyin bắt nguồn từ Trung Quốc. Cùng với sự lên ngôi của nền tảng video ngắn, Tiktok hiện đã có khoảng 3 tỷ lượt tải xuống và 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đứng trước một thị trường tiềm năng như vậy nhiều người chọn chạy quảng cáo sản phẩm thương hiệu của họ thông qua Tiktok Ads. Vậy TikTok Ads là gì? Làm sao để tạo tài khoản Tiktok Ads, hãy cùng Vnet tìm hiểu nhé.

TikTok Ads là gì?

Tiktok ads là gì?
Tiktok ads là gì?

Tiktok Ads hay quảng cáo Tiktok là hình thức Marketing được sử dụng trên nền tảng TikTok với mục đích tăng nhận thức thương hiệu, giới thiệu sản phẩm để bán hàng. Các chiến dịch marketing, quảng cáo này giúp doanh nghiệp mở rộng thương hiệu, tiếp cận đến một khối lượng lớn khách hàng tiềm năng.

TikTok nổi trội với tính năng chia sẻ các video ngắn có nội dung đa dạng. Mặc dù thời gian chỉ khoảng 15 giây nhưng sự đa dạng về nội dung cũng như các trào lưu nổi tiếng liên tục thu hút đông đảo thu hút và giữ chân người dùng. Cùng với đó là các hiệu ứng AI sống động và kho bài hát, hình ảnh phong phú, TikTok đã trở thành nơi để tất cả người dùng, từ mọi thế hệ toả sáng với tài năng và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

TikTok Ads hiệu quả sẽ giúp người dùng ghi nhớ và ấn tượng hơn về thương hiệu, thúc đẩy họ theo dõi kênh của bạn. Từ đó thu hút lượng truy cập, tăng lượt cài đặt ứng dụng khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của doanh nghiệp tuỳ vào mục tiêu chiến dịch ban đầu của bạn.

Các dạng tài khoản TikTok Ads

Sau khi nắm được cơ bản Tiktok Ads là gì. Tiếp theo ta cần tìm hiểu về tài khoản Tiktok Ads. Có 2 loại tài khoản quảng cáo Tiktok Ads mà bạn có thể sử dụng để chạy tùy vào mục đích mà bạn muốn.

Tài khoản quảng cáo cá nhân (TikTok Ads Self-serve)

TikTok Ads Self-serve là loại tài khoản quảng cáo dành cho cá nhân. Bạn sẽ là người tự nạp tiền quảng cáo, tự chạy quảng cáo, toàn quyền quyết định và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình. Đồng thời khi xảy ra các vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo, bạn phải tự mình liên hệ đội ngũ Support của TikTok để hỗ trợ. Thường bạn sẽ nhận được phản hồi từ TikTok trong khoảng từ 12 đến 24 giờ. 

Tài khoản quảng cáo cá nhân
Tài khoản quảng cáo cá nhân

Ưu điểm

  • Bạn được chủ động trong việc triển khai quảng cáo: Không bị ràng buộc ngân sách, mục tiêu hay hình thức quảng cáo sao cho phù hợp với sản phẩm của mình.
  • Bạn được chủ động trong việc quản lý quảng cáo: Linh hoạt hơn trong việc thực hiện tối ưu chiến dịch, tự do kiểm soát hiệu quả của mẫu quảng cáo. 

Nhược điểm

  • Cá nhân bạn phải tự độc lập mọi thứ để chạy quảng cáo.
  • Tài khoản cá nhân sẽ bị hạn chế chi tiêu. Đối với các chiến dịch quảng cáo ngân sách lớn đòi hỏi bạn cần phải chạy trong thời gian dài cùng với một số yêu cầu khác. Ngoài ra bạn cũng cần có một lượng kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm nhất định.
  • Hiện nay, TikTok chưa có đội ngũ Support người Việt, vì vậy khi gặp vấn đề trong quá trình triển khai quảng cáo sẽ tốn kha khá thời gian để bạn nhận được sự hỗ trợ từ TikTok.

Tài khoản quảng cáo dạng Agency

Tài khoản quảng cáo cấp dưới Agency là loại tài khoản được công ty TikTok uỷ quyền cho các công ty truyền thông, quảng cáo nhằm mục đích phục vụ cho việc chạy quảng cáo cho các doanh nghiệp, các shop kinh doanh nhỏ lẻ. Quá trình lập tài khoản thông qua các Agency thường khá đơn giản và nhanh chóng.

Đối với tài khoản TikTok Agency, bạn sẽ nhận được tối đa các chức năng để chạy ads. Các công ty quảng cáo sẽ hỗ trợ bạn từ khâu nạp tiền, lên chiến dịch quảng cáo, theo dõi báo cáo và tối ưu vận hành. Vì là đối tác của nhà quảng cáo nên các tài khoản Agency sẽ nhận được một số ưu tiên và được xét duyệt nhanh chóng. Ngoài việc tiết kiệm được thời gian, công việc chạy quảng cáo TikTok của bạn cũng hiệu quả hơn nhờ đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm. 

Giống như chạy quảng cáo Facebook, đôi khi bạn sẽ gặp phải một số vấn đề trong khâu vận hành như vi phạm về chính sách quảng cáo, vi phạm bản quyền thương hiệu hay lỗi trang đích quảng cáo, lỗi kiểm duyệt,… Lúc này các agency sẽ đóng vai trò trung gian hỗ trợ bạn giải quyết và đàm phán với phía TikTok.

Ưu điểm

  • Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ trong suốt quá trình chạy quảng cáo TikTok: từ việc tư vấn, thiết lập chiến dịch quảng cáo, quản lý tài khoản, tối ưu và vận hành,… giúp chiến dịch của bạn hoạt động ổn định.
  • Ít gặp các vấn đề trong quá trình chạy quảng cáo như: tự động tạm dừng chiến dịch, ads không cắn tiền, không nạp tiền được vào tài khoản hay quảng cáo không được duyệt,… và được TikTok ưu tiên giải quyết khi gặp lỗi.
  • Các công cụ và hình thức quảng cáo đa dạng hơn: Top View, Reach and Frequency, quảng cáo Collection,

Nhược điểm

  • Trong quá trình chạy quảng cáo, khi muốn nạp ngân sách, tuỳ chỉnh hay thay đổi ads thì phải nhắn qua bên Agency để thực hiện.
  • Tốn phí thuê tài khoản hàng tháng cho Agency.
  • Các nhu cầu về nạp tiền, thay đổi ngân sách, thay đổi chiến dịch cần phải thông qua Agency.

Trước khi chạy quảng cáo Tiktok cần chuẩn bị những gì?

Một số điều cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo TikTok 

Tương tự như khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cũng cần chuẩn bị trước một số thứ để việc chạy quảng cáo diễn ra thuận lợi.

Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế

Tài khoản thanh toán TikTok Ads
Tài khoản thanh toán TikTok Ads

Hiện tại TikTok chỉ nhận thanh toán thông qua các thẻ thanh toán quốc tế. Bạn có thể sử dụng một trong 3 thẻ Visa/ Mastercard hoặc thẻ JCB (thẻ Debit hoặc Credit đều được). 

Nạp tiền vào tài khoản TikTok Ads

Có thể sẽ mất khoảng từ 3 – 5 ngày để cập nhập chi phí chạy quảng cáo trên tài khoản. Vì vậy để bắt đầu chiến dịch một cách trôi chảy bạn cần nộp tiền vào tài khoản TikTok Ads trước.

Trang Landing Page

Sau bị thu hút bởi các quảng cáo trên TikTok, khách hàng sẽ được đưa đến gian hàng hoặc trang web của bạn. Đây là nơi bạn có thể thu thập thông tin khách hàng để phục vụ cho hoạt động Marketing và bán hàng của doanh nghiệp.

Lựa chọn video quảng cáo phù hợp

Tuỳ vào ngân sách và mục tiêu chiến dịch mà chủ doanh nghiệp sẽ lựa chọn các dạng video quảng cáo khác nhau.

Quảng cáo In-feed có chi phí khá tốt và được chia làm 2 dạng chính là Direct native ad và Direct diversion ad. Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo hoặc ngân sách còn hạn chế thì đây là một lựa chọn khá hợp lý.

Để thu hút được khách hàng click vào link quảng cáo, nội dung video cần phải ngắn gọn và được đầu tư kỹ lưỡng, để đảm bảo khách hàng cảm thấy hứng thú và hiểu được các thông điệp mà bạn muốn chia sẻ. 

Các bước tạo tài khoản TikTok Ads

Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok

Bước 2: Điền các thông tin theo yêu cầu:

Email hoặc số điện thoại bạn muốn đăng ký (Nếu muốn đăng ký bằng số điện thoại, hãy đổi đầu số thành VN +84).

Nhập Password (Password yêu cầu từ 6 ký tự đến 20 ký tự)

Nhập thông tin đăng ký tài khoản Tiktok Ads
Nhập thông tin đăng ký tài khoản Tiktok Ads

Bước 3: Bấm “Gửi mã” để TikTok gửi mã xác minh về email hoặc số điện thoại mà bạn đăng ký.

Nhập mã xác nhận
Nhập mã xác nhận

Bước 4: Nhập mã xác nhận và đồng ý với các điều khoản của TikTok.

Bước 5: Bấm vào nút “Đăng ký” để đi đến bước tiếp theo. 

Bước 6: Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn sẽ được chuyển đến giao diện như hình dưới đây. Hãy nhập thông tin theo yêu cầu.

Hoàn tất đăng ký
Hoàn tất đăng ký

Lúc này, màn hình của bạn sẽ được chuyển hướng về giao diện quản lý quảng cáo của TikTok Ads. Sau vài thao tác đơn giản, bạn đã hoàn tất việc đăng ký tạo tài khoản TikTok Ads. Hãy thêm phương thức thanh toán và lập kế hoạch chạy ads để bắt đầu chiến dịch quảng cáo nhé.

Giao diện tài khoản quảng cáo TikTok
Giao diện tài khoản quảng cáo TikTok

Qua bài viết trên, Vnet đã hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản Tiktok Ads một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình sắp tới. VNET Chúc bạn thành công.

0/5 (0 Reviews)

Tìm hiểu thêm: Gói dịch vụ xây dựng kênh tiktok chuyên nghiệp

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận