Hầu hết các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki hay Shopee đều có tính năng thiết kế gian hàng. Khi đầu tư vào hình ảnh của gian hàng, nhà bán hàng sẽ sở hữu cho mình những đặc điểm nổi bật hơn so với đối thủ.
Tại sao cần phải thiết kế gian hàng Lazada?
Những ưu điểm của việc thiết kế gian hàng trên Lazada bao gồm:
- Thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu của cửa hàng.
- Tăng tính thiện cảm của khách hàng khi ghé thăm. Từ đó người mua hàng sẽ tin tưởng và quay lại nhiều lần hơn.
- Giữ chân khách hàng ở lại thăm quan và mua sắm lâu hơn. Nhờ những thông tin được sắp xếp một cách khoa học, hợp lý, màu sắc, hình ảnh sinh động.
- Tạo sự khác biệt so với đối thủ bằng cách trang trí theo màu sắc riêng của mỗi cửa hàng
Các bước thiết kế gian hàng Lazada đơn giản, hiệu quả và chuyên nghiệp.
Thiết kế một gian hàng Lazada cơ bản không hề khó và Nhà bán hàng có thể tự thực hiện! Mình sẽ hướng dẫn các bạn trang trí gian hàng của mình theo 4 bước đơn giản sau:
- Cập nhật logo của gian hàng.
- Cập nhật banner đầu trang.
- Cập nhật các module banner : banner đơn, bộ 3 banner, bộ 5 banner, banner băng chuyền,…
- Tạo các mã giảm giá, phần đếm ngược, danh mục ngành hàng để khách hàng có nhiều lựa chọn.
Cập nhật Logo
Đầu tiên bạn cần vào trang https://sellercenter.lazada.vn/ để đăng ký tài khoản . Bước này mình bỏ qua vì ai cũng có thể làm được.
Tiếp theo bạn truy cập vào ” Kênh Người Bán ” Bắt đầu tại Trang gian hàng 🡺 Thiết lập trang gian hàng
Tại đây, bạn chọn vào dấu “ + “ và chọn vào logo của gian hàng để Upload logo cho gian hàng.
Cuối cùng: bạn nhấn vào nút “ Lưu “ để cập nhật logo.
Lưu ý: Logo của gian hàng sẽ có độ phân giải là 600 x 600 pixel, định dạng JPEG, dung lượng < 1MB. Logo sẽ được hiển thị tại: Trang gian hàng, Đăng dạo, Trang tìm kiếm và các trang khác.
Cập nhật Ảnh bìa cho Shop
- Trang gian hàng
- Thiết kế gian hàng
- Trang chủ.
Ảnh bìa shop lúc này sẽ có một phiên bản của điện thoại, một phiên bản của máy tính.
Tiếp theo, các bạn bấm vào hình banner đằng sau tên gian hàng để hiện như hình bên dưới đây:
2 kích thước ảnh bìa dành cho phiên bản điện thoại và máy tính
- Lúc này, các bạn cập nhật 2 banner: 1 của phiên bản máy tính và 1 banner phiên bản di động.
- Kích thước với banner phiên bản máy tính là 1200 x 128 pixel.
- Kích thước với banner phiên bản di động là 750 x 180 pixel.
- Tương tự như cập nhật logo, bạn bấm vào dấu “ + “ để cập nhật các banner mới và bấm nút “ Lưu”.
Lưu ý: Bạn cần phải cập nhật đầy đủ cả 2 banner trên nền tảng máy tính và phiên bản di động.
Cập nhật các banner băng chuyền, banner đơn,….
Tại mục Banner các bạn có thể thấy ở đây có tất cả 8 lại banner gồm: Banner gộp 3, Banner đơn, Banner Băng chuyền, Banner nhiều hình ảnh, Banner gộp 4, Banner gộp 5, Banner đơn có kèm link, Banner băng chuyền có chèn link.
Ở đây bạn sẽ lựa chọn 2 loại banner phổ thông nhất và dễ sử dụng nhất: Banner băng chuyền
- Bạn chọn vào “ Banner băng chuyền “ và kéo vào giữa của phần banner phiên bản di động dưới đây:
Tiếp theo, các bạn sẽ nhìn thấy phần chỉnh sửa ở bên phía bên trái gồm: chỉnh sửa chiều rộng, upload hình ảnh, tốc độ chuyển banner, tiêu đề banner như ở hình dưới đây:
Tại phần cập nhật hình ảnh, bạn chọn “ sửa mục tải lên” để chọn các ảnh banner theo bằng chuyền.
Tại (1) , mặc định sẽ có 2 banner để bạn có thể upload. Mục “Select a URL“ khi chọn sẽ hiện ra các URL gồm : Ngành hàng, Trang tùy chỉnh, Trang sản phẩm, Sản phẩm chọn lọc, Ví Voucher, khác. Bạn thêm đường dần tùy theo nhu cầu mong muốn.
Tại (2), bạn có thể chèn thêm 4 banner nữa.
Lưu ý:
- Không sử dụng Hình ảnh có nội dung không phù hợp Hiển thị thông tin liên hệ của nhà bán hàng(SDT, website, địa chỉ,…).
- Tối đa bạn được thêm 6 banner cho phép.
- Tối thiểu bạn phải có 2 banner.
- Tiếp theo là chọn tốc độ chuyển của các slide banner : 5 giây hoặc 10 giây.
- Tiêu đề có thể thêm và có thể hiển thị hoặc để ẩn. Cuối cùng, bạn nhấn “ Lưu”.
Banner đơn
Đây cũng là banner rất phổ biến, với banner này nó sẽ giúp bạn hiển thị những thông tin như : Tạo sao nên lựa chọn mặt hàng của shop, lời cảm ơn, cam kết của gian hàng của mình.
Lưu ý: Bạn sẽ chèn banner đơn này dưới các banner băng chuyền nhé!
Tạo mã giảm giá
Để tạo mã giảm giá, đầu tiên bạn kéo xuống phần “ Khuyến mại “. Mục này hiện tại đang có : Phiếu giảm giá, Flash Sale.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể chọn phần “Advanced Modules” cũng có các phần khuyến mại và giảm giá.
Ở đây mình ví dụ chọn “ Phiếu giảm giá “ và kéo nào vào phần bất kỳ, thường thì các bạn nên để nó ở đầu trang nhé!
Mặc định nó sẽ cho “ tự động” có nghĩa là có mã nào nó sẽ hiển thị lên mã đó. Còn “ Chọn tay “ thì các bạn có thể tùy chọn mã. Nhưng trước hết phải có mã nếu không nó sẽ không hiển thị đâu.
Bạn chọn “Tạo Mã Giảm Giá Mới“ và nó nhảy sang 1 trang mới là “Mã giảm giá”
Tiếp theo bạn chọn vào “Tạo khuyến mại mới“. Ở đây mình đã có rất nhiều mã , tuy nhiên các mã đã hết hạn rồi.
Sau khi bạn chọn “ Tạo khuyến mại mới “, trang thiết lập mã khuyến mại như ở dưới đây:
- Nhập tên khuyến mại
- Hiệu lực: Bạn nên để khoảng 1 tháng
- Số lượng mã giảm giá: 1000
- Số lượng sử dụng cho mỗi khách: 1
- Khu vực hiển thị: Khách theo dõi gian hàng ( đối với lựa chọn này thì chỉ có khách hàng nào bấm vào nút theo dõi gian hàng thì mới có thể thấy được cái “ mã giảm giá “ này)
- Thiết lập khuyến mại: Mục này bạn sẽ thiết lập về các thông tin giá trị đơn hàng tối thiểu, giá trị giảm giá tối đa, giá trị giảm giá.
- Mã giảm giá áp dụng cho: Toàn gian hàng hoặc sản phẩm được chọn
Cuối cùng là bấm “ xong “ để lưu lại thông tin.
Khi đã hoàn thành bước tạo “ mã giảm giá “, các bạn quay trở lại phần chọn mã lúc đầu . Bạn và bấm vào chọn mã giảm giá.
Lưu ý: 1 gian hàng các bạn nên tạo tối thiểu là 3 mã để phân chia các vị trí cho hợp lý và để cân xứng với phiên bản PC.
Cuối cùng, sau khi tùy thích chỉnh sửa xong bạn bấm vào “Cập nhật” để update lại gian hàng nhé!
Nếu Bạn đang khó khăn và muốn tham khảo thêm về trang trí gian hàng Shopee. Đến với Vnet Media, khách hàng sẽ được triển khai toàn diện hoạt động bán hàng trên các sàn thương mại điện tử hàng đầu hiện nay như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… Từ đó giúp doanh nghiệp bức phá doanh thu, xây dựng thương hiệu.