WHITE HAT SEO LÀ GÌ? SEO MŨ TRẮNG CÓ PHẢI LÀ SỰ LỰA CHỌN TỐT NHẤT?

SEO white hat là gì

White Hat SEO hướng tới việc tổng hợp cách Google muốn mọi người tối ưu hóa trang web của họ. Giúp tạo ra nội dung chất lượng cao cho người dùng. Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp nhiều người đọc và chia sẻ thúc đẩy web của bạn có được xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm.

White hat SEO là gì?

White hat seo là gì
White hat SEO là gì?

SEO mũ trắng (White hat SEO) là kĩ thuật cơ bản giúp công cụ tìm kiếm tối ưu hóa chính xác theo cách Google muốn bạn thực hiện theo. Phương pháp SEO này tuân đúng với những nguyên tắc mà Google đề ra cùng với đó là tạo ra một kế dài hạn để có thể chống lại bất kỳ cập nhật nào của Google.

  • White hat SEO làm những gì?

SEO Marketing theo trường phái mũ trắng (White Hat SEO) được Google hoan nghênh khi áp dụng chiến thuật và kỹ thuật tối ưu hóa Website được Google công nhận nhằm mang lại kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng. Còn SEO mũ đen thì hoàn toàn ngược lại.

White Hat SEO tối ưu website theo những nguyên tắc sau:

  • SEO mũ trắng tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của Google
  • Tạo content chuyên sâu, chất lượng, hữu ích cho người dùng thực sự muốn đọc và chia sẻ.
  • Tạo ra website độc đáo, nổi bật và chất lượng tốt hơn so với đối thủ trong ngành. Đảm bảo tương thích với các loại thiết bị.
  • Tối ưu hóa vì người dùng là chính, không phải để qua mặt công cụ tìm kiếm.

Ưu điểm của white hat SEO

ưu điểm SEO white hat

  • White hat SEO mang tính bền vững

Ưu điểm của White Hat SEO là gì? Thủ thuật White hat SEO mang tính bền vững, giúp website của bạn được Google đánh giá cao nhờ các ưu điểm sau:

  • Đảm bảo cung cấp thông tin chính xác và hữu ích cho người đọc

Những người theo trường phái White Hat SEO đều sẽ cố gắng tập trung triển khai nội dung chất lượng, hữu ích mang lại hiệu quả nhất định cho người truy cập. Họ phải chăm chút từng câu chữ, từng cách diễn đạt một cách kỹ lưỡng nhất.

  • Hỗ trợ phát triển mục tiêu marketing bền vững và lâu dài

Google sẽ có cơ sở để xác nhận độ tin cậy trang web của bạn khi website của bạn nhận được đánh giá tốt và chất lượng, gần gũi với người đọc qua những lần click chuột ghé thăm. Từ đó sẽ làm tăng thứ hạng tìm kiếm cho các khách hàng khác tiềm năng. Kéo theo data doanh thu của công ty bạn mở rộng hơn.

  • Giảm thiểu tối đa rủi ro không mong muốn

Quá trình tối ưu hóa SEO giống như bạn đang trong một cuộc chơi vậy. Khi bạn đã chấp hành đúng nguyên tắc và tuân thủ đúng luật chơi thì bạn sẽ luôn là người chiến thắng và an toàn. Còn người hay sử dụng “chiêu trò” thì luôn ở trong trạng thái lo lắng, bất an nên rất dễ bị phát hiện và phải chịu phạt.

SEO mũ trắng trong nguyên tắc hoạt động luôn gắn bó với thẻ meta tag. Chức năng của các thẻ này là giúp các SEO thông qua từ khóa nhất định và xác định được xu hướng tìm kiếm hiệu quả.

Độ bền vững và uy tín cho trang web cũng như mang đến những thông tin thiết thực hữu ích cho người dùng là mục đích mà white hat SEO luôn hướng đến. Điều này, trả lời cho câu hỏi vì sao các công ty SEO uy tín hiện nay lại luôn chọn SEO mũ trắng mà không phải là SEO mũ đen.

Liệu SEO mũ trắng có phải luôn là lựa chọn tốt nhất?

SEO white hat

Sẽ còn phải tùy thuộc vào mục đích và lĩnh vực kinh doanh của bạn. SEO mũ trắng là sẽ lựa chọn đúng đắn nếu mục tiêu của bạn là hướng đến xây dựng thương hiệu lâu dài, bền vững.

Nhưng SEO mũ trắng sẽ không phù hợp nếu bạn đang làm trong lĩnh vực vay nóng. Vì lĩnh vực này yêu cầu kết quả nhanh chóng trong khi White hat SEO lại đòi hỏi thời gian khá dài mới có kết quả. Black/grey hat SEO sẽ là sự lựa chọn tốt hơn trong lĩnh vực vay nóng.

Tuy bạn ủng hộ white hat SEO nhưng trong những ngành cần đến tốc độ lên top nhanh thì khó có cửa để thắng. Bạn vẫn có thể sử dụng white hat SEO khi mới bắt đầu nhưng khi đã có được một số thành tích thì đối thủ sẽ bắt bạn phải chơi theo luật của black hat SEO.

Nếu đang chạy dự án hợp pháp trong các ngành hợp pháp bạn vẫn có thể giành chiến thắng mà không cần dùng tới black hat SEO.

Các yếu tố tạo nên White Hat SEO

các yếu tố SEO white hat

  • Nghiên cứu từ khóa

Công việc này sẽ tốn khá nhiều thời gian nhưng lại rất quan trọng và giúp cung cấp thông tin chi tiết về đối tượng được nhắm mục tiêu của bạn. Bạn cần phải xác định từ khóa mà đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm, khi họ nhập tìm kiếm vào Google hay các công cụ tìm kiếm nào khác qua việc nghiên cứu và phân tích từ khóa.

Một trong những yếu tố chính việc xác định vị trí website của bạn xếp hạng trong công cụ tìm kiếm chính là xếp hạng các từ khóa phù hợp. Những từ khóa phù hợp thường có thể tạo ra hay phá vỡ website của bạn.

  • Content

Content là một yếu tố rất quan trọng đối với website và ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Nội dung website càng độc đáo, càng phong phú sẽ càng được người dùng quan tâm. Điều này giúp trang web của bạn càng có giá trị xuất hiện trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Nhiều nhà tiếp thị SEO hầu hết tập trung vào White Hat SEO như một phương tiện nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website của họ cũng như giúp tăng ROI.

White hat SEO đã được kiểm chứng và được mọi người biết đến như một chiến lược lâu dài giúp trang web có chỗ đứng cao trên công cụ tìm kiếm. Đây cũng là lý do các nhà tiếp thị muốn đầu tư lâu dài vào chiến lược SEO sử dụng white hat SEO.

Tuy white hat SEO sẽ khiến bạn phải nỗ lực và tốn thời gian nhiều hơn so với black hat SEO nhưng đổi lại lợi ích của nó sẽ khiến bạn cảm thấy xứng đáng với công sức bạn đã bỏ ra.

  • Backlink

White hat SEO đề cập tới những backlinks từ các website,… quay trở lại website của bạn. Trang web càng phổ biến với các công cụ tìm kiếm càng có nhiều backlink. Nên kế hoạch Link Building với backlink chất lượng sẽ giúp cải thiện mức độ phổ biến và hiển thị của liên kết thúc đẩy chiến lược SEO mũ trắng của bạn.

  • Tối ưu giao diện di động

Việc tối ưu hóa tính năng tìm kiếm trên mọi thiết bị, nhất là điện thoại là điều rất cần thiết. Bởi vì người dùng hiện nay thường sử dụng điện thoại di động để linh hoạt hóa việc truy cập website. Nên SEO mũ trắng cần quan tâm là tính thân thiện với bộ SERPs trên cả di động.

Các trang chưa tối ưu giao diện trên di động sẽ không được Google đánh giá cao. Vì vậy cần phải thường xuyên kiểm tra Search Console để kịp thời phát hiện và khắc phục. Như vậy sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

Hy vọng bài viết trên của Vnet chia sẻ giải đáp thắc mắc, cũng như giúp ích cho bạn phần nào đó. Đừng quên để like chia sẻ bài viết cũng như để lại bình luận cho Vnet Media để được hỗ trợ.

0/5 (0 Reviews)
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận