TÌM HIỂU KHOÁ HỌC XÂY DỰNG KÊNH TIKTOK TỐT NHẤT HIỆN NAY

Tìm hiểu khóa học xây dựng kênh TikTok tốt nhất hiện nay

Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, nền tảng TikTok ngày càng khẳng định được vị thế của mình với lượng người dùng lớn, dễ dàng khai thác và trở thành nguồn thu nhập cho mọi người. Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học xây dựng kênh TikTok để có thể kiếm tiền, phù hợp cho tất cả mọi người kể cả người mới bắt đầu thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Những điều cần chú ý trước khi xây dựng kênh TikTok

Để video được đề xuất lên xu hướng và tiếp cận được nhiều người dùng, các video của bạn sẽ phải trải qua những vòng kiểm duyệt của TikTok. Vì vậy khi xây dựng kênh TikTok, bạn cần phải biết một vài lưu ý sau đây để tránh bị TikTok “bóp tương tác” kênh của bạn.

Cần phải có chiến lược xây dựng kênh TikTok để đạt hiệu quả tối ưu
Cần phải có chiến lược xây dựng kênh TikTok để đạt hiệu quả tối ưu
  • Nội dung của video mang tính PR/ Quảng cáo
  • Video có dính logo, bảng hiệu, địa chỉ,… có thể khiến các nội dung của bạn bị phân loại vào dạng pr vì ranh giới giữa review và pr rất mong manh.
  • Khi bạn xóa các video cũ hoặc sửa thông tin kênh bởi có nhiều người không biết cách xây dựng kênh TikTok nên đã mua lại kênh hoặc là reup các video của người dùng khác. 
  • Mô tả kênh TikTok của bạn có chèn thông tin liên lạc hoặc điều hướng qua các nền tảng khác.
  • Mô tả video có chứa những từ khóa liên quan đến bán hàng, thông tin liên hệ như số điện thoại hay Call to Action,…

Quy trình cơ bản để bắt đầu xây dựng kênh TikTok

Bước 1: Xác định mục tiêu

 Có 3 mục tiêu cơ bản để bạn hướng đến trong quá trình xây dựng kênh TikTok: 

  • Xây dựng kênh bán hàng: Nếu các cá nhân hoặc thương hiệu xác định mục tiêu của mình khi tham gia vào nền tảng TikTok là tạo ra được doanh thu thì hãy tập trung vào sản phẩm và thương hiệu.
  • Làm kênh Affiliate: Đây là dạng liên kết tiếp thị, giống với hình thức cộng tác viên bán hàng, khi khách hàng nhấn vào các đường link của bạn và mua hàng từ đó, bạn sẽ được hưởng hoa hồng trên mỗi sản phẩm.
  • Trở thành Influencer: Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, trở thành một người có tầm ảnh hưởng, gia tăng thu nhập và bắt đầu được các nhãn hàng chú ý để được tài trợ hay có các hợp đồng quảng cáo thì TikTok sẽ là nơi giúp bạn đạt đến ước mơ đó dễ dàng hơn.

Bước 2: Lựa chọn dạng nội dung cho kênh

Việc xây dựng được nội dung và hình ảnh nhất quán sẽ giúp TikTok hiểu được kênh bạn nói về điều gì, từ đó điều phối video của bạn đến với các người dùng phù hợp, giúp kênh bạn tăng lượt xem và lượng người theo dõi. Việc bạn liên tục theo đuổi một chủ đề cụ thể sẽ giúp các video trên kênh được TikTok đề xuất nhiều hơn. Hãy tránh việc chạy theo các xu hướng khiến nội dung bị hỗn loạn, thiếu nhất quán và TikTok sẽ “làm ngơ” kênh của bạn vì không biết nội dung kênh đang hướng đến điều gì.

Bước 3: Xây dựng kế hoạch, kịch bản video TikTok

Việc đăng video thường xuyên sẽ giữ được tương tác cho kênh của bạn, đảm bảo rằng TikTok được cập nhật từ 3 đến 5 video hàng tuần, đừng nên đăng quá nhiều hoặc quá ít sẽ khiến kênh khó phát triển. Việc lên các kịch bản từ trước sẽ giúp bạn biết mình nên làm gì trước khi bắt tay vào làm video, tiết kiệm được thời gian và khai thác được nhiều yếu tố mới hơn thay vì làm tùy hứng.

Việc xây dựng được thương hiệu cá nhân trên TikTok mang lại nhiều lợi ích
Việc xây dựng được thương hiệu cá nhân trên TikTok mang lại nhiều lợi ích

Các tư duy định hướng nội dung cho kênh TikTok

  • Nội dung hướng tới sự mộc mạc, chân thật: Không phải có kinh phí cao, ngoại hình đẹp, bối cảnh sang trọng mới có thể quay TikTok được. Có những kênh TikTok không quá đầu tư về mặt diễn xuất, hình ảnh và nội dung giúp cho người dùng cảm nhận được sự gần gũi, chân thật. Dạng nội dung này được TikTok khá ưa chuộng và dễ dàng nhận được đề xuất.
  • Nội dung độc đáo, sáng tạo: Các nội dung kịch tính khơi gợi được sự tò mò cho người xem, gợi mở được những vấn đề khiến cho người dùng TikTok phải dừng lại theo dõi và bình luận về vấn đề sẽ giúp tăng được thời lượng xem và lượt tương tác với video, khiến TikTok đánh giá cao nội dung của kênh.
  • Nội dung giải trí: TikTok là một nền tảng đề cao sự giải trí, vì vậy các video hài hước mang lại tiếng cười hoặc các nội dung ý nghĩa, nhân văn sẽ được TikTok ưu ái đề xuất.
  • Nội dung giá trị, mang tính trải nghiệm và cung cấp kiến thức: Các nội dung được xây dựng theo hướng chia sẻ trải nghiệm, kiến thức trong các lĩnh vực cụ thể rất được TikTok ưa chuộng. 

Bật mí khóa học xây dựng kênh TikTok tốt nhất hiện nay

Vnet Media là một trong những công ty chuyên đào tạo về Digital Marketing hàng đầu hiện nay. Khóa học xây dựng kênh TikTok của Vnet Media là chương trình đào tạo cơ bản được thiết kế phù hợp dành cho những cá nhân hoặc tổ chức muốn phát triển trong mảng TikTok. Chương trình được thiết kế chuyên nghiệp với các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, các học viên sẽ được bắt tay vào thực hành thực tế, được hỗ trợ hướng dẫn trên các dự án của từng học viên.

Khóa học xây dựng kênh TikTok của Vnet Media được nhiều người lựa chọn
Khóa học xây dựng kênh TikTok của Vnet Media được nhiều người lựa chọn

Sau khi tham gia khóa học xây dựng kênh TikTok này, bạn sẽ nhận về được những gì?

  • Hiểu được quy trình vận hành của TikTok
  • Sử dụng thành thạo nền tảng TikTok
  • Có khả năng lên được kế hoạch xây dựng video
  • Theo dõi các chỉ số thống kê và tối ưu được kênh TikTok

Các đối tượng nào nên đăng ký tham gia khóa học xây dựng kênh TikTok?

  • Các chủ shop: Những chủ shop kinh doanh online muốn mở rộng kinh doanh trên nền tảng TikTok.
  • Nhân viên marketing: Những marketer muốn trau dồi thêm các kỹ năng mới, gia tăng thu nhập cho bản thân mình.
  • Sinh viên: Các sinh viên muốn học hỏi để củng cố kiến thức, phát triển bản thân.
  • Chủ doanh nghiệp: Muốn gia nhập nền tảng TikTok để giúp thương hiệu của mình tiếp cận được cách khách hàng mục tiêu, gia tăng nhận diện thương hiệu.

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã nắm được thông tin cơ bản trước khi gia nhập nền tảng TikTok. Nếu cần tư vấn cụ thể hơn về khóa học xây dựng kênh TikTok thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Vnet để được hỗ trợ giải đáp nhé.

0/5 (0 Reviews)

Tìm hiểu thêm: Gói dịch vụ xây dựng kênh tiktok chuyên nghiệp

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận