Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Lazada là không cần thiết? Có nên sử dụng các phần mềm bán hàng trên Lazada hay không?… Hiện nay, có nhiều ý kiến và thắc mắc xoay quanh vấn đề này. Có rất nhiều nhà bán hàng đang cân nhắc trong việc áp dụng các phần mềm/công cụ này vào quản lý kinh doanh. 

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện này có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nói chung và bán hàng trên Lazada nói riêng, với đa dạng tính năng phù hợp với từng mô hình kinh doanh.

Vnet Media sẽ giúp nhà bán hàng giải đáp được thắc mắc thông qua bài viết này, hãy cùng tham khảo nhé!

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TRÊN LAZADA LÀ GÌ?

phần mềm quản lý bán hàng trên lazada là gì

Phần mềm là một ứng dụng công nghệ đã được lập trình sẵn nhằm để phục vụ, giải quyết vấn đề trong các lĩnh vực khác nhau. Phần mềm giúp người dùng đơn giản hóa các công việc, thuận tiện và hạn chế được các sổ sách, tính toán thủ công. Đồng thời, chúng còn hỗ trợ con người trong việc truy xuất dữ liệu một cách nhanh chóng, tối ưu.

Quản lý bán hàng là quy trình quản lý công việc kinh doanh trong một doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn. Bất cứ bạn là loại hình kinh doanh nào đều phải thực hiện công việc quản lý bán hàng. Những công việc bạn phải làm để quản lý bán hàng như là: chi phí, doanh thu, hàng tồn kho, số lượng bán ra, thông tin khách hàng, hóa đơn, tình hình kinh doanh,…

Phần mềm quản lý bán hàng chính là hệ thống các công cụ khác nhau được tích hợp thành một phần mềm để hỗ trợ quản lý bán hàng. Việc quản lý bán hàng thủ công sẽ được thay thế bằng phần mềm quản lý. Bạn không còn phải tốn thời gian vào công việc liệt kê, đánh số, dò văn bản, tra cứu excel để tính toán nữa, các phần mềm quản lý bán hàng sẽ thay bạn làm điều đó.

Phần mềm quản lý bán hàng trên Lazada chính là áp dụng các phần mềm vào quá trình quản lý bán hàng trên sàn TMĐT Lazada.

CÁC CHỨC NĂNG CƠ BẢN CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TRÊN LAZADA

chức năng của phần mềm quản lý bán hàng trên lazada

  • Quản lý sản phẩm;
  • Quản lý data khách hàng;
  • Quản lý hàng tồn kho;
  • Quản lý đơn hàng;
  • Quản lý số lượng bán ra;
  • Báo cáo số liệu thu chi hàng ngày/tháng/năm;
  • Quản lý nhân viên;
  • Quản lý công nợ;
  • Quản lý các chương trình khuyến mại, tích điểm;
  • Thực hiện phân tích, dự đoán tình hình kinh doanh;
  • Quản lý kênh bán hàng, nhà bán lẻ/bán sỉ.

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỐT

  • Đầy đủ tính năng cần thiết: phần mềm đầy đủ tính năng có thể giúp ích được cho nhu cầu của tổ chức của nhà bán hàng. Hỗ trợ tối đa hóa quy trình quản lý của doanh nghiệp. Một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cần có các tính năng cơ bản như đã nêu ở mục trên.
  • Dễ dàng thực hiện: một phần mềm được yêu thích và được nhiều người sử dụng phải có thao tác sử dụng dễ dàng, đơn giản, thân thiện với người dùng.
  • Kết nối đa kênh: bán hàng đa kênh đang là xu hướng kinh doanh phát triển trong thời đại công nghệ 4.0. Vì vậy, phần mềm quản lý phải tích hợp được nhiều kênh bán hàng để nhà bán hàng tiện lợi trong công việc quản lý.
  • Chi phí phù hợp: Chi phí để sử dụng phần mềm chính là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định áp dụng các công cụ. Đồng thời cũng ảnh hưởng đến sự lựa chọn đơn vị cung cấp.

CÓ NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHI BÁN HÀNG TRÊN LAZADA HAY KHÔNG?

Nếu bạn là một nhà bán hàng nhỏ lẻ, mới gia nhập thì nên cân nhắc vấn đề này. Tuy nhiên, nếu bạn là một nhà bán hàng đã có kinh nghiệm, đơn hàng mỗi ngày lên đến hàng chục hàng trăm thì bạn không nên bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng. 

Các công cụ trong phần mềm sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn như:

  • Giúp tiết kiệm thời gian/công sức: với việc sử dụng các phần mềm bán hàng, các nhà bán hàng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và chi phí để quản lý cửa hàng của mình. Hiện nay, các phần mềm đều cho dùng thử miễn phí khoảng 7-10 ngày để trải nghiệm.
  • Tăng cao hiệu suất làm việc: nhà quản trị doanh nghiệp sẽ kiểm soát được khối lượng công việc, tình hình kinh doanh và thời gian làm việc của nhân viên. Từ đó đưa ra kế hoạch hành động tốt hơn, đảm bảo hiệu suất làm việc đạt được tối ưu.
  • Quy trình bán hàng đạt chuẩn: các công cụ sẽ tích hợp hỗ trợ nhà quản trị trong việc xây dựng một quy trình bán hàng đạt tiêu chuẩn, đầy đủ các bước, hạn chế việc xảy ra sai sót.
  • Không bị tụt hậu so với đối thủ:  Hiện nay, đa số các doanh nghiệp kể cả bán hàng online hay offline đều sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Điều đó như là một xu hướng sẽ phát triển mạnh trong tương lai. Khi áp dụng sẽ giúp giải quyết được những vấn đề thường gặp trong kinh doanh, lợi nhuận cũng sẽ tăng theo. Vì vậy, nếu không muốn bị thua các đối thủ thì nhà bán hàng phải tìm hiểu và sử dụng phần mềm quản lý. 
  • Quản lý thông tin khách hàng: nếu không có được thông tin khách hàng thì đây là một thiếu sót vô cùng lớn trong việc quản trị. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp thống kê được thông tin quan trọng của đối tượng khách hàng khi họ chốt đơn trên gian hàng của bạn. Dựa vào những thông tin đó mà bạn có thể chăm sóc khách hàng, truyền thông các chương trình khuyến mãi đến với họ một cách tốt nhất.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng các công cụ này thì quy trình quản lý sẽ tiện lợi và nhanh chóng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm tiền thuê nhân viên. Chi phí để mua phần mềm rẻ hơn nhiều so với việc bạn thuê ngoài và phải “nuôi lương” cho những nhân viên đó. Sự tính toán này là hoàn toàn cần thiết để tối đa lợi nhuận của doanh nghiệp bạn.

CÁC ĐƠN VỊ CUNG CẤP PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TRÊN LAZADA TỐT NHẤT HIỆN NAY

Thị trường cung cấp phần mềm quản lý bán hàng trên Lazada đang rất sôi nổi. Các đơn vị chạy đua nhau nâng cấp tính năng và hiệu quả của các công cụ để mang lại nhiều lợi ích hơn cho nhà bán hàng. Với cách vận hành trên Lazada thì sau đây là TOP 3 đơn vị cung cấp phần mềm phù hợp nhất mà các bạn nên lựa chọn sử dụng. Nếu bạn đang bán hàng trên Lazada thì hãy cân nhắc nhé!

Sapo Go

Sapo Go là đơn vị tiên phong cung cấp phần mềm quản lý bán hàng online lớn nhất Việt Nam. Với lợi thế vượt trội là cung cấp tính năng phù hợp với mọi tính chất, lĩnh vực kinh doanh.

Ra đời vào năm 2008 Sapo đã nhanh chóng khẳng định được vị trí TOP đầu trong việc xây dựng nền tảng áp dụng công nghệ hiện đại trong kinh doanh.

Cho đến nay thì Sapo đã cung cấp đa dạng giải pháp quản lý bán hàng cho nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như: Sapo POS, Sapo Web, Sapo Go, Sapo FnB, Sapo Omnichannel, Sapo Enterprise.

Khi sử dụng Sapo Go, nhà bán hàng dễ dàng quản lý hoạt động bán hàng trên đa dạng kênh khác nhau như Facebook, Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… Bên cạnh đó, Sapo cũng kết nối với các đơn vị vận chuyển như GHN, Viettel, Boxme,… hỗ trợ công việc vận chuyển đơn hàng cho các chủ shop.

Bạn có thể cài đặt kênh bán hàng Lazada tại Sapo Go (có dùng thử miễn phí 7 ngày).

logo sapo

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SAPO (SAPO TECHNOLOGY JSC)

Trụ sở  Tầng 6 – Tòa nhà Ladeco – 266 Đội Cấn – Phường Liễu Giai – Quận Ba Đình – TP Hà Nội

Chi nhánh  Lầu 3 – Tòa nhà Lữ Gia – Số 70 Lữ Gia – Phường 15 – Quận 11 – TP Hồ Chí Minh cùng 25 chi nhánh khác trên toàn quốc.

Tổng đài tư vấn và hỗ trợ khách hàng: 1800 6750

Email: support@sapo.vn

Từ 8h00 – 22h00 các ngày từ thứ 2 đến Chủ nhật

KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet là một trong những giải pháp thông minh, đáng tin cậy. Hỗ trợ kiểm soát các giao dịch buôn bán trở nên đồng nhất, có hệ thống.

Hệ thống KiotViet cho phép kết nối 5 gian hàng nhà bán của Lazada. Công cụ này phù hợp cho cả mô hình bán hàng online và offline với đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn chuyên nghiệp.

Tính năng tích hợp KiotViet – Lazada được xây dựng để giúp cho các nhà bán hàng có thể: 

  • Quản lý kho hàng, dữ liệu hàng tồn kho, giá bán sản phẩm trên Lazada từ KiotViet.
  • Đồng bộ dữ liệu đơn đặt hàng được tạo trên Lazada về KiotViet.
  • Quản lý, theo dõi và cập nhật trạng thái đơn hàng tự động từ Lazada về KiotViet.
  • Quản lý, thống kê dữ liệu khách hàng.

kiotviet

Thông tin liên hệ: 

  • Tư vấn bán hàng: 1800 6162
  • Chăm sóc khách hàng: 1900 6522
  • Email: hotro@kiotviet.com

Nhanh.Ecom

Nhanh.Ecom thuộc công ty Nhanh.vn là một phần mềm quản lý bán hàng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và tin dùng. Chi phí để sử dụng phần mềm tại Nhanh.Ecom khá rẻ hơn so với các đơn vị khác. Đến nay đơn vị này đã có hơn 80.000 khách hàng trên toàn quốc. Các công cụ trên phần mềm này được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây với giao diện đẹp, thân thiện với người dùng. Nhiều tính năng quản lý bán hàng ưu việt của Nhanh.vn có thể kể đến như: 
  • Quản lý bán hàng đa kênh với đầy đủ các tính năng như quản lý sản phẩm, quản lý kho hàng, bán hàng, xử lý đơn hàng online, kế toán,…
  • Quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook
  • Quản lý bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,…
  • Liên kết với nhiều đối tác vận chuyển như GHN, Viettel Post, J&T,…
  • Quản lý chăm sóc khách hàng
  • Hỗ trợ kế toán, công nợ

nhanhvn

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tổng đài hỗ trợ

 1900.2812

 Email: contact@nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng trên Lazada được coi như là một ứng dụng hỗ trợ bán hàng trong thời đại công nghệ phát triển mạnh như hiện nay.

Nhờ các công cụ được tích hợp trong phần mềm này mà bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí mà vẫn đảm bảo độ chính xác cao, nhanh chóng. Vì vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Lazada là cực kỳ cần thiết.

Bạn đã tìm ra được câu trả lời cho chính mình chưa! Nếu còn thắc mắc cần Vnet Media hỗ trợ hãy để lại một bình luận nhé!

5/5 (1 Review)
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận