TikTok đang là nền tảng giải trí được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Nhìn thấy được tiềm năng to lớn mà TikTok mang lại, nhiều doanh nghiệp đang tìm cách phát triển và tiếp cận với khách hàng thông qua các hình thức Marketing khác nhau. Chạy Ads trên TikTok cũng là một trong những hình thức mới đang được các Marketer quan tâm. Vậy làm cách nào để tạo tài khoản chạy quảng cáo TikTok cá nhân. Hãy cùng Vnet tìm hiểu nhé.
Tài khoản chạy quảng cáo TikTok cá nhân là gì?
Khái niệm
Tài khoản chạy quảng cáo TikTok cá nhân (TikTok Ads Self – Serve) là tài khoản quảng cáo dành cho cá nhân. Chủ tài khoản sẽ tự mình làm các công việc như nạp tiền chạy quảng cáo, tự mình lên chiến dịch cũng như quản lý và xử lý các vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo.
Ưu điểm
- Chủ động trong việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo: bạn được chủ động trong việc lên chiến dịch, mục tiêu, hình thức hay ngân sách quảng cáo.
- Chủ động trong việc quản lý chiến dịch quảng cáo: Bạn hoàn toàn chủ động về thời gian chạy quảng cáo, có thể tối ưu quảng cáo theo khả năng của bản thân.
Nhược điểm
- Trong suốt chiến dịch, nếu quảng cáo gặp sự cố bạn phải tự mình liên hệ với đội ngũ support TikTok để được hỗ trợ. Thường TikTok sẽ phản hồi sau khoảng 12 -24 giờ. Quá trình này khá tốn thời gian do TikTok chưa có đội ngũ support người Việt
- Đối với các chiến dịch có mục tiêu dài hạn và ngân sách lớn đòi hỏi bạn phải có một lượng kiến thức và kỹ năng nhất định.
Đối tượng nào phù hợp với tài khoản chạy quảng cáo TikTok cá nhân
Giống như Facebook Ads, TikTok Ads cũng có 2 loại tài khoản. Dù bạn chọn loại tài khoản nào để chạy quảng cáo thì cũng đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Sau đây là một số trường hợp mà bạn nên chọn tài khoản chạy quảng cáo TikTok cá nhân:
- Người muốn tự chạy và quản lý, linh hoạt thay đổi các chiến dịch quảng cáo của mình.
- Người muốn học hỏi, tham gia nền tảng với mục đích sáng tạo tự do và giải trí là chủ yếu.
- Người có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên các nền tảng khác như Facebook hay Instagram.
- Người có ngân sách ban đầu thấp (khoảng dưới 100$)
4 dạng quảng cáo TikTok chính hiện nay
Ở thời điểm hiện tại thì Tiktok đang có 4 dạng quảng cáo như sau:
In-feed ads
In-feed ads là hình thức quảng cáo xuất hiện trong mục “Dành cho bạn” của TikTok. Loại quảng cáo này tương tự với quảng cáo tiếp cận khi bạn đang xem story của Instagram. Nội dung của quảng cáo In-feed ads có thể là hình ảnh, video, spark ads và được chia làm 2 dạng chính:
- Direct native ad: quảng cáo dùng để tăng lượt xem và tương tác.
- Direct diversion ad: quảng cáo dùng để điều hướng về trang chủ.
Loại quảng cáo này có ưu điểm là chi phí khá tốt, phù hợp với các chiến dịch có ngân sách nhỏ. Thời lượng quảng cáo thường từ 60 trở lại và sẽ có nhiều Call-to-action khác nhau như mua ngay, tải app ngay,…Tuy nhiên nếu nội dung quảng cáo không đủ hấp dẫn người xem, nó có thể bị lướt qua như những nội dung thông thường trên TikTok.
Brand Takeovers
Brand Takeovers là hình thức quảng cáo xuất hiện tràn màn hình dưới dạng gif hoặc tĩnh trong khoảng 5 giây khi người dùng vừa mở ứng dụng TikTok.
Loại quảng cáo này đem lại hiệu quả cao trong việc gia tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng traffic đến trang chủ hoặc khuyến khích tham gia các trào lưu thuộc hashtag challenge. Đương nhiên chất lượng đi đôi với giá cả. Với những ưu điểm trên, brand takeovers thường có chi phí khá cao và sẽ giới hạn số lượng nhà quảng cáo tham gia mỗi ngày ở mỗi quốc gia.
Branded Hashtag challenge
Branded Hashtag challenge là hình thức quảng cáo bằng việc tạo ra các trào lưu và được lan tỏa bởi các influencer. Khi click vào hashtag, người dùng sẽ được đưa đến trang chủ của thương hiệu hoặc các video nổi bật cùng tham gia thử thách.
Hashtag challenge giúp tăng khả năng hiển thị cho bài viết, thúc đẩy tương tác, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và mở rộng fanbase của mình
Branded effects
Đối với hình thức quảng cáo Branded effects, doanh nghiệp sẽ phải làm việc với TikTok để tạo ra các hiệu ứng, nhãn dán, bộ lọc dành riêng cho thương hiệu để truyền tải thông điệp đến người dùng một cách tự nhiên hơn.
Để tối ưu hiệu quả của quảng cáo, Branded effects thường được kết hợp với Hashtag challenge.
Hướng dẫn tạo tài khoản chạy quảng cáo TikTok cá nhân
Nếu bạn là người mới chạy Ads trên TikTok, chưa có nhiều kinh nghiệm hay bạn không có nhiều thời gian chạy và muốn giảm bớt khối lượng công việc thì nên tìm đến các Agency. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự chạy quảng cáo thì vẫn có thể tự tạo tài khoản cá nhân nếu bạn đăng ký theo local là India. Sau đây là các bước tạo tài khoản chạy quảng cáo TikTok cá nhân.
Bước 1: Truy cập link đăng ký tài khoản TikTok Ads tại đây
Bước 2: Nhập các thông tin được yêu cầu để đăng ký tài khoản (Nếu đăng ký tài khoản bằng số điện thoại, bạn hãy chọn đầu số VN +84)
Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin đăng ký, bấm “Send Code” để nhận mã xác nhận về số điện thoại hoặc email đã đăng ký.
Bước 4: Nhập mã xác nhận từ TikTok và đồng ý với các điều khoản chính sách đi kèm bằng cách click chọn ô “Click here to agree to TikTok Ads terms and conditions…”
Bước 5: Nhấn vào “Sign up” để đăng ký.
Bước 6: Bạn sẽ được chuyển đến giao diện tài khoản TikTok Ads, lúc này hãy hoàn tất việc tạo tài khoản bằng cách nhập các thông tin theo yêu cầu.
Sau khi đăng ký thành công, màn hình sẽ chuyển về giao diện quản lý quảng cáo của TikTok Ads như hình dưới đây.
Lời kết
Như vậy, sau vài thao tác đơn giản bạn đã tự tạo cho mình một tài khoản chạy quảng cáo TikTok cá nhân. Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn những thông tin có ích. Nếu bạn còn thắc mắc gì hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé. Vnet chúc bạn thành công.
Tìm hiểu thêm: Gói dịch vụ xây dựng kênh tiktok chuyên nghiệp