META DESCRIPTION LÀ GÌ? CÁCH TẠO DESCRIPTION CHUẨN SEO

meta-description

Meta description là một thuật ngữ quá quen thuộc trong SEO, thường được dùng để mô tả bên dưới các bài viết. Meta description là cách đơn giản nhất thu hút người dùng đến với website của bạn. Để cho mọi người nắm rõ hơn về nó, Vnet Media xin gửi một bài viết chia sẻ bên dưới đây.

Meta Description là gì?

meta-description

Meta Description là gì?

  • Meta là một thẻ trong trình HTML, dùng trong cụm từ này thể hiện “Thông tin về trang”.
  • Description trong tiếng anh nghĩa là mô tả.
  • Meta Desciption là thẻ mô tả tóm tắm một nội dung bạn muốn truyền tải từ bài viết trên website. Dựa vào chúng, Google và người tìm kiếm hiểu rõ về chủ đề mà trang web của bạn đang nhắm đến. 

Mục đích của Meta Description

Meta description thường được dùng để thu hút người vào bài viết của bạn. Một đoạn mô tả ngắn hấp dẫn có thể lôi kéo người dùng vào bên trong đường link web của bạn. Thẻ mô tả này không hiển thị trong giao diện web của bạn. Nó được đặt bên trong mã nguồn( Source code) của website, thường có cấu trúc như sau:

Nó được đặt trong cặp thẻ <head></head>, thường được viết sẵn khi xây dựng website. Khi tạo nội dung liên quan, ta có thể thay thông tin cần thiết vào trong phần content=”…” như trên hình bạn thấy. Khi đăng bài lên trang, nội dung sẽ được hiển thị:

Meta Description sẽ xuất hiện một đoạn tóm tắt như hình. Thường có từ 155-160 ký tự, nằm bên dưới địa chỉ website của bạn trên công cụ tìm kiếm. Khi bạn tối ưu hóa được thẻ Meta Description, bạn sẽ kéo traffic về trang cực kì hiệu quả.

Các lưu ý để tối ưu hóa Meta description chuẩn SEO

meta-description-la-gi-2

1. Tối ưu hóa ký tự

Độ dài ký tự phù hợp giúp bạn hiện thị được đầy đủ thông tin bạn muốn truyền tải. Khi làm quá dài, các chữ phía sau thường bị ẩn bớt đi. Bạn nên tập trung vào sự ngắn gọn và linh hoạt nội dung. Ngày nay, các Meta Description thường được hiển thị chuẩn vào khoảng 155-160 kí tự. Hãy cố gắng chèn những thông tin hấp dẫn, đầy đủ và ngắn gọn.

2. Giọng văn tích cực

Ngoài sự ngắn gọn, bạn phải có một lời văn tích cực và đủ hấp dẫn. Nếu nó quá tẻ nhạt, đôi khi bạn sẽ bị bỏ qua vì nó không đủ hấp dẫn. Trong 155-160 ký tự này bạn phải thể hiện được những gì mà người tìm kiếm đang tim kiếm. 

3. Kêu gọi hành động

Một ví dụ dễ hiểu:” Bạn đang tìm kiếm thông tin về SEO, làm thế nào để SEO website tốt, để Vnet Media giúp bạn tìm hiểu thêm thông tin”. Khi có lời văn kêu gọi bạn sẽ làm cho người khác muốn truy cập vào trang web của bạn hơn. Hãy tập trung vào những từ khóa như: Giúp bạn, Tìm hiểu thêm, Nhận ngay, Dùng thử…

4. Chứa từ khóa mục tiêu

Google có xu hướng đề xuất và làm nổi bật từ khóa trong kết quả tìm kiếm. Hãy làm rõ từ khóa mục tiêu của bạn để có được nhiều lượng truy cập hơn từ việc này.

5. Phù hợp với từ khóa và nội dung

Meta description giúp bạn lôi cuốn người dùng vào trang web chứ không giúp bạn lừa dối người dùng. Khi nội dung của bạn không đúng với meta description sẽ làm cho khách hàng thoát ngay khi vào. Google sẽ nhanh chóng xử lý việc này và tiến hành xử phạt ngay lập tức. Không sử dụng các mô tả sai lệch để lừa dối người dùng nếu bạn không muốn website tuột dốc.

6. Hấp dẫn và khác biệt

Bạn không thể có những đoạn mô tả đơn giản và giống với các website khác. Khi các đoạn mô tả trùng nhau sẽ làm cho người dùng không đánh giá cao và không truy cập vào trang web của bạn. Hãy nghiên cứu từ bài viết kỹ và học cách viết đoạn Meta Description thật tốt để trang được xếp hạng cao nhé!

Tổng kết

Cuối cùng, Vnet Media mong bài viết hỗ trợ thêm được những kiến thức hữu ích đến bạn. Để đặt những câu hỏi liên quan đến SEO bạn có thể tham khảo qua Fanpage của Vnet Media.

0/5 (0 Reviews)
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận