INTERNAL LINKS LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU SEO VỚI LIÊN KẾT NỘI BỘ

Hướng dẫn tối ưu seo với internal link

Internal Link là gì? Vì sao cần tạo Internal Link? Đâu là những bước thực hiện tạo Internal Link tốt nhất để tối ưu hóa Website hiệu quả? Trong quá trình tạo Internal Link cần chú ý những gì?

Hướng dẫn tối ưu SEO với internal link

(Internal Links là gì? Hướng dẫn tạo liên kết nội bộ để tối ưu SEO)

Internal Link là gì?

Internal Link là gì? Đây là hình thức liên kết nội bộ từ trang này sang trang khác trên cùng một tên miền hoặc trang web. Liên kết nội bộ thường được sử dụng để điều hướng và chia sẻ giá trị của liên kết. Từ đó, bạn sẽ giúp hỗ trợ trang web của chúng tôi. Bạn có tiềm năng cải thiện công cụ tìm kiếm của mình. thứ hạng tốt hơn.

Vì sao cần tạo Internal Link?

Từ khái niệm Internal Link là gì,chắc hẳn bạn cũng hiểu tại sao chúng ta cần tạo liên kết nội bộ. Trong khi đó, hình thức liên kết hữu ích này  không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Nếu bạn vẫn còn phân vân, hãy  xem qua 3 lợi ích hàng đầu dưới đây!

  • Đầu tiên, các liên kết nội bộ có thể chuyển quyền từ trang này sang trang khác.
  • Tiếp theo, chúng cũng hướng khách truy cập đến các trang chất lượng cao, chuyển đổi cao.
  • Cuối cùng, liên kết nội bộ giúp thúc đẩy khách truy cập hành động  theo  lời kêu gọi hành động.

Đây là những lý do chính cho ba thành phần của phễu mà bạn muốn thu thập khách hàng tiềm năng trong doanh nghiệp của mình. Nó có thể được giải thích cụ thể như sau: 

internal link, hướng dẫn tối ưu seo với internal link
(Mô hình internal Link mang đến trải nghiệm tuyệt vời)

Internal Link có khả năng tác động và ảnh hưởng đến thứ hạng của SEO

Về cơ bản, quyền hạn trên Internet được truyền từ trang web này sang trang web khác thông qua các liên kết. Ví dụ: nếu Site A liên kết đến Site B, miễn là Site A được tin cậy thì Site B cũng  thừa hưởng một phần sức mạnh đó.

Tất nhiên, nếu thứ hạng của Site A cao, nó cũng sẽ tăng thứ hạng của Site B. Các chuyên gia thường gọi như vậy độ tin cậy “Authority”.
Đây là lý do tại sao liên kết nội bộ lại quan trọng trong SEO, mặc dù chúng đơn giản và thường bị đánh giá thấp.

Để có được điểm SEO hiệu quả  từ các  liên kết nội bộ, hãy tìm các liên kết đến các trang  sau:

Các trang có nhiều độ tin cậy, cũng như độ tin cậy nơi trang đầu là tốt nhất. trang chủ đến các trang khác. Điều này có thể giúp bạn lan truyền sự uy tín trong khi các trang web cũng có thể giúp đỡ lẫn nhau trong thứ hạng.

Trang web được hưởng lợi  từ việc có nhiều quyền hơn những trang khác. Bởi vì đây có thể là một trang đã được xếp hạng nhưng không cao, vì vậy bạn cần một số quyền hạn để truyền đạt rằng chúng đang lên đầu trang.Bạn có thể sử dụng AHREFs để xác minh mục nhập tên miền của mình trong AHREFS, nhấp vào “Best By Link”.

(Mô hình internal Link mang đến trải nghiệm tuyệt vời)

(Internal Links có ảnh hưởng quan trọng đến số thứ hạng của Website)

Internal Link có thể điều hướng khách truy cập vào trang có tỷ lệ chuyển đổi cao

Ở đây chúng ta cần hiểu thế nào là danh sách các bài viết trên trang web cần được liên kết nội bộ. Thông thường, trang web của bạn có các loại nội dung cụ thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất. Điều này một phần là do chúng xếp hạng cao khi hiển thị Google Ads hoặc vì chúng chứa nhiều thông tin hữu ích và thiết thực. Loại nội dung thứ hai là các trang chứa nội dung có động cơ, hành động, đủ điều kiện và chuyển đổi cao.

Do đó, bạn có thể tạo liên kết giữa các trang có nhiều lượt truy cập vào trang kêu gọi hành động, điều này sẽ có tác động đáng kể đến khía cạnh marketing. Hãy để họ đi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng, thậm chí là thực thụ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử liên kết đến các trang cần SEO trên các trang nhận được nhiều lượng truy cập.Vì chúng có thể  giúp trang cần SEO có thêm lượng truy cập để có thứ hạng cao hơn.

Không khó để tìm được một trang có lượng truy cập cao, bạn chỉ cần vào phần hiệu suất, đặt phạm vi ngày, trong vòng 3 tháng trang  sẽ báo  kết quả những trang được click nhiều nhất cho bạn. Đây  là những trang có lượng truy cập nhiều  nhất.

Liên kết nội bộ thúc đẩy khách hàng truy cập hành động

Nhận được nhiều người truy cập là điều mà mọi chủ sở hữu trang web mong muốn. Tại thời điểm này, thật tuyệt khi sử dụng liên kết nội bộ như một công cụ để nhắc nhở người dùng  tương tác. Bạn tiếp tục với phần bắt đầu. Tạo một loạt các bài viết trên trang, sau đó trình bày các ví dụ hấp dẫn và thông minh, sử dụng chúng để truyền cảm hứng cho người dùng thực hiện hành động.

Các hành động mà người dùng có thể thực hiện là: gọi điện hoặc đăng ký bằng biểu mẫu có sẵn trên trang hoặc bài viết này.

Phân loại Internal Link

Chúng ta có thể chia Internal Link làm 2 loại. Đó là điều hướng và theo ngữ cảnh. Cụ thể:

Navigational Internal Link là gì?

​​Là những loại liên kết nội bộ giúp hình thành cấu trúc điều hướng chính của một trang web. Chúng thường được triển khai trên toàn bộ trang web và được thiết kế để giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Hầu hết các công ty đều cho phép người dùng xem những gì họ đang tìm kiếm ngay trong menu chính của web, ở phần chân trang của trang web hoặc trong thanh bên.Nói chung,  thông tin này càng dễ xác định thì càng tốt cho hành trình của khách hàng.

(Mô hình internal Link mang đến trải nghiệm tuyệt vời)(Navigational Internal Links là loại liên kết nội bộ giúp tạo nên một trang Web cấu trúc điều hướng chính)

Contextual Internal Link là gì?

Liên kết nội bộ theo ngữ cảnh còn được gọi là liên kết nội bộ theo ngữ cảnh và thường được đặt trong phần nội dung  của trang. Đặc biệt, các liên kết trong văn bản có xu hướng tham chiếu đến các trang khác có liên quan. Đánh dấu và làm nổi bật các liên kết này trong bài viết để lôi kéo người dùng click vào. Lúc này người dùng sẽ được chuyển hướng. Đi đến trang  bạn muốn, để tìm mức tối đa.

Hiểu chức năng của các loại liên kết khác nhau. Liên kết nội bộ theo ngữ cảnh và cách chúng xuất hiện với người dùng, vì nó cho phép bạn  tận dụng tối đa chiến lược liên kết nội bộ của mình.

Hướng dẫn chi tiết việc tối ưu Website bằng Internal Link

Bạn có thể tối ưu Website thật đơn giản bằng những liên kết nội bộ. Có thể kể đến 6 bước giúp tối ưu Website bằng Internal Link, vốn là một trong những cách hữu hiệu nhất trong việc xây dựng Link Building:

  • Bước 1: Xác định Landing Page cần tối ưu hóa.
  • Bước 2: Lập danh sách các nhóm chủ đề và từ khóa.
  • Bước 3: Chọn Anchor text có liên quan và phù hợp với nội dung của trang liên kết.
  • Bước 4: Xác định tất cả các quyền  trên trang web của bạn một cách cụ thể và chính xác.
  • Bước 5: Sử dụng liên kết nội bộ để tăng thứ hạng cao của Landing Page đã xác định.
  • Bước 6: Sử dụng liên kết nội bộ để tối ưu hóa  nội dung mới trên trang web của bạn.

Sử dụng Internal Link để đạt hiệu quả cao

Tôi hiểu rằng bạn muốn sử dụng anchor text từ khóa để quảng bá những từ bạn cần cho SEO, nhưng nếu không có ai nhấp vào thì có nghĩa là gì? Đúng là về mặt SEO, nó có thể giúp tăng từ khóa đó ngay cả khi không có ai nhấp vào nó.

Nhưng nó sẽ tốt hơn gấp 10 lần khi người dùng nhấp vào nó, ở điểm đó cả SEO đều có lợi hơn nhiều vì phần tốt nhất là bạn có người dùng  theo dõi bài viết / sản phẩm của bạn, vì vậy nó sẽ tăng cơ hội đặt hàng của bạn một lần nữa.

Cá nhân tôi, nếu phải sử dụng nó, tôi sẽ sử dụng bất kỳ loại anchor text nào, từ có chứa từ khóa đến từ khóa không chứa (tất nhiên là tôi muốn bao gồm từ khóa), nhưng điều quan trọng nhất là tính tự nhiên và giá trị mà nó mang lại. trở lại  người dùng.

Vì vậy, dưới đây là sử dụng liên kết nội bộ mà tôi cho rằng hiệu quả nhất:

Link nội bộ mang lại thông tin hữu ích

Liên kết nội bộ có thể được hiểu là một liên kết đến một trang khác của  cùng một trang web mà bản thân nó có liên  quan  đến chủ đề được thảo luận trong bài viết hoặc giải thích thêm về chủ đề này.

Thông thường, trong một bài đăng trên blog, bạn nên thêm nhiều hơn 2 điểm liên kết nội bộ mà bạn nghĩ rằng người dùng  sẽ quan tâm và nhấp qua nguồn thông tin đó.

Đề cập đến các liên kết nội bộ đến các bài báo giúp Google nhận ra rằng trang web của bạn thực sự hữu ích, vì nó có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập từ trang này sang trang khác và khuyến khích người dùng tương tác trên nhiều trang.

Xây dựng menu

Hệ thống menu là yếu tố không thể thiếu đối với tất cả các trang web, bao gồm các yếu tố chính và nội dung nổi bật mà web chứa đựng.

Thông qua menu, Google và người dùng có thể dễ dàng hiểu trang web có những phần nào, nội dung của từng trang là gì, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Do đó, cấu trúc của menu đòi hỏi sự rõ ràng và chính xác để làm nổi bật  chủ đề chính của mỗi trang.

Internal Links là gì? Hướng dẫn tạo liên kết nội bộ để tối ưu SEO(Hệ thống menu là yếu tố không thể thiếu)

Xây dựng link nội bộ ở dưới footer website

Liên kết nội bộ trong phần footer của trang web không được coi trọng bằng việc đặt chúng ở trên cùng, nhưng không vì thế mà bỏ qua yếu tố này.

Nội dung  đặt liên kết nội bộ bên dưới footer website thường bao gồm các phần sau:

  • Thông tin cơ bản về doanh nghiệp
  • Menu phụ
  • Các sản phẩm/dịch vụ đang làm
  • Điều khoản, chính sách website

Internal Links là gì? Hướng dẫn tạo liên kết nội bộ để tối ưu SEO(Đặt liên kết nội bộ dưới footer website)

Cân nhắc về số lượng internal link

Liên kết nội bộ hiệu quả không đồng nghĩa với  càng nhiều liên kết càng tốt. Google cũng không đưa ra bất kỳ quy tắc nào về số lượng liên kết nội bộ trên một trang. Bởi vì do đó không ai biết số lượng liên kết hợp lý là bao nhiêu.

Bạn có thể tự do cân nhắc việc chỉ định các liên kết nội bộ theo một hệ thống cụ thể và trên hết là liên kết hoàn hảo đến bài viết để đạt được tỷ lệ nhấp chuột tốt nhất.

Cho hiển thị thanh điều hướng (breadcrumb)

Thanh điều hướng (breadcrumb) là thanh xuất hiện bên dưới menu chính, bao gồm các thư mục bài viết chính. Trong mỗi thư mục còn có nhiều bài viết cùng chủ đề  giúp bạn đọc nghiên cứu và tham khảo thuận tiện hơn. .

Sẽ là một sai lầm lớn nếu ẩn thanh điều hướng vì nó có thể trỏ đến nhiều liên kết nội bộ đến các thư mục khác nhau trong cùng một trang web.

Internal Links là gì? Hướng dẫn tạo liên kết nội bộ để tối ưu SEO

(Thanh điều hướng giúp người đọc tìm hiểu, tham khảo tiện lợi hơn)

Sử dụng mô tả anchor text

Là văn bản in đậm trong các liên kết mà người dùng thường nhấp để chuyển đến các trang khác.

Để cung cấp cho khách truy cập và công cụ tìm kiếm nội dung họ đọc  khi nhấp vào liên kết, bạn nên sử dụng các thẻ mô tả anchor text rõ ràng và ngắn gọn. 

Tạo cấu trúc link thu thập thông tin dễ dàng hơn

Công cụ tìm kiếm cần  truy cập vào cấu trúc liên kết để dễ dàng tìm và lập chỉ mục tất cả các trang trên một trang web nhất định.

Ngoài ra, cấu trúc liên kết cho phép nước liên kết chảy khắp trang web; Đồng thời, công cụ tìm kiếm dễ dàng phát hiện và lập chỉ mục các trang mới hơn.

Tránh các liên kết trong biểu mẫu yêu cầu gửi và hộp tìm kiếm nội bộ

Các biểu mẫu trang web thường xuất hiện dưới dạng menu thả xuống hoặc đơn giản là thông qua các cuộc thăm dò ý kiến ​​của người dùng.

Tuy nhiên, trình thu thập thông tin tìm kiếm không giải quyết phần “Gửi” của biểu mẫu. Điều này có nghĩa là bất kỳ nội dung hoặc liên kết nào được truy cập  thông qua biểu mẫu sẽ không hiển thị với các công cụ tìm kiếm.

Sử dụng follow links

Cả hai tệp meta robot và các tệp robot.txt có thể hạn chế quyền truy cập của chủ sở hữu web vào trình theo dõi tìm kiếm trên các trang trên một trang web.

Vì vậy, nếu bạn muốn các công cụ tìm kiếm tìm thấy các trang trên trang web của mình, hãy sử dụng các liên kết theo dõi để chúng có thể theo dõi các liên kết đó và khám phá các trang mới trên trang web. Các liên kết theo dõi cũng là một  trợ giúp tuyệt vời trong việc xây dựng cấu trúc liên kết nội bộ cho các chiến dịch tiếp thị nội dung.

Liên kết sâu

Thay vì liên kết đến các trang đã có trong điều hướng chính của trang web của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm các cơ hội liên kết sâu khác trong cấu trúc trang web của mình.

Điều này  đảm bảo rằng cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập trang web đều có thể tìm thấy các trang của trang web và dễ dàng trích xuất nội dung từ chúng. 

Sử dụng natural links (liên kết tự nhiên)

Bằng cách bao gồm một liên kết nội bộ trong một bài viết, bạn dường như đang cho người đọc biết rằng nội dung của liên kết cũng khá quan trọng. Tạm dừng lại và thử nhấp  vào liên kết để tìm hiểu.

Do đó, bạn cần đảm bảo rằng các liên kết nội bộ mà bạn thêm vào sẽ cung cấp giá trị cho người đọc và có liên quan đến chủ đề của trang mà họ đang truy cập. Chỉ khi đó, họ mới dành nhiều thời gian và sự chú ý trên trang web của bạn theo cách tương tác hơn.

Sử dụng số lượng link hợp lý

Một điều quan trọng khác bạn cần lưu ý là đảm bảo số lượng liên kết nội bộ trên trang web là hợp lý, không quá nhiều và cũng không quá ít.

Liên kết nội bộ có thể xảy ra ở trên, chân trang, thanh điều hướng và thậm chí dưới dạng tệp đính kèm trong các chiến dịch quảng cáo.

Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm điển hình chỉ thu thập thông tin khoảng 150 liên kết trên mỗi trang trước khi chúng ngừng khám phá các trang được liên kết từ trang web gốc.

Mặc dù con số này có khả năng linh hoạt và các trang có thẩm quyền cao có thể có 200 đến 250 liên kết liên tiếp, nhưng vẫn tốt hơn là giới hạn số lượng liên kết trên một trang ở mức 150.

Ngoài ra, các liên kết ở đầu trang trở nên thường xuyên có giá trị SEO cao hơn, vì vậy bạn nên đặt các liên kết quan trọng nhất ở đầu trang web của mình

Hướng dẫn kiểm tra liên kết nội bộ

Mỗi trang web mới được tạo đều có ít nhất một liên kết nội bộ, ngay cả khi  thiếu tư duy chiến lược của họ. Đây cũng  là cơ hội rất tốt cho tất cả các chủ doanh nghiệp cũng như chủ website. Trước tiên, bạn cần biết mình đang ở đâu và đang ở giai đoạn nào để có thể thiết lập chiến lược liên kết nội bộ mới của mình.

Để thực hiện việc này, trước tiên  hãy truy cập Web SEMrush và nhập tên miền trang web của bạn.

Sau đó, các báo cáo có sẵn qua công cụ kiểm tra web cho bạn biết những liên kết nội bộ nào được hiển thị.

Báo cáo này thường được chia thành 5 mục chính: 

  • Độ sâu thu thập dữ liệu của trang.
  • Các liên kết nội bộ.
  • Phân phối liên kết nội bộ.
  • Các vấn đề liên kết nội bộ.
  • Các trang vượt qua hầu hết Link Rank nội bộ.

Báo cáo này nhằm cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về cấu trúc liên kết nội bộ hiện tại trên trang web. Từ đó, họ giúp bạn hoạch định chiến lược mạnh mẽ nhất cho web. .

Các vấn đề thường gặp với Internal Link là những gì?

Các vấn đề liên kết nội bộ hàng đầu trong báo cáo ở trên. Kiểm tra nó ngay bây giờ để sửa chữa nó nhé!

Liên kết hỏng

Đặt vấn đề: Liên kết nội bộ bị hỏng gửi cả người dùng và trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm đến các trang web không tồn tại. Lỗi này thường được hiển thị là 404.

Cách khắc phục: Bạn có thể xóa liên kết này hoặc thay thế nó bằng một liên kết trỏ đến một trang đang hoạt động để giải quyết vấn đề. 

Liên kết không thể thu thập thông tin

Đặt vấn đề: Lỗi không thể thu thập thông tin liên kết xảy ra khi định dạng URL sai. Có thể chứa các ký tự không cần thiết.

Cách khắc phục: Kiểm tra kỹ các liên kết được báo cáo và khắc phục sự cố bằng cách định dạng chúng nếu cần.

Quá nhiều Internal Link trên trang

Đặt vấn đề: Lỗi này xảy ra khi một trang chứa quá nhiều liên kết nội bộ, thậm chí  hơn 3000. Bây giờ nếu bạn kiểm tra  báo cáo kiểm tra của trang web, bạn sẽ thấy rằng chúng bị gắn cờ. Thực sự không có bất kỳ quy tắc cụ thể nào về số lượng liên kết trên một trang mà Google  thu thập thông tin.

Cách khắc phục: Quản trị viên nên xem xét tất cả các trang  chứa hơn 3.000 liên kết, sau đó tiến hành loại bỏ các trang vượt quá yêu cầu tổng thể. 

Thuộc tính Nofollow trong liên kết nội bộ

Đặt vấn đề: Vấn đề: Thuộc tính nofollow trên các liên kết trên các trang nhất định  hạn chế dòng chảy của Google  qua trang web của bạn.

Cách khắc phục: Xóa thuộc tính nofollow khỏi tất cả các liên kết nội bộ được gắn cờ trong báo cáo để giải quyết vấn đề này.

Page Crawl Depth vượt quá 3 lượt Click

Đặt vấn đề: Nhiều liên kết nội bộ là không tốt nhưng chỉ một liên kết không được khuyến khích vì chúng có thể khiến trang web của bạn bị lỗi cả SEO và UX.

Cách khắc phục: Xác định các trang có liên quan khác cho liên kết nội bộ để làm cho nó đầy đủ và phù hợp hơn.

Tất cả các trang chỉ có một Internal Link

Đặt vấn đề: Quá nhiều liên kết nội bộ  cũng không tốt, nhưng  không nên sử dụng riêng nó vì nó có thể khiến trang web của bạn mất cơ hội  cả về SEO và UX.

Cách khắc phục: Hãy xác định các trang có liên quan khác để liên kết nội bộ sao cho vừa đủ và phù hợp nhất.

Chuyển hướng theo chuỗi & vòng lặp

Đặt vấn đề: Các liên kết nội bộ kích hoạt các chuyển hướng và vòng lặp theo chuỗi khiến các công cụ tìm kiếm khó thu thập thông tin. Chúng cũng tạo ra trải nghiệm người dùng kém hơn.

Cách khắc phục: Bạn cũng có thể cập nhật liên kết nội bộ của mình tới 301 người dùng trực tiếp và công cụ tìm kiếm đến trang đích! 

Chuyển hướng các liên kết HTTPS sang HTTP

Đặt vấn đề: Nếu bạn vô tình đặt  URL trỏ đến các trang HTTP trên các trang web an toàn, chúng có thể gây ra các chuyển hướng không cần thiết.

Cách khắc phục: Cập nhật thủ công tất cả các liên kết HTTP để trỏ đến các trang web HTTPS khi chúng có dung lượng nhỏ. Sau đó, hãy yêu cầu nhà phát triển của bạn trợ giúp  nếu nó xuất hiện ở bất kỳ đâu trên trang web.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về Internal Link là gì. Đồng thời có các hướng dẫn tạo liên kết nội bộ để tối ưu hóa dịch vụ SEO. Vnet Media hi vọng đây là thông tin hữu ích giúp bạn có thêm kiến ​​thức về SEO. Tạo liên kết nội bộ  không quá khó, vì vậy hãy tạo thói quen thực hiện nó trong nội bộ. Liên kết cho các bài viết Vì đây cũng là một trong những cách mà bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình tốt hơn.

0/5 (0 Reviews)
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận