DOFOLLOW LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA DOFOLLOW ĐỐI VỚI WEBSITE

Dofollow là giá trị thuộc tính HTML cho một liên kết đến hướng dẫn sử dụng công cụ tìm kiếm để ghi hoặc không chấp nhận liên kết này đến thứ hạng của trang web được trỏ đến. 

Liên kết Dofollow là gì?

  • Là các thuộc tính rel được đặt trong đường dẫn của thẻ với rel=”dofollow”

Khi backlink ‘thiết kế website chuyên nghiệp‘ của bạn có thuộc tính rel=”dofollow” thì các robot của Google hay còn gọi là spider sẽ nghĩ là “à đây là 1 link an toàn mà người sử dụng web cần cho mình biết để index nó vào” Google sẽ trỏ vào đường dẫn đó và index.

DoFollow thông báo cho bots tự do đi theo liên kết
DoFollow thông báo cho bots tự do đi theo liên kết

Liên kết Dofollow chỉ có thể giúp tăng Pagerank của trang web miễn là trang web được liên kết có chất lượng và nội dung tốt. Nếu không, trang web của bạn sẽ bị đánh giá thấp và xếp hạng trang sẽ giảm nếu: 

  • Nội dung web được liên kết liên kết không phù hợp với thị trường ngách của bạn.
  • Liên kết trang web có nội dung xấu, độ uy tín thấp.
  • Bạn nên cẩn thận khi cho phép người khác đặt liên kết văn bản trên trang web của bạn, bạn nên xem kỹ nội dung của trang web này.
  • Nó dùng để đặt backlink, Google có thêm thuộc tính để người dùng thông báo cho google rằng link này, textlink này tôi không quan trọng và tôi cũng không biết nó như thế nào, Google ngừng index nó và dù nó có xấu tôi cũng không bị mất điểm và đó là thuộc tính nofollow.

Giá trị SEO của dofollow và nofollow link

Về mặt trực quan, cả hai đều được gắn vào anchor text. Người dùng không thể phân biệt giữa các liên kết dofollow và nofollow. Nói cách khác, hai loại liên kết này không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Về giá trị SEO, hai loại liên kết này có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau, chúng đều có giá trị và ý nghĩa riêng đối với website.Tùy thuộc vào hành động đặt liên kết trong bài viết hoặc tạo backlink, liên kết dofollow và nofollow đóng vai trò quan trọng đối với các trang web cần SEO.

Đối với việc đặt link trong website

Về mặt lý thuyết, liên kết nofollow không có lợi cho SEO trang web, nhưng bạn vẫn nên đặt liên kết nofollow trên trang web của mình trong một số trường hợp. Ví dụ: 

  • Tạo lưu lượng truy cập từ một trang web khác.
  • liên kết đến nội dung chưa được xác minh.
  • Tránh spam bình luận. 

Nếu bạn muốn xác nhận quyền hạn trang web của mình với các công cụ tìm kiếm và người dùng, hãy sử dụng liên kết DoFollow. Để không bị trừ điểm trên Pagerank, hãy chọn những nội dung liên quan đến bài viết của bạn để tăng khả năng liên kết của hai trang web.

Phương pháp này cho phép bạn trao đổi liên kết với các bài báo đáng tin cậy từ doanh nghiệp của bạn.

Đối với backlink đổ về

Khi các liên kết trở thành một yếu tố cho các công cụ tìm kiếm trong việc xếp hạng các trang web, các SEO mũ đen điên cuồng spam các liên kết ngược. Các liên kết nofollow được thiết kế để chống lại dạng thư rác này.

Như đã nói ở trên, người dùng không thể phân biệt được liên kết dofollow và nofollow, sử dụng liên kết nofollow cũng là một cách để tăng lượng truy cập vào website. 

Ngay cả khi bots không đi qua các liên kết nofollow, Google vẫn lập chỉ mục nội dung. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng đến việc công cụ tìm kiếm nhận dạng hồ sơ liên kết web.

Do tác động lớn đến Pagerank, việc chọn một backlink làm liên kết dofollow đã kiểm tra nội dung và quyền hạn của trang web. Một liên kết dofollow tạo ra một backlink có giá trị tối ưu hóa SEO offpage cao. Đây là một bước tiến dài trong việc xây dựng nước liên kết cho trang web của bạn.

Đối với backlink đổ về
Đối với backlink đổ về

Cho dù trực tiếp hay gián tiếp, liên kết dofollow và nofollow đều có tác động đến thứ hạng của trang web. Bằng cách tối ưu hóa các tiêu chí rã đông SEO, bạn nên rẽ trái và xây dựng từ các liên kết đến bộ đồ tốt nhất của bạn.

Cách kiểm tra dofollow và nofollow link trong website

Để kiểm tra liên kết được sử dụng, liên kết dofollow hoặc nofollow rất dễ dàng. Dưới đây là hai phương pháp kiểm tra mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

Phương pháp thủ công

Phương pháp thủ công là cách bạn tự kiểm tra tính chất của link mà không phụ thuộc vào phần mềm hỗ trợ nào.

Bước 1: Xem nguồn trang

Để xem nguồn trang (view source), bạn có thể thực hiện bằng hai cách:

  • Ấn chuột phải và chọn “Xem nguồn trang” (view source)
  • Thêm text view-source: Vào trước URL của trang web.

VD: view-source: https: //nef.vn/dofollow-va-nofollow-link/

Bước 2: Kiểm tra tính chất liên kết.

Khi bạn đã truy cập được nguồn trang, hãy sử dụng thao tác tìm kiếm Ctrl + F để tìm nofollow và dofollow với các từ khóa: nofollow, follow.

Bạn cũng có thể kiểm tra tất cả các anchor text được liên kết với một liên kết nofollow hoặc dofollow bằng cách sử dụng Ctrl + F với từ khóa: a href.

Thẻ rel: Thẻ khai báo các thuộc tính của liên kết thường được đặt sau hoặc ngay sau liên kết đính kèm, qua đó bạn có thể dễ dàng xác định các thuộc tính của liên kết.

Đây là phương pháp đơn giản, không phụ thuộc vào phần mềm hỗ trợ, tuy nhiên phương pháp này rườm rà và rất mất thời gian. Đôi khi rất khó để xem vì có quá nhiều dòng mã.

Để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể sử dụng các ứng dụng cho phép xác định nhanh loại kết nối.

Sử dụng công cụ hỗ trợ

Mỗi trình duyệt có bộ tính năng riêng, vì vậy ứng dụng hỗ trợ các cách kiểm tra khác nhau đối với các liên kết nofollow và dofollow.

  • Duyệt trình Firefox: SEOQuake, Nofollow
  • Duyệt trình Chrome: Nofollow Simple
  • Blog WordPress: Plugin Meta Robots

Với wordpress, bạn còn có thể cài thêm một số plugin để tối ưu website và các liên kết được đặt trong trang.

Tầm Quan Trọng Của Dofollow

Nếu bạn tạo liên kết ngược cho trang web của mình, xuất bản quảng cáo trong các diễn đàn, hãy tạo chữ ký, cấu hình, bạn nên xác định xem các liên kết này có nằm trên trang web của bạn dofollow hoặc nofollow, vì dofollow thì mới tính backlink còn nofollow bạn chỉ nhận được direct traffic, chỉ mang ý nghĩa đối với người đọc.

DoFollow links

Nó thường có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng trang của trang web đó. Trang web càng có  nhiều liên kết từ các trang web chất lượng trỏ về thì mức độ quan trọng của trang web đó càng cao, cơ hội trang web đó sẽ có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. .

Mặt khác, nếu trang web của bạn có các liên kết ngược từ các trang web có nội dung kém hoặc ít liên quan trỏ đến nó, danh tiếng chung của trang web của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực, PageRank sẽ giảm và gây ra hậu quả nghiêm trọng. 

Tầm Quan Trọng Của Dofollow
Tầm Quan Trọng Của Dofollow

Ngoài ra, người dùng không phân biệt giữa nội dung dofollow và nofollow, nhưng hãy chọn nội dung hấp dẫn, hữu ích và do đó tốt, ngay cả khi được nhắm mục tiêu bởi liên kết nofollow, họ vẫn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đáng kể đến trang web. .

Mặc dù Google không trực tiếp đánh giá các liên kết nofollow, các bot của Google vẫn lập chỉ mục nội dung này và điều này có thể ảnh hưởng đến việc công cụ tìm kiếm nhận dạng liên kết danh mục đầu tư của một trang web.

Kết Luận

Qua bài viết trên mình đã giải đáp phần nào cho những bạn mới tìm hiểu hoặc bắt đầu công việc SEO hiểu rõ hơn về liên kết dofollow là gì, trong đó các bạn nên chú ý tạo liên kết nào trên trang của mình.

Vnet Media chân thành cảm ơn sự quan tâm của các bạn, nếu có thiếu sót mong được đóng góp thêm.

0/5 (0 Reviews)
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận