cách bán hàng trên Lazada
Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada

Trong thời đại số hóa toàn cầu, Lazada đang vươn mình lên để khẳng định vị trí độc tôn trong các sàn thương mại điện tử đang hoạt động tại thị trường Việt Nam. Sàn Lazada xây dựng kênh người bán và giao diện người mua chuyên nghiệp, tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Với hệ thống hàng trăm ngàn thương hiệu hoạt động trên sàn cùng với hệ thống vận chuyển đồ sộ với hơn 35 trung tâm điều phối đơn hàng trên toàn nước. Trong bài viết vày, Vnet Media sẽ giải đáp các thắc mắc mà bạn đọc thường gửi đến chúng mình nhất về cách bán hàng trên Lazada.

Dưới đây là các cách bán hàng trên lazada hiệu quả. Ngoài ra còn các câu hỏi như đăng ký tài khoản lazada có mất phí không, học bán hàng trên Lazada ở đâu, Chính sách bán hàng trên Lazada.

Các câu hỏi thường gặp về cách bán hàng trên Lazada

Làm thế nào để bán hàng trên Lazada hiệu quả ?

Cách bán hàng trên Lazada
Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả

Khi thương hiệu đã đăng ký gian hàng của mình trên Lazada, việc suy nghĩ cách bán hàng trên Lazada hiệu quả hay không đã trở nên vô cùng đơn giản. Sàn thương mại điện tử Lazada đạt được gần 100 triệu lượt truy cập vào trang hằng tháng cùng với hơn 25 triệu lượt theo dõi trên fanpage Facebook, và thương hiệu sẽ đạt được tất cả lượt truy cập này chỉ bằng việc có gian hàng của mình trên Lazada là đủ, việc quảng cáo trên sàn gần như không cần thiết.

Hãy tập trung mạnh và chất lượng sản phẩm của thương hiệu, không cách bán hàng trên Lazada nào hiệu quả bằng các lời bình luận, đánh giá, lượt sao từ khách hàng lên sản phẩm của thương hiệu. Đừng quên tính năng vô cùng đáng chú ý trên Lazada đó chính là tự tạo mã giảm giá cho sản phẩm của mình, việc làm này không chỉ khuyến khích hành động mua của khách hàng tiềm năng, mà còn lan rộng nhận diện thương hiệu của chính doanh nghiệp mình.

? Bạn có thể xem thêm bài viết liên quan dưới đây:

Chúc các bạn thành công và có thu nhập đầu tiên.

Thông tin chi tiết sản phẩm được đăng trên sàn Lazada 

Khi các thương hiệu mới xây dựng gian hàng của mình trên Lazada, số lượng sản phẩm đăng lên sàn sẽ bị hạn chế. Trong trường hợp này, số lượng tối đa sản phẩm mà thương hiệu có thể đăng lên gian hàng là 500 sản phẩm. Nhưng các bạn đừng quá lo lắng, khi gian hàng của mình đạt được tiêu chí là hoàn thành 30 đơn hàng trong thời gian là 90 ngày, hạn chế sẽ được gỡ bỏ hoàn toàn, thương hiệu có thể đăng số lượng sản phẩm mà mình mong muốn.

Hãy chú ý rằng nhiều sản phẩm mà khi bạn đăng lên, sàn sẽ từ chối xét duyệt và chúng ta không thể đăng bán hàng được. Có thể lý do là do sản phẩm của thương hiệu có yếu tố như là: bị nghi ngờ sản phẩm là hàng nhái, hàng kém chất lượng; sản phẩm trái với thuần phong mỹ tục, chuẩn mực đạo đức của xã hội hoặc là sản phẩm bất hợp pháp trong kinh doanh theo luật pháp Việt Nam.

Trong trường hợp sản phẩm của chúng ta hoàn toàn hợp pháp nhưng vẫn bị sàn từ chối xét duyệt, hãy chú ý về các thông tin trong quá trình đăng sản phẩm như thông tin về sản phẩm, thong tin danh mục,…Hãy xem xét và sửa lỗi sai nếu có và thực hiện đăng sản phẩm lại. 

Cách đăng nhiều sản phẩm cùng một lúc trên Lazada

Khi thương hiệu kinh doanh nhiều dòng sản phẩm, mỗi dòng sản phẩm lại có nhiều loại sản phẩm khác nhau, việc đăng từng sản phẩm thủ công lên sàn gần như là sự “tra tấn” và tốn rất nhiều thời gian. Vnet Media xin hướng dẫn đến các bạn 1 phương pháp cực kỳ tiện lợi trong bài hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada đơn giản này.

Bước 1: Tương tự như cách thức đăng từng sản phẩm thủ công, bạn chọn mục “sản phẩm” trên thanh trên cùng và chọn vào mục “Thêm sản phẩm và Batch Upload”.

Hướng dẫn cách đăng sản phẩm trên shopee
Nhập các thông tin bán hàng

Bước 2: Chọn danh mục sản phẩm của hàng loạt sản phẩm mà bạn chuẩn bị đăng tải, sau đó nhấn tiếp tục.

Nhập các thông tin bán hàng
Nhập các thông tin bán hàng

Bước 3: Hệ thống trên sàn Lazada sẽ gửi đến bạn 1 file hướng dẫn cụ thể cách thức đăng hàng loạt sản phẩm. Bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ và chính xác các công đoạn trong File là xong rồi.

Đăng ký bán hàng Lazada có mất phí không ? 

Khi lựa chọn Lazada là kênh bán hàng của mình, ngoài các thắc mắc phổ biến về cách bán hàng trên Lazada như thế nào cho hiệu quả, thì thông tin về mức phí bán hàng trên Lazada cũng được các bạn đọc rất quan tâm và tìm hiểu. 

Thương hiệu bán hàng trên Lazada sẽ phải chịu 2 mức phí chính, đó chính là “Phí cố định” và “Phí mặc định”. Phí cố định được tính khi mỗi đơn hàng được xác nhận thành công trên gian hàng của thương hiệu, hệ thống sẽ trừ 2% trên giá trị tổng đơn hàng.

Phí mặc định là mức phí mà bạn chỉ phải chịu khi bạn đã có hành vi/ hành động vi phạm các chính sách bán hàng mà bạn đã đồng ý khi bắt đầu sử dụng sàn. Nhưng khi thương hiệu chúng ta bán các dòng sản phẩm chất lượng, có giấy tờ rõ ràng và đầy đủ thì bạn gần như không cần phải lo lắng về khoản phí này.

?Cập nhật các thông tin mới nhất từ Vnet Media: TẠI ĐÂY

?Bạn có thể xem thêm bài viết liên quan: Cách đăng ký bán hàng trên Shopee

Như vậy, với bài viết ngắn này, Vnet Media đã giải đáp các thắc mắc mà nhiều bạn đã gửi đến chúng mình rồi đấy. Bạn có thắc mắc gì về bài viết hãy bình luận ngay bên dưới để Vnet Media giải đáp nhé!

Tham khảo thêm
Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị để cùng đồng hành về bán hàng đa kênh, xây dựng website chuyên nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi! Vnet Media luôn mong muốn được đồng hành cùng với bạn trên mọi lĩnh vực.

0/5 (0 Reviews)
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận