Một website chất lượng là website thân thiện với người tiêu dùng và tốc độ load giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và ở lại website của bạn lâu hơn đó. Đó là những công việc của SEO onpage vậy cách tối ưu nó như thế nào bạn hãy tham khảo bài viết của Vnet Media nhé .
SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là những việc bạn cần làm để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trên website như trang chủ, trang con, các bài viết …
Mục tiêu của việc này này là làm cho web nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Từ đó, website thu hút nhiều traffic hơn và có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng mỗi ngày.
CÁCH TỐI ƯU HÓA SEO ONPAGE
Tối ưu URL trong SEO Onpage
- Theo khảo sát cho thấy thẻ URL càng ngắn khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google càng cao. Hãy để từ khóa bài viết của bạn vào URL nhé và đảm bảo tiêu chí có liên quan đến từ khóa chính ngắn gọn xúc tích.
Tối ưu thẻ Title
- Khi Google xuất kết quả tìm kiếm hấp dẫn người đọc chính là title và thẻ title còn giúp Google nhập dữ liệu chính xác hơn.
Vậy tối ưu hóa thẻ title cần chú ý gì?
- Dấu ngăn cách: mỗi title được ngăn cách bằng dấu – hoặc l.
- Từ khóa: title nên chứa những từ khóa có lượng search cao thứ hai (lượng tìm kiếm cao nhất nên để ở URL).
- Không để title và URL giống nhau hoàn toàn.
- Từ khóa SEO ở vị trí đầu tiên thường được ưu tiên tăng tỉ lệ CTR và xếp hạng.
- Title nên chứa từ khóa vừa đủ, quan trọng là cần mạch lạc, tự nhiên, không gượng ép, nhồi nhét từ khóa.
Tối ưu thẻ Heading
Heading 1: Cần chứa từ khóa SEO liên quan, cần bao quát nội dung bài viết, chỉ nên có 1 thẻ H1.
Heading 2,3 : Cần nói rõ nội dung bài viết, ngắn gọn, không nên nhồi nhét từ khóa, chú trọng vào chất lượng và nội dung.
Tối ưu thẻ Alt
Mỗi hình ảnh cần tối ưu thẻ ALT giúp google dễ nhận biết được bức hình và đánh giá cao bài viết của bạn.
- Đặt tên mô tả ảnh cần không dấu và có dấu – giữa các từ.
- Tối ưu mô tả cho hình ảnh.
Tối ưu thẻ Bold
- Các thẻ Bold giúp nhấn mạnh nội dung bài viết. Tối ưu các thẻ này giúp cho Bot Google nhận diện dễ hơn về chủ đề của bài viết mà không mất nhiều thời gian rà soát phân loại.
Tối ưu Internal link
- Internal link là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng điều hướng cấu trúc liên kết trên web. Tối ưu các Internal link giúp cho các bài điều hướng đến nhau đều có sự liên quan về nội dung hoặc chủ đề. Từ đó người đọc có thông tin đầy đủ nhanh chóng. Mặt khác, đây là một trong nhưng yếu tố được Google đánh giá cao web của bạn và giúp khách hàng ở lại website bạn lâu hơn khi có thêm nội dung để đọc.
Tối ưu nội dung
- Tối ưu về TOC: Mục lục bạn cần thể hiện dễ đọc dễ hiểu dễ tìm kiếm và thuận lợi trong quá trình đọc.
- Tối ưu về độ dài bài viết: Độ dài trên web chính từ 1300-1800 từ là phù hợp. Bên cạnh đó, nếu là các bài phân tích chuyên sâu thì từ 2000-3000 là độ dài rất hấp dẫn người đọc.
- Tối ưu nội dung: Bạn cần xác định đúng thông điệp muốn truyền tải,cần xây dựng nội dung có thu hút có thú vị độc đáo và mới là để trang web được ghé thăm nhiều hơn
Tối ưu meta description
- Meta description là đoạn mô tả ngắn (120-150 từ) hiển thị trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Đoạn này cho cung cấp thông tin sơ lược về nội dung tìm kiếm của người dùng. Cách chèn từ khóa vào phần này đến nay đã không còn hiệu quả. Bạn cần tối ưu để tăng tỉ lệ CTR qua những câu từ ngắn gọn, gợi mở, có tính hấp dẫn. Từ đó kích thích người đọc click vào tìm hiểu.
In đậm keyword chính trong bài
- Các từ khóa SEO chính phải được in đậm trong bài viết.
- Mật độ từ khóa chính 1-3%, phân bố đều ở mở bài, H1, H2, thân bài và kết bài. Ngoài ra, dàn trải từ khóa phụ/từ liên quan/từ đồng nghĩa xuyên suốt để tăng độ liên quan giữa các ý, tạo thành chủ thể thống nhất cho bài viết.
Trên đây là bài viết giúp bạn có thêm những kiến thức về SEO onpage cơ bản. Vnet Media hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.