Nếu bạn đang có một shop bán hàng hay công ty, doanh nghiệp bán hàng rất mạnh hay bạn có rất nhiều cơ sở khác nhau thì việc quản lý bán hàng bằng các phần mèm là vô cùng cần thiết giúp tiết kiệm thời gian cho bạn. Hãy cùng Vnet tìm hiểu top 5 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay nhé.
iPOS.vn
Không hỗ trợ đa ngành nghề, không hỗ trợ các kênh kinh doanh online, phần mềm iPOS chỉ cung cấp giải pháp quản lý bán hàng phục vụ cho kinh doanh ngành F&B. Đến nay phần mềm iPOS có hơn 15.000 thương hiệu F&B lớn nhỏ đã tin dùng như: The Coffee House, Cộng cà phê, Dingtea, Royaltea, Toco Toco, Món Huế, Soya Garden, v…v…
Phần mềm có những tính năng nổi bật như: xử lý nghiệp vụ bán hàng với giao diện phần mềm trực quan, dễ sử dụng; liên kết với máy đọc mã vạch và máy in hóa đơn; đa nền tảng, hoạt động được trên các thiết bị di động; báo cáo tài chính chi tiết, theo thời gian thực;…
Điểm cộng nữa của phần mềm iPOS chính là khả năng dễ mở rộng quản lý. Phần mềm hỗ trợ mọi quy mô kinh doanh từ những nhà hàng nhỏ lẻ đến dạng chuỗi. Nếu bạn có ý định kinh doanh lâu dài và phát triển mở rộng trong tương lai, iPOS sẽ là lựa chọn tối ưu và tiết kiệm nhất.
Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, khách hàng có thể nhận báo giá hệ thống quản lý bán hàng khác nhau. Khách có thể liên hệ trực tiếp với iPOS qua hotline 1900 4766 để nhận báo giá.
Giá bảo trì hệ thống sau bảo hành có nhiều gói khác nhau, từ gói Basic (2 triệu đồng) đến Super PRO (7 triệu đồng) với những tính năng chuyên biệt như kiểm tra hoạt động phần mềm, nâng cấp tính năng,…
Sapo – Phần mềm quản lý bán hàng đa dạng
Sapo đang là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh đang được sử dụng tại Việt Nam. Sapo có ưu điểm vượt trội là một nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh phục vụ từ doanh nghiệp bán lẻ cho tới các nhà hàng, quán cafe, từ cửa hàng tới online, từ quy mô nhỏ, vừa tới lớn, họ đều có các gói dịch vụ tương ứng thích hợp.
Nếu bạn đang tìm một phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng nên chọn gói phần mềm Sapo POS. Sapo POS được đánh giá là dễ sử dụng, có nhiều tính năng giúp bán hàng và quản lý cửa hàng nhanh gọn, gia tăng trải nghiệm khách hàng như tính tiền nhanh, tạo nhập xuất hóa đơn, bán hàng khi mất internet, quản lý kho, sản phẩm, khách hàng, nhân viên…
Khi có nhu cầu quản lý thêm các kênh online như các sàn TMĐT, website, mạng xã hội… bạn có thể nâng cấp gói dịch vụ mà không ảnh hưởng đến toàn bộ dữ liệu.
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS có 2 gói, gói Startup 119.000đ/tháng cho cửa hàng nhỏ, gói POS 229.000đ/tháng cho cửa hàng chuyên nghiệp.
Điểm trừ của Sapo là tuy là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nhưng Sapo lại chỉ hỗ trợ chủ yếu bán hàng tại store, còn kênh online thì chỉ hỗ trợ duy nhất là Facebook và chưa hỗ trợ các kênh khác như Shopee, Lazada, Zalo, Instagram… và Sapo cũng không phải là giải pháp chuyên về quản lý các kênh online nên trải nghiệm người dùng sẽ không thực sự tốt. Và app di động của Sapo dĩ nhiên cũng không hỗ trợ tốt kết nối với khách hàng qua facebook như những ứng dụng chuyên.
Abit.vn – Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh hợp nhất
Có thể nói, Abit đúng với tôn chỉ ĐA KÊNH HỢP NHẤT giúp người dùng chỉ cần dùng đúng một Phần mềm để quản lý tất cả các công việc kinh doanh của mình:
- Quản lý nhiều page facebook, trả lời comment tự động, tự động inbox khách hàng khi khách comment, tự động gắn thẻ tag, tự động chia inbox – comment cho nhân viên, tự động lên đơn hàng theo thời gian thực khiến cho việc quản lý dễ hơn bao giờ hết.
- Abit giải quyết được bài toán thu đơn tự động từ nick cá nhân về phần mềm để lên đơn tự động, giúp các shop bán hàng từ nick cá nhân hay livestream không còn lo lắng sót đơn hay lục từng comment để copy số (phần mềm cùng loại trừ clone, số seeding của shop)
- Kết nối đồng bộ với shop trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki … hay từ Landing Page, web về phần mềm để tiện quản lý theo dõi.
- Với cửa hàng thì Abit tối ưu hết sức hợp lý như dùng điện thoại để quét mã vạch sản phẩm, lên đơn luôn trên điện thoại, kết nối in không dây đến gần như tất cả các loại máy in => việc này khiến shop không mất tiền mua máy quét mã vạch, máy tính mà vẫn quản lý được hiệu quả trên từng nhân viên theo thời gian thực.
- Kết nối đồng bộ hóa với các đơn vị chuyển phát nhanh như VNpost, Viettel Post, Giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm …. giúp các shop đẩy đơn chuyển phát cũng như đối chiếu, kiểm soát hàng hoàn, công nợ với các đơn vị chuyển phát một cách dễ dàng.
- Phần mềm Abit còn giúp quản lý XUẤT – NHẬP – TỒN nhiều kho, nhiều cửa hàng một cách chính xác và linh hoạt. Cùng với đó hàng loạt các loại báo cáo khiến chủ shop có thể dễ dàng theo dõi các hoạt động của shop hay chuỗi hệ thống một cách hiệu quả nhất.
Tương tự như Sapo, điểm trừ của Abit cũng là tuy đa kênh nhưng ý nghĩa đa kênh của Abit cũng chỉ là duy nhất kênh online facebook thôi và nhiều kênh online, còn các kênh online khác như Zalo, Shopee, Instagram… thì hoàn toàn không có nên sẽ rất khó khăn nếu shop có ý đồ mở rộng kinh doanh ra nhiều kênh hơn nữa sau này vì kinh doanh online, e-commerce đang là xu hướng.
POS365
Phần mềm quản lý bán hàng POS365 là công cụ đang được ưu tiên lựa chọn hàng đầu để quản lý các công việc liên quan đến kinh doanh. Phần mềm kiểm soát kinh doanh bằng cách cung cấp các tính năng, báo cáo mạnh mẽ giúp chủ cửa hàng có thể bao quát tình hình kinh doanh tức thời.
Quản lý hàng hoá không giới hạn và dễ dàng tra cứu lịch sử xuất – nhập, giảm thiểu tối đa khả năng thất thoát. Đồng thời, phần mềm cũng giúp bạn quản lý tiền quỹ theo từng tài khoản, nắm bắt tình hình thu chi, tồn quỹ. Ngoài ra còn hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Giúp ích rất nhiều cho công việc quản lý cửa hàng hiệu quả.
Giá dành cho phần mềm là 1.650.000đ/năm. Khách hàng được dùng thử trong 7 ngày trước khi quyết định sử dụng lâu dài.
KiotViet
KiotViet – Phần mềm quản lý bán hàng rất phổ biến với hơn 70.000 cửa hàng đang sử dụng. Nhân viên cửa hàng chỉ mất 15 phút làm quen để bắt đầu bán hàng với KiotViet. Giao diện đơn giản, thân thiện, thao tác dễ dàng giúp bạn triển khai công việc quản lý nhanh chóng.
Cùng với các chuyên gia bán hàng dày kinh nghiệm, phần mềm
được thiết kế phù hợp đến hơn 15 ngành hàng dành cho cả bán buôn và bán lẻ.
KiotViet cung cấp 2 gói sản phẩm, gói hỗ trợ cho hộ kinh doanh nhỏ với giá ưu đãi 160.000đ/tháng. Gói chuyên nghiệp dành cho mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, giá 240.000đ/tháng. Cả hai gói đều không giới hạn các tính năng như lập hóa đơn, quản lý đổi trả hàng, quản lý nhân viên, báo cáo kinh doanh, quản lý thu/chi/công nợ.
Tuy nhiên KiotViet sẽ tốt nếu như nhu cầu quản lý inbox, chat online, thông tin khách hàng từ Facebook, Instagram, Shopee… của bạn không quá quan trọng. KiotViet sẽ phù hợp trong trường hợp bạn cần quản lý kho nhiều hơn.
Nếu Bạn đang khó khăn và muốn tham khảo thêm bán hàng đa kênh. Đến với Vnet Media, khách hàng sẽ được triển khai toàn diện hoạt động bán hàng trên các sàn thương mại điện tử hàng đầu hiện nay như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… Từ đó giúp doanh nghiệp bức phá doanh thu, xây dựng thương hiệu.