TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội, được mọi người yêu thích và sử dụng rộng rãi đặc biệt là giới trẻ từ độ tuổi 13-25, để thu hút được người dùng và thu hút người follow từ độ tuổi trên là một việc cần thiết. Vậy làm cách nào để thu hút một lượng người theo dõi kênh, giúp kênh TikTok của bạn ngày càng phát triển? Bây giờ VNET MEDIA sẽ hướng dẫn xây dựng kênh TikTok hiệu quả cho bạn, để giúp kênh TikTok của bạn được nhiều lượt người dùng theo dõi nhé!
Hướng dẫn xây dựng kênh TikTok với 8 bước đơn giản
Thiết lập hồ sơ đầy đủ, chuyên nghiệp
Ban đầu khi mới đăng ký tài khoản TikTok thì bạn cần phải xây dựng cho mình một hồ sơ hoàn chỉnh, đầy đủ thông tin và đẹp mắt. Thông tin đầy đủ sẽ giúp cho tài khoản TikTok của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, mặc dù thông tin là một việc nhỏ nhưng hầu hết tất cả mọi người thường qua loa và không thường cập nhật thông tin, chính vì thế trông kênh TikTok thật nhạt nhẽo và không gây ấn tượng tối đối với người theo dõi bạn.
Vì vậy chỉ cần bỏ một ít thời gian cập nhật đầy đủ thông tin của bạn, sẽ giúp kênh TikTok của bạn thật chuyên nghiệp, tạo thiện cảm tốt với người đối diện và tạo uy tín cho chủ kênh TikTok.
Xác định chủ đề cho kênh TikTok
Việc xác định chủ đề là một việc tuy rất đơn giản nhưng rất cần thiết để bạn có thể duy trì kênh TikTok của mình, giúp kênh TikTok của mình đi đúng hướng, đúng nội dung mà bạn đã vạch sẵn, tránh tình trạng quay video lan mang dần dần trở thành một kênh rác và đi xa dần với chủ đề ban đầu. Việc xác định chủ đề sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến việc xây dựng kênh TikTok. Nó như là một chiến lược dài hạn bắt đầu từ lúc bạn xây dựng kênh cho đến về sau.
Để thu hút được lượng người xem trung thành với kênh của bạn, bước đầu tiên bạn cần xác định được chủ đề kênh TikTok cho riêng mình, chủ đề kênh TikTok sẽ giúp cho bạn có thể tạo ra những video phù hợp nhu cầu của người xem. Từ đó bạn sẽ nhận được sự quan tâm từ người xem, từ những sở thích xem video với nội dung chủ đề của bạn từ đó họ sẽ follow kênh để theo dõi những video mà họ họ thích từ bạn, và dần dần video của bạn sẽ trở nên phổ biến và tiếp cận những người dùng tiềm năng.
Xác định đối tượng muốn hướng đến
Trước khi bắt tay vào xây dựng kênh TikTok bạn cần xác định đối tượng mục tiêu mà kênh hướng đến. Bởi đối tượng thường xuyên sử dụng TikTok là thế hệ Gen Z có độ tuổi dao động từ 15 – 25 tuổi. Do đó nếu mục tiêu khách hàng của bạn nằm trong phân khúc trên thì mới nên sử dụng nền tảng này làm công cụ truyền thông nhé!
Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ
Để có một video chất lượng và thu hút người xem, chỉ cần một chiếc điện thoại thì chưa đủ bạn cần thêm những trụ hỗ trợ như microphone, đèn chiếu sáng, giá đỡ điện thoại Tripod, dụng cụ quay TikTok Gimbal chống rung, kẹp điện thoại,…
Việc chuẩn bị dụng cụ đầy đủ sẽ giúp bạn cho ra những sản phẩm video với chất lượng cao, giúp cho người xem cảm thấy bạn là một người quay TikTok chuyên nghiệp, có đầu tư, từ đó tạo niềm tin cho người xem, cũng như khi bạn cho ra những video chất lượng và nội dung phù hợp với người xem thì sẽ giúp bạn tăng khả năng follow từ người dùng.
Đăng video theo lịch trình, điều đặn
Bạn cần lên lịch trình đăng video cho chính mình để tạo thói quen cho bạn cũng như cho người xem, vào thời điểm bạn đăng video sẽ tạo hiệu ứng cho người xem, khi biết thời gian bạn đăng video người dùng biết thời gian đăng video của bạn thì họ sẽ chờ đón video từ bạn như thói quen. Việc đăng video theo lịch trình sẽ giúp cho kênh của bạn trông thật chuyên nghiệp, đồng thời giúp cho bạn trở trở thành một TikToker chuyên nghiệp khi hướng đến người dùng.
Bạn đầu để kênh của bạn phát triển, thì bạn cần duy trì đăng video thường xuyên, các TikToker thường hay bỏ cuộc thời gian đầu do sự chán nản khi quay video và chỉnh sửa video rất cực nhọc và mất nhiều thời gian. Mặc dù như thế bạn cũng đừng bỏ cuộc, vì bất cứ kênh nào cũng cần phải có sự cố gắng và đi từng bước, nên bạn cần xác định lâu dài khi xây dựng kênh TikTok cho riêng mình, bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng khi bạn cố gắng và duy trì sự điều đặn.
Video chất lượng, đăng vào khung giờ vàng
Sở hữu một video chất lượng là một điều cần thiết nhưng để thu hút được sự quan tâm của người dùng vào thời điểm đó, việc xác định thời gian đăng là một cách để giúp bạn tương tác với người dùng một cách tốt nhất. Từ đó, lượng người xem sẽ cao hơn và giúp cho video của bạn tiếp cận nhiều hơn vào thời điểm mọi người cầm điện thoại để thư giãn và xem TikTok.
Thời gian mà người xem thường lướt TikTok là vào khung giờ từ 19h-23h, tận dụng thời gian này bạn hãy đăng video vào khung giờ này để người xem dễ dàng tiếp cận với video của bạn. Nếu người xem thật sự thích video và nội dung video của bạn thì họ sẽ follow, từ đó giúp cho kênh của bạn ngày càng phát triển.
Kết nối các mạng xã hội khác
Để xây dựng kênh TikTok triệu view với nhiều lượt theo dõi thì ngoài việc đăng video lên nền tảng TikTok, bạn cũng nên chia sẻ video của mình trên các nền tảng xã hội khác để giúp cho video của bạn tiếp cận nhiều người xem. Những người xem ban đầu có thể coi là người xem tiềm năng và có thể trở thành người follow bạn, nếu như video của bạn chất lượng và người xem cảm thấy thích thú, phù hợp với với họ.
Các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram có khối lượng người dùng lớn, nên việc chia sẻ video thông qua các kênh mạng xã hội khác sẽ giúp kênh TikTok của bạn tiếp cận được nhiều người dùng tiệm năng.
Thường xuyên tương tác với người dùng
Bạn nên tương tác với người xem bằng cách trả lời những comment và nhắc đến tên người xem khi trả lời sẽ giúp cho người xem cảm thấy được chú ý và thường xuyên xem kênh của bạn nhiều hơn.
Trên đây là một số kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok cũng như một vài hướng dẫn xây dựng kênh TikTok hiệu quả mà Vnet muốn chia sẻ đến bạn. TikTok là nền tảng truyền thông rất tốt, vì thế hãy tận dụng công cụ này tối đa bạn nhé!
Tìm hiểu thêm: Gói dịch vụ xây dựng kênh tiktok chuyên nghiệp