Khi tham gia những hoạt động trong marketing hoặc cụ thể hơn là SEO thì chắc chắn đã được nghe qua khái niệm Content Marketing là gì? Nhưng bạn đã chắc chắn bản thân đã nắm rõ hết về content marketing chưa? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những thông tin về content marketing và những xu hướng nổi bật hiện nay, mời bạn tham khảo!
Content Marketing là gì?
Content Marketing (tiếp thị nội dung) được hiểu là một chiến lược content dài hạn, được các doanh nghiệp lớn nhỏ thường xuyên áp dụng, tập trung tạo ra các nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của họ để đưa đến nhóm khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng hơn.
Content Marketing là gì?
Mục đích của Content Marketing là gì?
Bên cạnh “Content Marketing là gì?” thì bạn phải hiểu rõ mục đích của content marketing là thu hút các khách hàng mục tiêu, những khách hàng đang có nhu cầu với các sản phẩm/dịch vụ trên, tiếp đến là xây dựng mối quan hệ lâu dài và cuối cùng biến họ trở thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Mục đích của Content Marketing là gì?
Với mục đích chính là thu hút và giữ chân người tiêu dùng để từ đó có thể thúc đẩy hành vi, chuyển đổi họ thành những khách hàng trung thành. Vì vậy content marketing đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giúp người đọc cải thiện thêm về kiến thức cuộc sống qua hình thức chia sẻ các thông tin về các lĩnh vục trong đời sống như: giáo dục, giải trí, review và thương mại,…
Một trong những chiến lược marketing online đem đến nhiều hiệu quả cực kỳ cao và chưa bao giờ lỗi thời, luôn được đánh giá cao đó là content marketing.
Những lợi ích khi sử dụng Content Marketing là gì?
Giúp cung cấp các thông tin hữu ích đến người đọc
Mục đích cho việc tạo nội dung cho một website là chia sẻ thông tin hữu ích nào đó cho người dùng về một lĩnh vực trong đời sống,…
Khi bạn muốn có một thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google, đông nghĩ với việc bạn cần phải có nhiều các định dạng nội dung chất lượng, hữu ích đến với người dùng.
Giúp cung cấp các thông tin hữu ích đến người đọc
Tăng Traffic cho website (lưu lượng truy cập)
Với content marketing một trong những lợi ích quan trọng nhất mang lại đó là tăng lưu lượng người dùng tìm đến trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm.
Các công cụ tìm kiếm thường sẽ tập trung tối ưu trải nghiệm người dùng. Vì vậy website của bạn cần phải cung cấp các thông tin liên quan để có thể thu hút được sự chú ý người tiêu dùng.
Tăng Traffic cho website (lưu lượng truy cập)
5 Xu hướng content marketing là gì trong năm 2022?
Sức mạnh ảnh hưởng của các nền tảng Social
Có đến tới 4.5 tỷ người sử dụng internet và 3.8 tỷ người dùng các phương tiện truyền thông là mạng xã hội chiếm đến khoảng 46% tổng số dân trên toàn thế giới.
Nếu tận dụng tốt được sức mạnh của các kênh truyền thông mạng xã hội thì khả năng cao bạn sẽ có được một lượng khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành không hề nhỏ. Nếu muốn được điều trên thì bạn cần phải tập trung vào việc đăng nội dung hấp dẫn, thu hút, có giá trị và xây dựng được nội dung đều đặn cùng với thời gian thì bạn sẽ tiếp cận được với rất nhiều người.
Sức mạnh ảnh hưởng của các nền tảng Social
Theo nhiều thống kế về tốc độ phát triển trên Internet đến năm 2021, có đến 80% lượng người dùng truy cập vào Internet thường tới từ các video. Trong đó:
- Có tới 90% nội dung mà mọi người chia sẻ qua các trang mạng xã hội chủ yếu là video.
- 87% các Marketer thường sử dụng video cho các chiến dịch của họ nhu một xu hướng tất yếu.
- 95% video truyền tải thành công các thông điệp tới người xem nhưng với ở hình thức văn bản đơn thuần thì chỉ chiếm được 10%.
Cải thiện trải nghiệm nội dung cho người dùng
Đây là một bước quan trọng để các khách hàng có thể truy cập tương tác với nội của bạn. Phải đảm bảo rằng các bố cục của nội dung không gây khó chịu với người đọc, bạn có thể chèn những hình ảnh để đọc dễ dàng hơn trên mắt mọi người. Một bài viết phải luôn có một tiêu đề chính và tiêu đề phụ khi cần để tạo ngắt đoạn trong văn bản khiến dễ nhìn hơn. Bạn có thể tạo thêm các mục lục, danh sách để đơn giản hóa thông tin nội dung bài viết hơn.
Cải thiện trải nghiệm nội dung cho người dùng
Nội dung content phải luôn đa dạng
Các cộng đồng trên mạng xã hội luôn sở hữu đa dạng nội dung content thu hút được nhiều lượt theo dõi hơn là khi bạn chỉ chăm chút cho một chủ đề nội dung, điển hình như các dạng content sau:
- Dạng tiếp thị cho các sản phẩm/dịch vụ thân thiện với môi trường.
- Nội dung truyền cảm hứng, tạo được động lực, hướng dẫn cho người đọc.
- Các nội dung liên quan đến kinh nghiệm thực tế, hành động thực tế.
- Dạng tiếp thị các sản phẩm/dịch vụ liên quan đến cộng đồng LGBT.
- Loại nội dung giải trí.
Nội dung content phải luôn đa dạng
Trên đây là một số điều mà chúng tôi giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Content Marketing là gì?” và “Mục đích Content Marketing là gì?” cùng với những lợi ích, xu hướng content marketing năm 2022. Vnet Media mong bạn sẽ viết được nhiều bài chất lượng nhằm thu hút được các khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành. Chúc bạn thành công!